Bố ráp toàn quốc, bắt giữ 25 người liên quan tới âm mưu đảo chính - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bố ráp toàn quốc, bắt giữ 25 người liên quan tới âm mưu đảo chính
Sáng 7/12, cảnh sát Đức đă bắt giữ 25 người bị t́nh nghi là thành viên hoặc người ủng hộ một tổ chức khủng bố trong nước đang âm mưu lật đổ chính phủ.

Đài DW dẫn lời Bộ trưởng Bộ Tư pháp Đức Marco Buschmann cho biết mạng lưới mà 25 người này bị t́nh nghi đang tham gia có quan hệ với "phong trào Reichsbürger", một nhóm không công nhận tính hợp pháp của nước Đức hiện đại và có âm mưu đảo chính.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser cho biết chính phủ sẽ đáp trả bằng luật pháp đối với những nỗ lực chống đối nhà nước như trên. Đức sẽ tiếp tục điều tra để làm rơ âm mưu của nhóm này đă được thực hiện tới đâu.

Bà Faeser nói trong một tuyên bố: "Các cuộc điều tra đă cung cấp cái nh́n sơ bộ về những mối đe doạ khủng bố từ các thuyết âm mưu của Reichsbuerger".

Đồng thời, bộ trưởng Nội vụ Đức khẳng định nhà nước hợp hiến sẽ luôn biết các tự bảo vệ trước "những kẻ chống đối nền dân chủ".


Cảnh sát Đức 25 nghi phạm âm mưu lật đổ chính phủ. Ảnh: AP

Cuộc bố ráp nhắm vào 130 bất động sản thuộc về 52 nghi phạm ở 11 bang của Đức. Theo các công tố viên, tổ chức mà các nghi phạm thuộc về một tổ chức khủng bố được thành lập muộn nhất vào cuối tháng 11/2020 với mục tiêu vượt qua trật tự nhà nước hiện có ở Đức

Theo đài BBC, nhóm này đă phác thảo ra một nhà nước mới mà họ muốn thành lập sau khi đảo chính theo mô h́nh nước Đức năm 1871. Một người đàn ông Đức được coi là "hoàng tử Heinrich XIII", 71 tuổi, được cho là trung tâm của kế hoạch.

Người phát ngôn của cơ quan t́nh báo quân đội Đức nói với Reuters rằng một quân nhân tại ngũ và một số quân nhân dự bị cũng nằm trong số những người bị điều tra. Người lính tại ngũ là thành viên của lực lượng tinh nhuệ KSK của Bundeswehr, lực lượng này đang được rà soát lại trong những năm gần đây do một vấn đề liên quan tới tư tưởng cực hữu.

Trong số 25 nghi phạm gồm cả nam giới và phụ nữ bị bắt, 24 người đến từ Đức và một người ủng hộ t́nh nghi đến từ Nga. Một trong số các vụ bắt giữ diễn ra ở Áo và một vụ ở Ư. Các cơ quan chức năng Đức vẫn đang nhắm tới 27 nghi phạm khác.

Văn pḥng công tố cho biết các nhà điều tra nghi ngờ các thành viên của nhóm đă có kế hoạch xông vào văn pḥng Bundestag (Hạ viện) ở Berlin với một nhóm vũ trang nhỏ.

Vào tháng 8/2020, những người biểu t́nh từng xông tiến vào bên trong ṭa nhà quốc hội Reichstag của Đức, trong đó có một số người cầm cờ có biểu tượng cực hữu. Nhóm này được cho là đă lợi dụng các cuộc biểu t́nh của người dân phản đối các biện pháp giăn cách nghiêm ngặt ngừa COVID-19.

Cơ quan t́nh báo nội địa của Đức ước tính có khoảng 21.000 người ủng hộ phong trào Reichsbuerger. Khoảng 5% trong số đó có tư tưởng cực hữu.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-07-2022
Reputation: 33209


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,168
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-12-07 at 8.36.46 PM.jpg
Views:	0
Size:	27.5 KB
ID:	2148801  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,224 Times in 5,536 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06493 seconds with 12 queries