Mỹ phủ nhận liên quan đến vụ sân bay Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ phủ nhận liên quan đến vụ sân bay Nga
Theo như vụ sân bay Nga bị tấn công bằng UAV của Ukraine nhưng vẫn tuyên bố sẽ tiếp tục cung cấp cho Kiev bất cứ thứ ǵ họ cần, khiến Ngoại trưởng Antony Blinken bác bỏ việc Mỹ có liên quan đến các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nghi của Ukraine nhằm vào hai sân bay sâu bên trong lănh thổ Nga.

Ngoại trưởng Antony Blinken. Ảnh: Reuters

Ngoại trưởng Blinken đă tham gia một cuộc họp báo hôm 6/12 với Bộ trưởng Quốc pḥng Lloyd Austin và những người đồng cấp Úc đang thăm Washington. Cùng ngày, hai sân bay của Nga bị tấn công bằng máy bay không người lái nghi của Ukraine, và tạp chí Wall Street Journal đưa tin về việc Mỹ từng điều chỉnh hệ thống pháo phản lực phóng loạt cơ động cao HIMARS để ngăn Ukraine tấn công lănh thổ Nga.
Ông Blinken nói với các phóng viên trong cuộc họp báo: “Chúng tôi không khuyến khích cũng như không cho phép Ukraine tấn công bên trong lănh thổ Nga. Điều thực sự quan trọng là cách Ukraine đối phó với sự gây hấn đang diễn ra của Nga”.
Ngoại trưởng khẳng định Mỹ quyết tâm cung cấp cho người Ukraine “các thiết bị mà họ cần để tự vệ, bảo vệ lănh thổ của họ, bảo vệ tự do của họ”.

Hôm 5/12, Bộ Quốc pḥng Nga cho biết một số máy bay không người lái của Ukraine đă tấn công sân bay Dyagilevo ở Vùng Ryazan và sân bay Engels ở Vùng Saratov, sâu trong lănh thổ nước này.

Các máy bay đă bị lực lượng pḥng không Nga phát hiện và bắn hạ, nhưng vụ việc vẫn khiến ba quân nhân thiệt mạng và bốn người bị thương. Hai máy bay được cho là bị hư hại nhẹ.

Các máy bay không người lái được sử dụng trong vụ tấn công là phiên bản sửa đổi của máy bay Liên Xô, không phải vũ khí phương Tây giao cho Kiev trong năm nay.

Khi được hỏi về thông tin Mỹ đă sửa đổi các bệ phóng HIMARS gửi tới Ukraine để không tương thích với các tên lửa tầm xa, Bộ trưởng Quốc pḥng Austin phủ nhận việc Mỹ đang cố gắng làm khó Kiev.
“Chúng tôi không ngăn Ukraine phát triển năng lực của chính họ. Chúng tôi hoàn toàn không làm điều đó”, ông Austin nói.

Bộ trưởng Quốc pḥng Lloyd Austin. Ảnh: Reuters

Trước đó, phát ngôn viên của Ngoại trưởng Blinken – Ned Price – đă từ chối b́nh luận về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Nga hoặc việc sửa đổi hệ thống HIMARS, chỉ nói rằng Mỹ đang cung cấp cho Ukraine "những ǵ họ cần sử dụng trên lănh thổ có chủ quyền của ḿnh để chống lại Nga".

Hồi tháng 6, khi Mỹ lần đầu tiên gửi HIMARS tới Ukraine, Ngoại trưởng Blinken nói với các phóng viên ông đă nhận được "sự đảm bảo" từ Kiev rằng chúng sẽ không được sử dụng "để chống lại các mục tiêu trên lănh thổ Nga”. Tuy nhiên, Đại sứ Mỹ tại Kiev - Bridget Brink, cho biết vào thời điểm đó rằng quyết định về phạm vi tấn công của hệ thống tên lửa sẽ “tùy thuộc vào phía Ukraine”.

Mới đây, các quan chức giấu tên của Mỹ tiết lộ với tờ Wall Street Journal rằng tất cả 20 đơn vị HIMARS được gửi đến Ukraine đă trải qua các sửa đổi phần cứng và phần mềm để không thể sử dụng tên lửa ATACMS tầm xa.

Mátxcơva đă nhiều lần cảnh báo Washington rằng việc cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine có nguy cơ vượt qua “lằn ranh đỏ” của Nga, khiến Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trở thành những bên trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột. Mỹ và các đồng minh khẳng định họ không tham gia vào các hành động thù địch nhưng vẫn tiếp tục vũ trang cho Kiev.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-07-2022
Reputation: 67293


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	42.1 KB
ID:	2148788  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,712 Times in 10,123 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07017 seconds with 12 queries