Hàn Quốc lần đầu tiên bắt giữ hai sĩ quan cao cấp trong thảm kịch ở Itaewon - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàn Quốc lần đầu tiên bắt giữ hai sĩ quan cao cấp trong thảm kịch ở Itaewon
Ṭa án cấp cao Seoul đă ban hành lệnh bắt giữ đối với Park Sung-min và Kim Jin-ho. Đây là hai nhân vật cấp cao đầu tiên bị bắt giữ liên quan đến vụ giẫm đạp ở Itaewon tối 29/10 dẫn đến cái chết của ít nhất 158 nạn nhân.

Theo điều tra, sĩ quan Park bị t́nh nghi là đă ra lệnh tiêu hủy một bản báo cáo nội bộ về những rủi ro liên quan đến việc một đám đông lớn tụ tập ở Itaewon trong lễ hội Halloween. Hành động này được cho là để che đậy những bằng chứng về phản ứng yếu kém của lực lượng chức năng trước khi diễn ra thảm kịch.

Điều tra của cảnh sát cho biết sĩ quan Kim bị cáo buộc yêu cầu cấp dưới xóa báo cáo dưới sự chỉ đạo của sĩ quan Park. Ṭa án đă chấp nhận yêu cầu bắt giữ của nhóm điều tra đặc biệt, với lư do hai người có thể sẽ tiêu hủy thêm bằng chứng.



Liên quan đến vụ việc, Ṭa án cũng đă bác bỏ việc bắt giam ông Lee Im-jae, cựu cảnh sát trưởng thành phố Yongsan và Song Byung-joo, cựu quan chức giám sát khẩn cấp.

Lee bị nghi ngờ đến địa điểm muộn, khoảng 50 phút sau khi thảm kịch xảy ra, cảnh sát cho biết. Cảnh sát cho biết anh ta cũng bị cáo buộc không thực hiện đủ các biện pháp kiểm soát đám đông sau những cảnh báo trước đó về t́nh trạng quá tải trong dịp lễ Halloween. Cả hai đang bị nghi ngờ sơ suất, thiếu trách nhiệm trong thảm kịch này.


Trước đó, để điều tra về thảm kịch ở Itaewon, một đơn vị cảnh sát đặc biệt đă được thành lập để điều tra xem điều ǵ đă xảy ra. Nhiều văn pḥng cảnh sát trên khắp thủ đô Seoul đă bị khám xét để thu thập các báo cáo và tài liệu về các cuộc gọi khẩn cấp.

Theo nhật kư cuộc gọi đó, đă có ít nhất 11 cuộc gọi khẩn cấp cho cảnh sát, yêu cầu kiểm soát đám đông và cứu hộ. Những cuộc gọi đầu tiên diễn ra khoảng 4 giờ trước thảm kịch.

Cuộc gọi đầu tiên bày tỏ lo ngại về quy mô của đám đông ở Itaewon được thực hiện vào lúc 18:34 chiều Thứ Bảy, gần bốn giờ trước khi đám đông chen lấn, thông tin Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc công bố.

Kể từ khi thảm kịch xảy ra, cả chính quyền địa phương và và chính phủ Hàn Quốc đều phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ dư luận ngày càng tăng và yêu cầu phải truy cứu trách nhiệm với các nhân vật liên quan.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-07-2022
Reputation: 20890


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,904
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	park-sung-min.jpg
Views:	0
Size:	44.7 KB
ID:	2148639  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,959 Times in 3,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06600 seconds with 12 queries