Cô giáo si t́nh kẻ côn đồ và cái kết không thế đắng hơn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cô giáo si t́nh kẻ côn đồ và cái kết không thế đắng hơn
Đường đến án tử của cô giáo si t́nh kẻ côn đồ. Tại Trung Quốc, Từ bỏ công việc và gia đ́nh, Lao Vinh Chi cùng người t́nh lập mưu sát hại 7 người để cướp của, trốn truy nă suốt 23 năm.

Lao Vinh Chi sinh năm 1974, làm giáo viên tiểu học ở thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây. Bạn học và đồng nghiệp nhận xét Chi có ngoại h́nh ưa nh́n, tính cách ḥa đồng, ăn nói nhẹ nhàng và lịch sự.

Năm 1994, Chi gặp gỡ Pháp Tử Anh, hơn 10 tuổi, tại đám cưới một người bạn. Người đàn ông này đă có vợ con, là kẻ côn đồ khét tiếng ở Cửu Giang, từng bị kết án 8 năm tù v́ cướp tài sản.

Sau bữa tiệc, Tử Anh lái xe máy đưa Chi về nhà khiến cô rất cảm động. Trên đường, cả hai tṛ chuyện về trải nghiệm trong tù. Với tâm lư mộng mơ thiếu nữ, Chi tỏ ra ngưỡng mộ và nghĩ anh ta mạnh mẽ như một "người hùng". Cô nhanh chóng nhận lời yêu khi Tử Anh theo đuổi.


Lao Vinh Chi và Pháp Tử Anh. Ảnh: Xinhua

Năm 1996, sau một vụ ẩu đả gây thương tích, Anh đề nghị Chi cùng bỏ trốn đến Thâm Quyến. Chi lập tức xin nghỉ phép không lương, nói dối gia đ́nh rằng sẽ đến Thâm Quyến cùng bạn để kinh doanh rồi chạy theo bạn trai.

Khi đến Thâm Quyến, Chi lựa chọn trở thành tiếp viên ở quán bar để kiếm tiền nhanh, phục vụ cho nhu cầu tiêu xài hàng tháng từ 10.000 đến 20.000 nhân dân tệ. Không lâu sau, Tử Anh cướp hơn 10.000 tệ trên phố. Sợ bị bắt, cả hai trốn đến thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây.

Chi lấy trộm chứng minh thư, dùng tên giả là Trần Giai để làm tiếp viên quán bar. Tại đây, cô ta có quan hệ thân thiết với Hùng Khải Nghĩa, tổng giám đốc của một công ty bán điều ḥa không khí.

Ngày 28/7/1996, Chi dụ Nghĩa đến nhà trọ để Tử Anh cầm dao ép anh này gọi điện cho gia đ́nh đ̣i tiền chuộc. Nghĩa cố gắng báo cảnh sát nhưng bị Tử Anh sát hại. Sau đó, Tử Anh t́m đến nhà nạn nhân, giết vợ và con gái ba tuổi của Nghĩa, đồng thời cướp đồng hồ Rolex, điện thoại di động và đồ giá trị trong nhà.

Ngày 29/7, cảnh sát thành phố Nam Xương nhanh chóng điều tra ra Trần Giai là người cuối cùng gặp Nghĩa trước khi anh ta biến mất. Đến nhà trọ của Giai, cảnh sát t́m thấy thi thể không nguyên vẹn của Nghĩa trong một bao tải và một túi xách.

Từ bản sao chứng minh thư của Giai do chủ nhà trọ cung cấp, cảnh sát phát hiện Trần Giai thực sự không rời khỏi Thâm Quyến khi vụ án xảy ra. Chứng minh thư của cô đă bị đánh cắp trong một vũ trường vài tháng trước đó.

Trở lại Nam Xương, cảnh sát t́m thấy một nơi ở khác của "Trần Giai giả" và người đàn ông đi cùng tự xưng là chồng cô ta. Từ giọng địa phương của nghi phạm, cảnh sát đến Sở Công an thành phố Cửu Giang đối chiếu dữ liệu, xác định hai nghi phạm là Chi và Tử Anh.

Các điều tra viên c̣n t́m thấy dấu vân tay của Tử Anh tại hiện trường vụ án, t́m thấy đồng hồ vàng Rolex, dây chuyền vàng và trang sức của vợ Nghĩa trong chiếc két ở nhà chị gái Anh. Điều này có nghĩa là sau khi phạm tội ở Nam Xương, cả hai đă trở về Cửu Giang.

Ngày 18/8/1996, cảnh sát phát lệnh truy nă Tử Anh và Chi trên toàn quốc.

Sau khi gây án, cặp đôi lần lượt chạy đến Ôn Châu, Đài Châu, Nam Kinh, Quảng Châu, Ma Cao, Bắc Kinh, Hàng Châu, Hợp Ph́ và nhiều nơi khác, mỗi nơi chỉ ở lại 10 ngày. Họ sử dụng rất nhiều chứng minh thư giả, đến mỗi địa phương khác nhau lại dùng một thân phận khác.

Tháng 10/1997, hai người trốn đến thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang; sát hại hai phụ nữ làm việc ở quán bar để cướp tiền.

Năm 1998, cả hai trốn đến Thường Châu, tỉnh Giang Tô. Khi Chi lừa được một người đàn ông họ Lưu đến nhà trọ, Tử Anh xông ra khống chế, đâm. Chi dùng dây trói nạn nhân lại và yêu cầu anh ta gọi điện cho vợ đ̣i tiền chuộc. Sau khi lấy được 70.000 nhân dân tệ, cả hai bỏ đi. Đây là trường hợp nạn nhân c̣n sống duy nhất trong các vụ án cả hai thú nhận.

Cuối tháng 6/1999, Tử Anh và Chi trốn đến thành phố Hợp Ph́, tỉnh An Huy. Sau khi thuê pḥng trọ, họ lên kế hoạch và chuẩn bị công cụ để bắt cóc và giết người.

Chi lấy tên giả là Thẩm Lăng Thu, làm tiếp viên ở quán bar, nhắm đến mục tiêu mới là Ân Kiến Hoa, một ông chủ tiêu tiền rất hào phóng. Ngày 22/7, Chi dụ Hoa đến nhà trọ và Tử Anh lại dùng dao khống chế, trói và nhốt nạn nhân vào lồng sắt. Hắn yêu cầu Hoa gọi điện cho gia đ́nh để đ̣i tiền chuộc 300.000 nhân dân tệ, nếu không sẽ bị giết.

V́ Hoa không tin lời đe dọa, Tử Anh gọi một thợ mộc tên Lục Trung Minh về nhà với lư do cần sửa cửa sổ. Khi bước vào nhà, Minh thấy Hoa bị nhốt trong lồng, vội quay đầu bỏ chạy nhưng bị Anh đâm nhiều nhát, giấu xác trong tủ đông.

Sau khi giết Minh, Tử Anh Anh yêu cầu Hoa viết giấy ghi địa chỉ nhà và lời nhắn cho vợ chuẩn bị tiền chuộc.

Lúc 10h ngày 23/7, Tử Anh siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, hắn cầm khẩu súng tự chế và giấy ghi lời nhắn đến nhà Hoa, đ̣i 10.000 nhân dân tệ. Vợ Hoa lấy cớ ra ngoài gom tiền, để hắn ở lại nhà và gọi cảnh sát.

Tử Anh nhanh chóng bị cảnh sát bao vây trong ṭa nhà chung cư bốn tầng cũ kỹ. Hai bên đối đầu suốt một tiếng đồng hồ. Cuối cùng, cảnh sát dùng bom hơi cay khiến Tử Anh phải đến gần cửa, bắn vào đùi hắn và xông vào bắt.

Sau khi sa lưới, hắn tự nhận là sát thủ chuyên nghiệp, giết người v́ tiền. Để đổi lấy việc điều trị vết thương do đạn bắn ở đùi, Tử Anh khai ra vụ giết hai phụ nữ ở Ôn Châu. Nhưng sau khi vết thương đă ổn định, hắn từ chối tiết lộ thêm, thậm chí muốn rút lại lời thú tội.

Trong phiên ṭa năm 1999, Tử Anh nói Chi không có mặt ở hiện trường các vụ giết người, nhận hết tội về ḿnh.

Ngày 18/11/1999, hắn bị kết tội bắt cóc, cố ư giết người và cướp tài sản, nhận án tử h́nh. Ngày 28/12/1999, trước giờ hành quyết, Tử Anh hỏi luật sư Chi đă bị bắt chưa. Hắn cười khi nhận được câu trả lời "chưa".

Cảnh sát đỡ Pháp Tử Anh ra pháp trường v́ chân hắn bị thương. Ảnh: Baike

Trong khi đó, Chi bỏ trốn suốt 20 năm. Thời gian này, cảnh sát nhận được hàng tá manh mối về những người trông giống Chi trên khắp cả nước. Những năm gần đây, cảnh sát đă nhập ADN của các thành viên gia đ́nh Chi vào hệ thống cơ sở dữ liệu ADN quốc gia.

Ngày 27/11/2019, trong chiến dịch truy quét tội phạm qua mạng, cảnh sát phát hiện Chi ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. Khoảng 9h ngày 28/11, Chi bị bắt tại một trung tâm mua sắm ở Hạ Môn.

Theo cảnh sát, từ 1999 đến 2019, Chi sống dưới tên giả là Sherry, kiếm tiền bằng những công việc lặt vặt và ngắn hạn tại quán bar, karaoke. Trong quá tŕnh thẩm vấn, cô ta thú nhận chi tiết cách phân chia công việc với Tử Anh và t́m kiếm người giàu có để thực hiện các vụ cướp.

Lao Vinh Chi mỉm cười chụp ảnh khi bị bắt. Ảnh: Xinjing

Là vụ án xuyên thế kỷ phức tạp, liên quan đến 4 vụ án và 7 mạng người, ṭa mất hơn hai năm để xét xử Chi.

Ngày 21/12/2020, Chi ra ṭa với cáo buộc cố ư giết người, bắt cóc và cướp tài sản. Cô ta lật ngược hoàn toàn lời thú tội trước đó; phủ nhận cáo buộc, nói cũng là nạn nhân bị Tử Anh ép buộc tham gia tội ác. Chi lấy lư do "không nhớ" để chối tội.

Ngày 9/9/2021, Chi bị kết án tử h́nh song kháng cáo v́ cho rằng không trực tiếp giết người, không đáng nhận án tử.

Ngày 30/11 vừa qua, Ṭa án cấp cao tỉnh Giang Tây bác kháng cáo của Chi, giữ nguyên án tử h́nh.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-01-2022
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,375
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	311.jpg
Views:	0
Size:	61.5 KB
ID:	2146342   Click image for larger version

Name:	312.jpg
Views:	0
Size:	138.7 KB
ID:	2146343   Click image for larger version

Name:	313.jpg
Views:	0
Size:	48.0 KB
ID:	2146344  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08588 seconds with 12 queries