Điện thoại bị ướt hoặc rơi xuống nước: Làm nhanh 4 bước để 'cấp cứu' ngay, tránh hỏng hóc nghiêm trọng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điện thoại bị ướt hoặc rơi xuống nước: Làm nhanh 4 bước để 'cấp cứu' ngay, tránh hỏng hóc nghiêm trọng
Trong quá trình sử dụng, ắt sẽ có những lần bạn vô tình làm điện thoại rơi xuống nước. Trong tình huống này, người dùng cần làm sao?

Điện thoại bị ướt hay rơi xuống nước là vấn đề không ai mong muốn. Tuy nhiên, nếu điện thoại không có khả năng chống nước thì chị em cần nhanh chóng xử lý luôn và ngay để cứu chiếc điện thoại. Nếu vô tình gặp phải trường hợp này thì chị em hãy thực hiện một số cách sau nếu không muốn tốn tiền sửa hoặc phải mua điện thoại mới.

Tắt nguồn và tháo pin

Đối với bất cứ món đồ công nghệ nào thì việc bị ướt hay rơi vào nước là điều vô cùng kinh khủng và điện thoại cũng không ngoại lệ. Đương nhiên, nếu như muốn “cứu” chiếc điện thoại của mình thì đầu tiên chị em cần phải lấy nó ra khỏi nước càng nhanh càng tốt.

Sau khi lấy ra khỏi nước, chị em cần ngay lập tức tắt nguồn và tháo pin. Điều này sẽ giúp chúng ta bảo vệ điện thoại, tránh tình trạng bị đoản mạch. Ngoài ra, việc tháo pin cũng sẽ tránh được tình trạng pin cung cấp năng lượng cho điện thoại và làm hư hỏng thêm. Trong trường hợp điện thoại có pin liền với máy thì chỉ cần tắt nguồn là được.


Ảnh minh họa.

Tháo sim, thẻ nhớ ra khỏi máy

Chị em hãy lấy tất cả thiết bị ngoại vi ra khỏi thân máy như sim hay thẻ nhớ. Những vị trí có phích cắm che các khe hở nên mở nắp. Sau đó, dùng sợi vải nhỏ lau sạch nước. Lưu ý chị em không nên dùng khăn giấy, vì các hạt trong khăn giấy có thể làm tắc nghẽn các khe hở của điện thoại.

Đặt điện thoại vào túi hút chân không

Khi đặt điện thoại vào túi hút chân không có thể hút hết phần nước bị mắc kẹt ở các khe và khu vực khó tiếp cận. Chị em chỉ cần đặt điện thoại vào túi nhựa rồi hút không khí ra ngoài sẽ tạo hiệu ứng chân không. Nó sẽ từ từ hút hết phần nước còn sót lại bên trong điện thoại ra ngoài.

Dù cho đã hút chân không, nhưng khả năng cao lúc này điện thoại của chị em vẫn có thể còn đọng hơi nước. Do đó, cách khắc phục thông dụng nhất chính là cho vào hũ gạo. Gạo có tính hút ẩm rất tốt, sẽ giúp chị em giải quyết được hết phần hơi ẩm còn sót lại trong điện thoại.

Sau khi chiếc điện thoại đã khô ráo hẳn, chị em chỉ cần lắp pin, sim, thẻ nhớ... vào và khởi động lại máy là điện thoại có thể hoạt động trở lại bình thường.

Hy vọng với cách làm này sẽ giúp ích nhiều cho chị em khi điện thoại chẳng may bị ướt hoặc bị rơi xuống nước.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-01-2022
Reputation: 13083


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,075
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ca52c3d9e99400ca5985.jpg
Views:	0
Size:	49.2 KB
ID:	2146043  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,856 Times in 1,715 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06618 seconds with 12 queries