'Sát nhân trong lọ' gieo rắc ám ảnh tại Hồng Kông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Sát nhân trong lọ' gieo rắc ám ảnh tại Hồng Kông
Dù đă ba thập kỷ trôi qua, người dân Hồng Kông vẫn cảm thấy sợ hăi khi nhắc lại vụ án 'Kẻ giết người trong lọ'.


Cảnh sát t́m thấy các bộ phận thi thể của nữ bị cắt rời.

Hung thủ với tuổi đời c̣n khá trẻ đă ra tay nhẫn tâm với 4 cô gái rồi ngâm bộ phận thi thể trong dung dịch bảo quản.

Chàng thanh niên kỳ lạ


Chân dung kẻ sát nhân Lam Kor-wan.

Hồng Kông từng là nơi sở hữu tỷ lệ tội phạm thuộc mức thấp trên thế giới. Tuy nhiên, rất lâu trước đó, vào những năm 1980, người dân Hồng Kông đều rùng ḿnh sợ hăi khi nghe đến tên “Sát nhân trong mưa”, “Đồ tể Hồng Kông” hay “Kẻ giết người trong lọ”. Đây là vụ án giết người hàng loạt đầu tiên tại Hồng Kông nhưng mức độ phạm tội và tính chất vụ án vẫn gây ám ảnh cho đến ngày nay.

Đứng sau vụ án “Kẻ giết người trong lọ” là Lam Kor-wan, 67 tuổi, đang thụ án chung thân tại nhà tù an ninh tối cao Shek Pik, nằm trên đảo Lantau. Hắn ta là kẻ giết người hàng loạt đầu tiên của Hồng Kông, bị bắt vào ngày 18/8/1982 ở tuổi 27.

Lam Kor-wan sinh ra và lớn lên tại Malaysia. Cha anh ta là một kẻ vũ phu, thường xuyên đánh đập vợ con. Khi Lam c̣n nhỏ, ông từng đánh con trai đến mức bất tỉnh. Khi gia đ́nh chuyển đến sống tại Hồng Kông, bản tính vũ phu của cha Lam mới được cải thiện.

Tuy nhiên, chứng kiến cảnh bạo hành gia đ́nh liên tục trong thời gian dài, Lam trở nên ít nói, khép kín, lầm ĺ và không thích giao tiếp. Tại trường mới ở Hồng Kông, anh ta gặp khó khăn khi kết bạn nên chỉ lao đầu vào tṛ chơi điện tử.

Từ cuối những năm 1970, khi c̣n là một thiếu niên, Lam đă bí mật tích trữ kho tạp chí khiêu dâm đặt mua từ Anh nhưng không cho bất kỳ ai, kể cả gia đ́nh, biết chuyện v́ quá xấu hổ. Hàng ngày, hắn ta cất những cuốn tạp chí trong ḥm sắt có khóa kín.

Những người trong nhà, kể cả em trai của Lam, cũng không biết về sự tồn tại của số tạp chí này. Khi không có ai ở nhà, hắn ta mới lôi ra xem. V́ bản tính xa lánh xă hội và cũng không mấy thân thiết với mọi người trong nhà nên không ai để ư hành vi kỳ quặc của Lam.

Sau một thời gian chán xem tạp chí khiêu dâm v́ chụp đại trà cho người xem, Lam Kor-wan quyết định mua một chiếc máy ảnh chụp lấy ngay để lưu giữ những bức ảnh của riêng ḿnh. Năm 18 tuổi, hắn ta lén lút trèo vào nhà vệ sinh công cộng và chụp trộm phụ nữ đi vệ sinh.

Tuy nhiên, tṛ đùa bệnh hoạn này không kéo dài được lâu. Hắn ta sớm bị phát hiện và đánh đuổi ra ngoài. Một lần nọ, Lam dùng dao uy hiếp một cô gái trẻ ở gần nhà vệ sinh công cộng để chụp ảnh khiêu dâm. Sự việc chưa thành th́ hắn bị cảnh sát bắt và áp giải về đồn. Bác sĩ tâm lư xác nhận Lam Kor-wan bị bệnh nên hắn ta được miễn trừ các h́nh phạt.

Sau đó, Lam bị đưa vào Bệnh viện Thanh Sơn, Hồng Kông, để điều trị tâm lư. Hơn 3 tháng sau, hắn được thả tự do và làm lại cuộc đời.

Đêm định mệnh


Lam Kor-wan (phải) bị bắt sau khi cảnh sát phát hiện những cuộn phim chứa ảnh nạn nhân.

Đến khi trưởng thành, Lam làm nghề tài xế taxi và chọn làm ca đêm v́ công việc này phù hợp với tính cách thích sự yên tĩnh của hắn. Lam sống cùng gia đ́nh và ở chung pḥng với em trai ở vịnh To Kwa Wan.

V́ tính cách khép kín, đến năm 27 tuổi, Lam vẫn chưa có bạn gái. Hắn ta vẫn tiếp tục chơi điện tử, trong đó say mê bộ môn cờ vua v́ hắn có thể nắm trong tay quyền sinh sát của các quân cờ. Trái ngược với cuộc sống thực tế, hắn ta thỏa măn khi được thống trị trên bàn cờ.

Ngoài ra, hắn ta say mê lĩnh vực nhiếp ảnh. Một ḿnh Lam mày ṃ tự học các kĩ thuật liên quan đến nhiếp ảnh và tham gia các hội nhóm của dân chuyên nghiệp để cải thiện kỹ năng.

Vụ án mạng đầu tiên xảy ra vào 4 giờ sáng ngày 3/2/1982. Như thường lệ, Lam lái taxi đến nhà hàng Tsim Sha Tsui để đón khách. Nữ khách hàng Chan Fung-lan, 21 tuổi, làm việc tại hộp đêm Cung Điện, sau khi tan làm th́ đi ăn với đồng nghiệp đến mức say xỉn.

Khi Lam lái xe được một đoạn th́ vị khách nữ yêu cầu dừng xe ven đường để nôn, sau đó đ̣i quay lại nhà hàng Tsim Sha Tsui. Vài phút sau, cô ấy lại đổi ư. Bị xoay ṿng khiến Lam mất b́nh tĩnh và nổi cơn tức giận. Hắn ta lái xe đến một điểm vắng người sau đó dùng một đoạn dây điện dài siết cổ Chan đến khi nạn nhân tắt thở.

Sau đó, Lam đưa thi thể Chan về nhà, giấu dưới gầm ghế sofa. Chờ đến khi mọi người trong gia đ́nh đi khỏi, hắn ta lôi thi thể nạn nhân ra chụp. Thỏa măn thú tính, Lam mua cưa về phân xác nạn nhân, rồi tiếp tục lấy máy ảnh chụp các bộ phận đă tách rời. Sau đó, hắn ta cho các phần thi thể vào túi nilon bọc kín rồi vứt gần sông Shing Mun.

Một tuần sau, cảnh sát t́m thấy các mảnh thi thể nhưng không xác định được danh tính của nạn nhân.

Bị phát giác


Nhà tù Shek Pik trên đảo Lantau là nơi Lam đang thi hành án phạt.

Từ sau vụ giết người đầu tiên do bộc phát, vụ án thứ 2 được Lam lên kế hoạch chu đáo. Hắn ta mua các thiết bị chuyên dụng gồm dụng cụ phẫu thuật, chai, lọ, dung dịch ướp xác formaldehyde để xử lư các thi thể.

Nạn nhân thứ 2 là một nhân viên quán bar. Cứ như vậy, Lam Kor-wan đă sát hại ba người phụ nữ, đều là nhân viên quán bar mà hắn ta không mảy may hối hận. Đến nạn nhân thứ 4 là Laung Wai-sum, sinh viên 17 tuổi.

Vào khoảng 9 giờ 30 phút tối thứ 6, Laung quyết định về nhà thay v́ đi chơi cùng bạn bè nên đă bắt xe taxi do Lam điều khiển. Lam dùng c̣ng tay khóa Laung ở trên xe hàng giờ đồng hồ để nói chuyện với cô gái về tôn giáo, gia đ́nh và cuộc sống.

Đến khoảng 4 giờ sáng, khi Laung đă ngủ say, Lam bóp cổ nữ sinh rồi đem thi thể nạn nhân về nhà. Trong lúc Lam thiết kế ánh sáng để chụp ảnh nạn nhân, một chiếc đèn rơi xuống đùi Laung và để lại vết bỏng. Sau này, đây là dấu vết để các kỹ thuật viên lần ra kẻ giết người.

Cùng lúc này, xă hội xôn xao khi cảnh sát liên tiếp phát hiện thi thể của các nữ nhân xấu số. Cách thức phi tang xác nạn nhân đều giống nhau khi các bộ phận cơ thể bị phân mảnh, bọc trong túi nilon và vứt rải rác khắp nơi.

Thời điểm đó, Lam sử dụng máy ảnh phim để chụp thi thể các nạn nhân. Do ở cùng pḥng với em trai, hắn ta không thể tạo pḥng tối để tráng ảnh nên sau khi chụp hết cuộn phim, hắn thường mang đến tiệm rửa ảnh.

Từ cuộn phim đầu tiên, thợ tráng đă nghi ngờ hành vi của Lam nhưng hắn ta giải thích là nhân viên thí nghiệm tại Trường Đại học Y. Những tấm ảnh này phục vụ quá tŕnh giảng dạy và nghiên cứu.

Cho đến cuộn phim chứa những bức h́nh của Laung, Lam đă bị phát giác. Thợ tráng ảnh nhận thấy trên người của mẫu ảnh có một vết bỏng lớn. Ở tấm khác, ngực của mẫu ảnh giống như bị cắt rời. Sợ hăi trước những ǵ ḿnh chứng kiến, thợ tráng ảnh lập tức gọi điện báo cảnh sát.

Ngày 18/8/1982, khi đến tiệm nhận ảnh, Lam bị cảnh sát bắt giữ. Ban đầu, Lam nói rằng những cuộn phi này do một vị khách không quen đưa cho. Hắn ta cũng không quen những cô gái trong ảnh.

Tuy nhiên, khi cảnh sát ập vào nhà Lam để lục soát, những ǵ họ t́m thấy đă chống lại hắn. Trong căn pḥng hắn chia sẻ cùng em trai, cảnh sát phát hiện nhiều hũ thủy tinh lớn, nhỏ dưới gầm giường. Trong đó là các bộ phận sinh dục của nữ giới ngâm trong formaldehyde. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy, đây là các bộ phận bị cắt rời của các thi thể được t́m thấy.

Sau khi kiểm tra kho ảnh của Lam lưu trữ trong ḥm sắt, cảnh sát nhận định có ít nhất 15 cơ thể phụ nữ khác nhau. Tuy nhiên, cho đến nay cảnh sát mới t́m thấy 4 nạn nhân. Những người c̣n lại vẫn là một bí ẩn lớn. Với sở thích bệnh hoạn này, Lam được gọi là “Kẻ giết người trong lọ”.

Ngày 3/4/1983, Lam bị đưa ra xét xử. Bồi thẩm đoàn gồm 7 người đều là nam bởi tất cả phụ nữ đều được rời khỏi danh sách v́ t́nh tiết vụ án quá man rợ, có thể gây ảnh hưởng tâm lư. Lam bị ṭa tuyên án tử h́nh với h́nh thức treo cổ v́ 4 tội danh giết người. Nhưng đến ngày 29/8, án phạt giảm xuống thành tù chung thân không ân xá.

Cảm thấy sợ hăi xen lẫn ám ảnh từ những hành động man rợ của con trai, gia đ́nh Lam quyết định rao bán căn nhà để chuyển đi nơi khác sống. Từ gầm ghế sofa đến sàn nhà, chỗ nào cũng từng là dấu tích chứa thi thể nạn nhân. Tuy nhiên, câu chuyện về “sát nhân trong lọ” quá nổi tiếng nên không ai muốn mua lại căn nhà “đầy tai ương” này. V́ không đủ kinh tế, gia đ́nh Lam đành tiếp tục sống tại đó.

Trước cửa căn hộ, họ treo một bức tranh của Chung Quỳ – người săn đuổi tà ma và ác quỷ trong thần thoại Trung Quốc.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-28-2022
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,514
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c733cb2ce3610a3f5370.jpg
Views:	0
Size:	90.1 KB
ID:	2144521  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09725 seconds with 12 queries