Phát hiện mới: Xác ướp Ai Cập cổ đại để đưa người chết đến với thần thánh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phát hiện mới: Xác ướp Ai Cập cổ đại để đưa người chết đến với thần thánh
Từ lâu, người ta tin rằng người Ai Cập cổ đại đă sử dụng phương pháp ướp xác như một cách để bảo quản thi thể sau khi chết. Tuy nhiên, một cuộc triển lăm bảo tàng sắp tới cho thấy kỹ thuật chôn cất phức tạp như vậy thực ra là một cách để đưa người quá cố đến với thần thánh.


Xác ướp bằng vàng của một phụ nữ tên là Isaious, con gái của Demetrios được trưng bày tại Bảo tàng Manchester, Anh

Các nhà nghiên cứu từ Bảo tàng Manchester của Đại học Manchester ở Anh đang làm sáng tỏ quan niệm sai lầm phổ biến như là một phần của việc chuẩn bị cho cuộc triển lăm mang tên "Xác ướp vàng của Ai Cập" sẽ khai mạc vào đầu năm tới.

Sự hiểu biết mới này về mục đích dự định của quá tŕnh ướp xác về cơ bản thay đổi phần lớn những ǵ được dạy cho học sinh về xác ướp.

V́ vậy, làm thế nào quan niệm sai lầm này phát triển quá lâu? Campbell Price, người phụ trách bảo tàng, cho biết ư tưởng do phương Tây dẫn đầu bắt đầu với các nhà nghiên cứu thời Victoria, những người đă xác định sai rằng người Ai Cập cổ đại đang bảo quản xác chết của họ theo cách tương tự như cách người ta bảo quản cá. Bởi lẽ, họ lư luận rằng, cả hai quy tŕnh đều chứa một thành phần giống nhau: muối.

Tuy nhiên, chất mặn mà người Ai Cập cổ đại sử dụng khác với muối được sử dụng để bảo quản sản phẩm đánh bắt trong ngày. Được gọi là natron, khoáng chất tự nhiên này (hỗn hợp của natri cacbonat, natri bicacbonat, natri clorua và natri sunfat) có nhiều quanh các ḷng hồ gần sông Nile và được dùng làm nguyên liệu chính trong quá tŕnh ướp xác.

Quan niệm sai lầm về xác ướp

Campbell nói: "Chúng tôi cũng biết rằng natron đă được sử dụng trong các nghi lễ đền thờ và áp dụng cho các bức tượng của các vị thần. Nó được dùng để tẩy rửa."

Campbell cho biết thêm, một vật liệu khác thường được sử dụng với xác ướp là hương, thứ cũng được dùng như một món quà dâng các vị thần giống như câu chuyện về Chúa Giê-su trong đạo Thiên Chúa giáo và là quà tặng của ba nhà thông thái, những món quà thích hợp cho một vị thần.

Khi bạn thắp hương trong một ngôi đền, điều đó là phù hợp v́ đó là ngôi nhà của một vị thần và làm cho không gian trở nên thiêng liêng. Nhưng sau đó khi bạn sử dụng nhựa trầm hương trên cơ thể, bạn đang làm cho cơ thể trở nên thần thánh và trở thành một sinh vật thần thánh. Bạn không nhất thiết phải bảo quản nó.

Giống như người Ai Cập, các nhà Ai Cập học thời Victoria cũng tin rằng người chết sẽ cần thi thể của họ ở thế giới bên kia, điều này càng làm tăng thêm sự tin cậy cho sự hiểu lầm về ướp xác.

Là một phần của cuộc triển lăm, bảo tàng sẽ trưng bày một số mặt nạ chôn cất và quan tài liên quan đến chôn cất Ai Cập cổ đại, cung cấp thêm bằng chứng về ư định ban đầu của ướp xác.

Triển lăm "Những xác ướp vàng của Ai Cập" sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Manchester bắt đầu từ ngày 18/2/2023. Bảo tàng cũng đă xuất bản một cuốn sách với tựa đề tương tự do Campbell Price viết để đồng hành cùng triển lăm.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-23-2022
Reputation: 13632


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,338
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d6bdbbb795fa7ca425eb.jpg
Views:	0
Size:	66.9 KB
ID:	2142328  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,596 Times in 1,450 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08388 seconds with 12 queries