Khủng khiếp về băng cướp toàn phụ nữ thông minh, can đảm, xinh đẹp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khủng khiếp về băng cướp toàn phụ nữ thông minh, can đảm, xinh đẹp
Băng cướp nữ khuấy đảo London suốt hai thế kỷ. Đó là băng nhóm "Forty Elephants". Băng cướp này quy tụ phụ nữ thông minh, can đảm, xinh đẹp, trộm cắp khắp London suốt 200 năm và sống vương giả như những quư bà.

Vào buổi chiều năm 1915, một nhóm phụ nữ mặc đồ lông thú, đeo trang sức và những bộ váy đắt tiền đi ôtô riêng vào cửa hàng trang sức, thời trang Selfridges danh tiếng ở London. Nhân viên tại đây cư xử với họ như khách hàng cao cấp, có nghĩa là không đi theo tư vấn mà để cho tự do thử quần áo một cách riêng tư.

Nhóm phụ nữ xem xét qua loa song không mua sắm ǵ. Sau khi họ rời đi, nhân viên cửa hàng mới nhận ra những người phụ nữ này đă cuỗm một khối tài sản lớn gồm trang sức đá quư, lông thú và quần áo. Các nghi phạm là thành viên của băng đảng cướp gồm toàn nữ đầu tiên được ghi nhận ở London, Forty Elephants - Bốn mươi con voi.

Forty Elephants được thành lập vào những năm 1870, khi những tên trộm nữ ở London muốn tự đứng lên để thoát khỏi sự kiểm soát của các băng đảng lớn do nam giới thống trị. Trước đó, các băng nhóm nam giới đôi khi cộng tác với phụ nữ trong các vụ cướp bóc nhưng chỉ giao cho các cô vai tṛ nhỏ hơn, đồng nghĩa với việc được chia phần ít hơn.

Cuộc vùng lên được lănh đạo bởi Mary Carr, một người mẫu và nữ đạo chích lăo luyện, được tôn làm "nữ hoàng" của băng đảng mới dựa vào mối quan hệ rộng với giới nhà giàu. Forty Elephants không bao giờ giữ lại tang vật mà bán chúng để mua đồ xịn và mới để dùng.


Một số thành viên của Forty Elephants. Ảnh: History Collection

Ngoài trực tiếp trộm cắp, những "nữ quái" xinh đẹp này c̣n kiếm khá từ việc dụ dỗ và tống tiền đàn ông có sức ảnh hưởng. Họ tập trung chủ yếu vào việc trộm đá quư, đồ trang sức, lông thú và các mặt hàng thời trang. Với số tiền kiếm được từ việc bán lại, họ thậm chí c̣n mua những món đồ đắt tiền hơn cho ḿnh, không bao giờ mặc những thứ họ đă trộm.

Vào khoảng năm 1915, biệt danh "nữ hoàng" được trao cho cô gái 20 tuổi tên Alice Diamond, có tính cách ghê gớm hơn cả Mary Carr. Alice là kẻ móc túi lành nghề từ khi c̣n nhỏ, với lần bị bắt đầu tiên ở tuổi 17.

Cô cao 1,75 m trong khi thời kỳ đó chiều cao trung b́nh của một đàn ông Anh trung b́nh chỉ 1m66. Những tên trộm khác, thậm chí nam giới, đều phải kiêng kể Alice khi cô ta đeo nhẫn kim cương trên mọi đốt của 10 ngón tay, có thể đấm vỡ mặt bất cứ ai, nhưng thành công của cô chủ yếu nhờ khối óc hơn là thể lực.

Dưới ảnh hưởng của Alice, Forty Elephants bước vào thời kỳ thịnh vượng nhất và trở nên nổi tiếng không chỉ qua các phi vụ mà với những bộ trang phục đắt tiền và hợp thời trang.

"Nữ hoàng" Alice đă tổ chức lại băng nhóm một cách hiệu quả bằng cách chia nhóm thành các khu vực phụ trách riêng biệt. Điều này cho phép các vụ cướp đồng thời xảy ra ở nhiều khu vực khác nhau của thành phố, khiến cảnh sát bị phân tán lực lượng và hầu như không bắt được nhóm nào.

Áo khác trang bị cánh tay giả (trái) và váy khâu thêm túi bí mật, công cụ được Forty Elephants sáng tạo ra để hành nghề trộm cắp. Ảnh: Dust of time

Alice cũng lập một bộ quy tắc ứng xử thành văn bản, về trách nhiệm của mỗi thành viên, đặc biệt có điều khoản khi một người bị tóm, cả băng nhóm có trách nhiệm chăm sóc cho gia đ́nh cô ta. Ngoài ra, cũng có điều khoản "các thành viên không được mồi chài bạn trai hoặc chồng của đồng bọn" để hoạt động của Forty Elephants luôn chuyên nghiệp nhất.

Mỗi thành viên sẽ phải đóng quỹ nhóm theo tháng để hỗ trợ các thành viên gặp khó khăn và trả tiền cho luật sư, cũng như tài trợ cho lối sống xa hoa. Forty Elephants dễ tạo ra cho hậu thế h́nh ảnh về những chị em mạnh mẽ đầy nữ quyền, song thực tế không phải vậy.

Forty Elephants dưới thời Alice có quan hệ khá mật thiết với băng đảng Castle của toàn nam giới. Alice là người t́nh của một trong những thủ lĩnh của băng đảng này, trong khi cánh tay phải của Alice, là em gái của tên c̣n lại. Do đó, hầu hết số tiền mà Forty Elephants kiếm được, cuối cùng lại vào túi của các ông chồng, bạn trai và anh em gia đ́nh.

Forty Elephants trở thành đề tài bất tận cho các phương tiện truyền thông, khiến các cô gái trở thành huyền thoại suốt hơn 100 năm. Nhiều đối thủ ngoài London đánh giá thấp Forty Elephants, cho rằng họ chẳng có ǵ hơn những cô gái mặt hoa da phấn yếu ớt, chỉ biết tiệc tùng, ăn diện lộng lẫy. Nhưng chỉ nạn nhân của họ mới biết, những tên cướp xinh đẹp này tàn bạo thế nào.

Alice vô cùng cứng rắn và đă tàn nhẫn trong việc bảo vệ lănh thổ băng đảng của ḿnh. Nếu thành viên băng đảng khác ăn cắp trong lănh thổ của Forty Elephants, các cô gái này sẽ yêu cầu chia 10% lợi nhuận. Ai từ chối, băng nhóm sẽ đánh đập đến khi đồng ư mới dừng lại.

Vào những năm 1920, Forty Elephants đạt đến đỉnh cao của tai tiếng. Alice tăng cường cho kho vũ khí của băng đảng, sắm nhiều ôtô tốc độ cao, khả năng chống đạn tương đối. Nhóm mở rộng địa bàn ra ngoài London và bắt đầu nhắm mục tiêu đến các cửa hàng ở xa Coventry và Liverpool.

Song Alice cũng càng ngày càng thể hiện sự độc đoán khi thêm một điều khoản quá quắt vào bộ quy tắc: Cấm các thành viên kết hôn với người đàn ông không được bà ta chấp thuận. Năm 1925, khi một thành viên trái lại, Alice đă dẫn đầu băng đảng trong một cuộc tấn công tàn bạo nhằm vào cặp vợ chồng mới cưới khiến họ suưt thiệt mạng.

Alice Diamond, thủ lĩnh khét tiếng nhất của Forty Elephants. Ảnh: Histoy Collection

Với vai tṛ chủ mưu, Alice sau đó bị kết án 18 tháng tù. Vào thời điểm cô được trả tự do, một "nữ hoàng" mới đă lên thay. Alice chuyển sang quản lư một nhà thổ trong khi vẫn làm công việc dạy dỗ cho những tên trộm trẻ tuổi đầy tham vọng.

Một trong những "học tṛ" của bà ta, Shirley Pitts, sau này cũng trở thành "nữ hoàng" của Forty Elephants vào những năm 1960. Song từ sau khi Alice ra đi, đế chế này suy yếu đáng kể.

Băng đảng này chính thức tan ră sau cái chết của Shirley Pitts, vào năm 1992, nhưng số lượng thành viên và hoạt động đă suy giảm trong nhiều thập kỷ. Vào thời điểm Shirley qua đời, Forty Elephants là truyền thuyết dân gian hơn là một mối đe dọa xă hội. Song họ vẫn được công nhận là một trong những tổ chức tội phạm khét tiếng nhất và tồn tại lâu nhất trong lịch sử nước Anh.

Trong khi các băng đảng nam giới trỗi dậy và thất bại, chủ nghĩa thực dụng tàn nhẫn và khả năng lănh đạo dũng cảm của Mary Carr và Alice Diamond đă cho phép nhóm của họ phát triển mạnh mẽ. Các nghi phạm là sự hội tụ của nhan sắc, trí tuệ và một lá gan lớn, song sự lương thiện th́ không.

Giai thoại về băng cướp này đă tạo cảm hứng cho loạt phim ăn khách Peaky Blinders.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-03-2022
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,115
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	341.jpg
Views:	0
Size:	48.3 KB
ID:	2119882   Click image for larger version

Name:	342.jpg
Views:	0
Size:	157.5 KB
ID:	2119883   Click image for larger version

Name:	343.jpg
Views:	0
Size:	40.1 KB
ID:	2119884  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07287 seconds with 12 queries