Đổi chiến thuật, Ukrae tấn công Nga từ bên trong - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đổi chiến thuật, Ukrae tấn công Nga từ bên trong
Lư do Ukraine đổi chiến thuật, tấn công Nga từ bên trong. Với hy vọng chiến lược tấn công nhằm vào các mục tiêu quân sự quan trọng sâu bên trong các vùng lănh thổ do Nga kiểm soát, Ukraine sẽ gây khó khăn cho Moscow trong việc giữ vững pḥng tuyến trước cuộc phản công của Kiev.
Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine Oleksii Reznikov ngày 17/8 cho biết, các lực lượng thông thường của Ukraine không có đủ vũ khí và đạn dược cần thiết để tiến hành một cuộc phản công tổng lực trên bộ nhằm giành lại các vùng lănh thổ từ tay Nga. Ông hy vọng các đối tác phương Tây sẽ cung cấp đủ số lượng mà họ đă cam kết với Ukraine.

Trong khi đó, Ukraine đang t́m cách làm xói ṃn khả năng quân sự của Nga bằng cách tấn công vào các cơ sở quân sự nhạy cảm nhất của đối phương từ bên trong.

Khói bốc lên sau vụ nổ kho đạn của Nga gần làng Mayskoye ở Crimea ngày 16/8/2022. Ảnh: AP
Đáp trả chiến thuật “xay thịt” của Nga

“Chúng tôi sử dụng chiến thuật đánh vào các nhà kho, kho đạn, các sở chỉ huy. Đó là câu trả lời của chúng tôi trước chiến thuật xay thịt của họ”, ông Reznikov nói.

Một loạt vụ nổ ở bán đảo Crimea trong hơn một tuần qua đă thu hút sự chú ư về một chiến lược mới và vai tṛ của các lực lượng đặc nhiệm Ukraine trong việc thực hiện chiến lược này. Các quan chức giấu tên Ukraine nói với Washington Post rằng những lực lượng này chịu trách nhiệm về các vụ nổ ở Crimea trong tuần trước cũng như vụ nổ hôm 16/8.

Ông Reznikov nhắc lại quan điểm chính thức của Chính phủ Ukraine là không xác nhận hay phủ nhận Kiev có liên quan tới các vụ nổ ở Crimea. Tuy nhiên, việc tấn công vào các mục tiêu như vậy là một phần trong chiến lược quân sự hiện tại của Ukraine, và Kiev không có các hệ thống vũ khí có tầm bắn vươn tới các mục tiêu ở Crimea từ lănh thổ mà Ukraine kiểm soát.

Crimea đóng vai tṛ là tuyến đường chính để Nga vận chuyển vũ khí và đạn dược tới tiền tuyến qua một dải lănh thổ miền Nam Ukraine mà quân đội Nga đă kiểm soát từ giai đoạn đầu của chiến dịch. Bán đảo này cũng được sử dụng làm căn cứ cho các máy bay chiến đấu tiến hành không kích vào Ukraine. Chính điều này đă khiến Crimea trở thành một mục tiêu quân sự rơ ràng.

“Họ có các nhà kho chứa đầy đạn dược ở Crimea và họ đưa số đạn dược đó tới miền nam Ukraine. V́ thế chúng tôi cần phá hủy các nhà kho đó, như những ǵ chúng tôi đă làm trong chiến dịch Kiev, cắt đứt các đường hậu cần của Nga”, ông Reznikov nói.

Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine đề cập tới cách các lực lượng nước này đă làm gián đoạn tuyến tiếp vận của Nga và sau đó buộc Nga phải rút khỏi thủ đô Kiev trong những tuần đầu của cuộc xung đột.

Cho tới tuần trước, binh sỹ Nga và cả khách du lịch tới Crimea, đều cho rằng bán đảo này an toàn v́ nằm ngoài tầm bắn của các hệ thống vũ khí mà Ukraine hiện có. Ukraine đă t́m kiếm vũ khí tầm xa hơn từ Mỹ nhưng Washington lo ngại Kiev có thể sử dụng chúng để tấn công vào lănh thổ Nga, từ đó khiến xung đột lan rộng.

Tuy nhiên, Ukraine không sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp trong các cuộc tấn công ở Crimea, giảm bớt những lo ngại tiềm tàng của Mỹ về việc Ukraine tấn công Crimea, bán đảo sáp nhập vào Nga năm 2014, có thể khiến xung đột leo thang.

“Với các đối tác Mỹ, đây là t́nh huống hoàn toàn b́nh thường, v́ chúng tôi đă không sử dụng vũ khí do họ cung cấp”, ông Reznikov nói.

Cắt đứt tuyến tiếp vận của Nga để chuẩn bị phản công

Trong khi đó, Cố vấn Tổng thống Ukraine, ông Mikhail Podolyak cho biết, các đồng minh phương Tây đă tham gia vào việc huấn luyện lực lượng đặc nhiệm Ukraine chịu trách nhiệm tiến hành các cuộc tấn công. Các đối tác NATO đă cử đội ngũ huấn luyện để hướng dẫn Ukraine cách thức hoạt động phía sau pḥng tuyến của Nga.

Ông Polodyak và một số quan chức khác gọi chiến lược mới là “xóa bỏ sự chiếm đóng”. Mục tiêu của chiến lược này là để đối phó với chiến lược “cú đấm xung kích” của Nga, theo đó tiến chậm trên bộ, sử dụng pháo binh để tấn công các thị trấn, làng mạc và tiến vào sau khi binh sỹ và dân thường đă sơ tán.

Mục tiêu chính là các kho đạn, kho chứa nhiên liệu và các trụ sở – nơi có các quan chức phụ trách chỉ huy lực lượng ở tiền tuyến. Bằng cách đánh vào các mục tiêu này, Ukraine đă “phá vỡ khả năng hỗ trợ hoạt động và làm chảy máu quân đội Nga”.

Ông Podolyak nói rằng, pháo phản lực HIMARS do Mỹ cũng cấp từ cuối tháng 6 cũng được sử dụng trong chiến lược này. HIMARS đă được sử dụng để tấn công các mục tiêu tương tự nhưng bị hạn chế v́ tầm bắn tối đa 80km.

Tuy nhiên, HIMARS đă đóng một vai tṛ quan trọng trong những tuần gần đây, cản trở những bước tiến của Nga ở khu vực Donbass. Ukraine đă sử dụng HIMARS để phá hủy các kho đạn dược và các sở chỉ huy nằm phía sau pḥng tuyến của Nga mà trước đây nằm ngoài tầm bắn.

Theo ông Reznikov, việc “nhắm” vào Crimea sẽ cản trở khả năng duy tŕ hoạt động quân sự của Nga ở miền Nam Ukraine, đặc biệt là khu vực Kherson, nơi Ukraine đă tuyên bố sẽ là mục tiêu đầu tiên của cuộc phản công.

Ukraine đă thành công trong việc sử dụng HIMARS để cắt đứt đường tiếp tế của Nga tới thành phố Kherson, nơi chỉ phụ thuộc vào 3 cây cầu bắc qua sông Dnipro đă bị bắn phá nặng nề bởi các hệ thống tên lửa chính xác cao trong những tuần gần đây./.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-18-2022
Reputation: 35672


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,265
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	191.jpg
Views:	0
Size:	58.9 KB
ID:	2098904  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,491 Times in 6,644 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07764 seconds with 12 queries