Loại hành khách dễ bị tiếp viên để ư khi lên máy bay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Loại hành khách dễ bị tiếp viên để ư khi lên máy bay
Bạn có bao giờ tự hỏi tiếp viên nghĩ ǵ khi chào khách ở cửa lên máy bay? Có thể, bạn chính là người họ sẽ lưu tâm.

Dưới đây là chia sẻ của Duygu Eren Tosya, tiếp viên trưởng của hăng Turkish Airlines, cùng các đồng nghiệp về những kiểu người cô và phi hành đoàn sẽ lưu ư đến đầu tiên ngay khi chào đón họ ở cửa lên.


Những người say xỉn, bồn chồn lo lắng... là những người đầu tiên được tiếp viên để ư. Ảnh: iStock

Người bồn chồn, lo lắng

Theo Tosya, tổ bay luôn t́m cách xác định những hành khách có dấu hiệu bồn chồn, lo lắng khi ngồi trên máy bay. Đây là đối tượng cần được trấn an, động viên và quan tâm trong suốt hành tŕnh v́ có thể họ là người lần đầu đi máy bay, hay sợ độ cao, sợ không gian kín... "Việc quan tâm tới hành khách, mang lại cho họ cảm giác hài ḷng khi sử dụng dịch vụ cũng góp phần tạo nên đẳng cấp của một hăng bay", Tosya nói.

"Chúng tôi có thể phát hiện họ có phải là khách bay thường xuyên hay không bằng cách quan sát cách họ lên máy bay. Nếu họ chắn giữa lối đi, và nh́n thẳng về phía cuối máy bay, có thể đó là những người mới đi lần đầu", tiếp viên Kimberly Sullivan nói về cách t́m ra người mới đi máy bay lần đầu.

Người có thể trợ giúp tổ bay

Janice Bridger, một tiếp viên hàng không với 27 năm kinh nghiệm, cũng rất quan tâm đến các vị khách có thể trợ giúp ḿnh trong các t́nh huống khẩn cấp. Đôi khi, ngồi ở ghế cạnh cửa thoát hiểm có thể là hành khách già, trẻ nhỏ hoặc ốm yếu. Trên thực tế, họ không đủ điều kiện ngồi ở vị trí này. Các vị khách ngồi ở cửa thoát hiểm phải là người khỏe mạnh, có khả năng mở cửa trong trường hợp khẩn cấp, hoặc ngăn cản người khác cố t́nh mở.

"Điều tương tự nếu khách không thể hiểu tiếng Anh. Họ sẽ không thể hiểu được hướng dẫn của tổ bay (nếu là hăng bay quốc tế, sử dụng tiếng Anh). Họ cũng không thể đọc các hướng dẫn in trên cửa thoát hiểm", Bridger nói.

Bridger nói rằng cô sẽ để ư đến những người cao to lực lưỡng. Họ sẽ là những người có thể giúp tổ bay khống chế kẻ gây rối, giúp hành khách khác cất vật nặng lên cabin phía trên... Và đó thực sự là người hữu ích.

Người say tàu xe, bị ốm

Giống với những vị khách có thái độ lo lắng, bồn chồn khi lên máy bay, khách ốm yếu, say tàu xe cũng được tổ bay quan tâm đặc biệt.

Người say xỉn

Nuralia Mazlan, tiếp viên hàng không của Air Asia, cho biết luôn đề pḥng những hành khách say xỉn. Đây là kiểu người có nhiều khả năng gây rối trên không. Mọi thứ đặc biệt trở nên nghiêm trọng hơn khi máy bay đă cất cánh và ở trên trời. Lúc đó, các tiếp viên phải đơn thương độc mă đối phó với những vị khách gây rối này. Mazlan cho biết tổ bay của cô từng dở khóc dở cười đối phó với một vị khách say xỉn và không chịu mặc quần áo khi đang ở độ cao hơn 3.000 m.

Đồng nghiệp

"Tôi luôn cố gắng t́m hiểu xem chúng tôi có bất kỳ vị khách nào là nhân viên hăng hàng không, đặc biệt là tiếp viên, phi công... trên các chuyến bay. Họ là tài nguyên vô giá. Những người này đều được đào tạo bài bản xử lư các trường hợp khẩn cấp. Họ sẽ giúp ích rất nhiều khi có sự cố".

Bridger chỉ ra một ví dụ. Đó là chuyên bay của hăng United mang số hiệu 232 đă gặp sự cố vào năm 1989 tại Mỹ. Điều may mắn là trên chuyến bay đó, cơ trưởng Dennis Fitch đang đi nghỉ, và là hành khách. Anh đă hỗ trợ cơ trưởng của chuyến bay đó để máy bay tiếp đất thành công. Sự hỗ trợ của Fitch đă góp phần lớn trong việc cứu sống 184 hành khách.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-14-2022
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	53.0 KB
ID:	2096973  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06817 seconds with 12 queries