Tiền mạng cáp quang quá cao, một người Mỹ tự kéo dây mở nhà mạng riêng phục vụ chính mình - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiền mạng cáp quang quá cao, một người Mỹ tự kéo dây mở nhà mạng riêng phục vụ chính mình
Giữa hai lựa chọn sử dụng đường truyền internet tốc độ quá chậm từ AT&T. Hoặc trả 50 nghìn USD cho Comcast để nhà mạng này kéo đường truyền cáp quang băng thông rộng tới vùng hẻo lánh này. Một người đàn ông tên Jared Mauch chọn cách thứ ba: đó là tự mở dịch vụ đường truyền cáp quang phục vụ cho bản thân.

Nếu không tự mở nhà mạng, thì hoặc là 50 nghìn USD đóng cho Comcast để được kéo đường truyền riêng tới nhà, hoặc đường truyền DSL của AT&T, tốc độ vỏn vẹn 1.5 Mbps.

Đó là thực trạng không chỉ của riêng Washtenaw mà còn ở nhiều vùng hẻo lánh khác ở Mỹ. Sau khi tự mở nhà mạng, Mauch còn cung cấp miễn phí đường truyền internet 250 Mbps cho một nhà thờ.



Hiện tại, nhà mạng do chính Mauch mở ra đang có khoảng 70 khách hàng ở hạt Washtenaw. Và con số này có thể chạm tới mức gần 600 hộ gia đình, nhờ vào quỹ phục hồi tài chính địa phương và tiểu bang hậu đại dịch COVID-19 của chính phủ Mỹ. Quỹ phục hồi này chia 71 triệu USD cho hạt Washtenaw, và nhà mạng của Mauch vừa nhận được 2,6 triệu USD để mở rộng phạm vi phục vụ đường truyền internet.

Nhận được tiền, nhiệm vụ của Mauch là mở rộng từ 22.5 lên 83km đường cáp quang. Có những hộ gia đình nhà rộng, lượng cáp quang phục vụ riêng hộ đó đã có chiều dài lên tới 800 mét. Đối với những gia đình như vậy, chi phí mở rộng là khoảng 30 nghìn USD. Nhưng chi phí lắp đặt dịch vụ của Washtenaw Fiber Properties LLC thường chỉ có giá 199 USD một tháng.

Về mặt giá cước, Mauch đưa ra hai lựa chọn, một là gói cước băng thông 100 Mbps cho cả tốc độ upload/download với giá 55 USD một tháng, hoặc gói cước 1Gbps không giới hạn dung lượng với giá 79 USD một tháng. Hợp đồng để nhận 2,6 triệu USD tiền hỗ trợ từ chính phủ Mỹ yêu cầu Mauch phải hoàn thành dự án mở rộng quy mô nhà mạng, phục vụ người dùng trước năm 2026, nhưng anh tự đặt ra mục tiêu sẽ hoàn thành trước dịp cuối năm 2023. Khó khăn lớn nhất đối với Mauch hiện tại là chi phí trang thiết bị. Ống luồn cáp quang trước có giá 32 cent cho 0.3 mét, nhưng giờ đã tăng gấp đôi, và nhiều trang bị khác cũng tăng giá theo.

Điều đáng nói là vận hành một nhà mạng không phải công việc chính của Mauch, vì anh vẫn là một kiến trúc sư hệ thống mạng cho Akamai, một CDN (content delivery network) rất lớn ở Mỹ. Nhưng nhà mạng anh này tự mở ra vì quá ngán chi phí của các nhà mạng lớn lại đang trở thành lựa chọn không thể thiếu của vùng.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-12-2022
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6085940_Cover_Internet.jpg
Views:	0
Size:	236.6 KB
ID:	2096306  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06275 seconds with 12 queries