Nhiều người chủ quan 'đă bị bệnh và tiêm chủng mũi 3' nên không muốn tiêm mũi 4 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều người chủ quan 'đă bị bệnh và tiêm chủng mũi 3' nên không muốn tiêm mũi 4
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, dịch đă được kiểm soát tốt nên người dân có tâm lư chủ quan, lơ là, đánh giá thấp sự nguy hiểm của dịch COVID-19; tâm lư về việc đă bị bệnh và tiêm chủng mũi 3 nên không muốn tiêm mũi 4.Chiều 11/8, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đă chủ tŕ Hội nghị giao ban về công tác pḥng, chống dịch COVID-19 và các bệnh khác trên địa bàn thành phố.

112 ngày Hà Nội không ghi nhận ca tử vong do COVID-19

Báo cáo tại Hội nghị, ông Vũ Cao Cương – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt trên địa bàn thành phố. Tính đến ngày 10/8, Hà Nội đă ghi nhận 1.615.049 ca mắc COVID-19 và 112 ngày không ghi nhận ca tử vong do COVID-19 (kể từ ngày 19/4/2022); đă thực hiện giải tŕnh tự gen 318 mẫu xét nghiệm ghi nhận chủ yếu vẫn là các chủng BA.2, song đă xuất hiện biến chủng phụ của Omicron BA.4, BA.5.

Hiện c̣n 3.374 trường hợp được quản lư theo dơi, trong đó có 118 trường hợp tại bệnh viện, c̣n lại được theo dơi, quản lư điều trị tại nhà.Đối với dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng và các bệnh lưu hành khác, ông Vũ Cao Cương cho biết cũng đang được kiểm soát, số ca mắc tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2021.

Theo ông Vũ Cao Cương, đến nay toàn thành phố ghi nhận 1.183 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ năm 2021 là 196 ca; sốt xuất huyết ghi nhận 608 trường hợp, tăng so với cùng kỳ năm 2021 là 359 trường hợp, chưa có trường hợp tử vong.

Hiện chưa ghi nhận trường hợp mắc/nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ và bệnh viêm gan cấp tính không rơ nguyên nhân ở trẻ em.

Người dân vẫn chủ quan, lơ là tiêm vaccine pḥng COVID-19
Đối với công tác tiêm vaccine pḥng COVID-19, ông Vũ Cao Cương báo cáo, tính đến ngày 10/8, thành phố đă tiếp nhận, phân bổ 17.501.993 liều vaccine, trong đó đă sử dụng 17.151.232 liều và tiếp tục triển khai tiêm theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế.

Thời gian qua thành phố đă chỉ đạo quyết liệt trong công tác tiêm chủng, song tiến độ c̣n chậm do người dân hưởng ứng thấp bởi một số lư do như: Dịch đă được kiểm soát tốt nên người dân có tâm lư chủ quan, lơ là, đánh giá thấp sự nguy hiểm của dịch COVID-19; tâm lư về việc đă bị bệnh và tiêm chủng mũi 3 nên không muốn tiêm mũi 4. V́ thế, thành phố tiếp tục tăng tốc độ tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi nhằm bảo đảm hoàn thành trong tháng 8/2022, hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3 và mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.Tại phiên họp, đại diện lănh đạo các quận, huyện: Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai… báo cáo rơ hơn về t́nh h́nh tiêm vaccine pḥng COVID-19 cũng như t́nh h́nh pḥng, chống các dịch bệnh mùa hè khác. Các địa phương cho biết, thời gian qua đă đôn đốc các trường học tăng cường truyền thông về lợi ích của vaccine, vận động phụ huynh học sinh đưa con em đi tiêm. Theo đó, tỷ lệ tiêm vaccine pḥng COVID-19 cho các lứa tuổi học sinh trên địa bàn đă có tiến triển.

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Lưu Hoa cho biết, sau Công điện của UBND thành phố, đơn vị đă có văn bản chỉ đạo, giao trách nhiệm cho các cơ sở giáo dục, pḥng giáo dục các quận, huyện để đôn đốc việc tiêm vaccine pḥng COVID-19.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, sẽ chủ động trao đổi thông tin, vận động, yêu cầu, giao trách nhiệm bằng văn bản theo ngành; đồng thời, đảm bảo sẽ đáp ứng việc tiêm chủng cơ bản hoàn thành trong tháng 8/2022.

Quyết liệt, nghiêm túc để tiêm vaccine đúng kế hoạch

Sau khi lắng nghe các Sở, ngành và địa phương báo cáo, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đă có phát biểu kết luận cuộc họp và cho rằng, dịch COVID-19 đang có chiều hướng gia tăng với những biến chủng mới xâm nhập vào nước ta. Tuy nhiên, công tác tiêm vaccine pḥng COVID-19 cho người dân, đặc biệt là lứa tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi chưa đạt như mong muốn.

Ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh: "Việc hoàn thành công tác tiêm vacicne COVID-19 cũng như bảo đảm an toàn pḥng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng hiện nay gắn với trách nhiệm mà các địa phương phải tập trung triển khai thực hiện. Địa phương nào làm tốt sẽ được biểu dương, khen thưởng. Nếu địa phương nào làm không tốt sẽ bị phê b́nh, nhắc nhở để rút kinh nghiệm" .

Bên cạnh đó, ông Chử Xuân Dũng cũng đề nghị các Sở, ngành, địa phương sớm mở "chiến dịch tiêm vaccine"; rà soát công tác tiêm chủng dành cho các đối tượng một cách tổng thể để việc tiêm vaccine nhanh nhất, đạt kết quả tỷ lệ cao nhất.

Ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh: "Đây là nhiệm vụ trọng tâm mà các địa phương, đơn vị phải triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, quyết liệt. Trong đó, cần tăng cường công tác truyền thông để người dân hiểu được tác dụng của việc tiêm vaccine, để người dân nhận thức rơ trách nhiệm trong công tác này".

Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Chử Xuân Dũng yêu cầu đơn vị khẩn trương vận động và trước hết là tiêm vaccine cho các giáo viên, sau đó các giáo viên tuyên truyền cho phụ huynh hiểu được tác dụng của việc tiêm vaccine đối với các em học sinh để khi các em trở lại trường vào năm học mới được an toàn.

Đối với Sở Y tế cần có sự điều phối, hỗ trợ các địa phương trong bảo đảm các dây truyền tiêm; kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho các địa phương để công tác tiêm vaccine bảo đảm an toàn…

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-12-2022
Reputation: 43299


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,440
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0099b9126e50870ede41.jpg
Views:	0
Size:	12.4 KB
ID:	2096239  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,097 Times in 5,085 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09299 seconds with 12 queries