Vô t́nh bổ sung vitamin B6 quá 70 lần khuyến nghị, người đàn ông mất luôn khả năng đi lại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vô t́nh bổ sung vitamin B6 quá 70 lần khuyến nghị, người đàn ông mất luôn khả năng đi lại
Mất khả năng đi lại v́ vô t́nh bổ sung vitamin B6 quá 70 lần khuyến nghị. Một cụ ông 86 tuổi mất khả năng đi lại sau khi vô t́nh bổ sung hàm lượng vitamin B6 cao hơn mức khuyến nghị mỗi ngày 70 lần.
Cụ ông ở Australia đă mất khả năng đi lại sau khi bổ sung hàm lượng vitamin B6 mỗi ngày cao hơn 70 lần so với mức khuyến nghị ở tuổi 86.

Theo ABC Radio Melbourne, cô Alison Taylor cho biết bố ḿnh trước đây là người năng động và sống độc lập cho tới khi cụ ông đi làm xét nghiệm. Kết quả cho thấy ông bị thiếu vitamin B6 nhưng chỉ ở mức nhẹ.


Cụ ông 86 tuổi mất khả năng đi lại v́ bổ sung vitamin B6 quá 70 lần khuyến nghị. (Ảnh: Business Insider)
Cô Taylor nhấn mạnh bố cô không có bất cứ triệu chứng nào cho thấy sức khỏe có vấn đề, nhưng bác sĩ vẫn kê đơn cho bố cô bổ sung loại vitamin tổng hợp có chứa hàm lượng B6 là 50 mg.

Giống như các loại vitamin nhóm B khác, vitamin B6 c̣n được gọi là pyridoxine, đóng vai tṛ như một chất xúc tác giúp cơ thể sử dụng và dự trữ năng lượng từ protein và carbohydrate trong thực phẩm cũng như góp phần sản xuất hemoglobin, một chất trong tế bào hồng cầu mang oxy đi khắp cơ thể.

Các nghiên cứu cho thấy vitamin B6 giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và cải thiện chức năng năo bộ. Tuy nhiên, khi bổ sung vitamin B6 không nên uống quá nhiều v́ có thể dẫn đến ngộ độc và gây hại cho cơ thể.

Trên thực tế, việc bác sĩ kê đơn để bệnh nhân (86 tuổi) bổ sung 50 mg vitamin B6 mỗi ngày là quá cao so với khuyến nghị ở cả Australia và Mỹ. Bởi tại 2 quốc gia này, đàn ông trên 50 tuổi được khuyến nghị tiêu thụ 1,7 mg vitamin B6/ngày. Trên thực tế, người b́nh thường có thể dung nạp đủ vitamin B6 thông qua các loại thực phẩm như gà, khoai tây và cả nước sốt spaghetti.

Trong trường hợp của ông lăo (86 tuổi), ngoài loại thuốc vitanmin tổng hợp có chứa B6, ông c̣n bổ sung magie có chứa B6 và ăn ngũ cốc vào bữa sáng.

Trong nhiều tháng, ông bắt đầu cảm thấy mất cảm giác ở hai chân và tới bệnh viện thăm khám sau khi không thể đi lại được.

“12 tháng trước, bố tôi c̣n lái được xe. Nhưng hiện thời, ông đang được chăm sóc sức khỏe và phải ngồi xe lăn”, cô Taylor cho hay.

Trong bối cảnh ngành thực phẩm chức năng nở rộ và nhu cầu sử dụng cũng ngày càng gia tăng, số lượng người dân Mỹ bị bệnh v́ bổ sung quá liều khuyến nghị cũng tăng theo.

Cụ thể, số cuộc gọi tới các trung tâm kiểm soát chống độc trẻ em v́ thừa chất melatonin đă tăng 530% trong ṿng 10 năm qua. Các chuyên gia nhận định, việc bổ sung vitamnin A có thể gây hại nhiều hơn là mặt tốt, bởi việc sử dụng quá liều có thể dẫn tới đau xương khớp và rụng tóc.

Nghiên cứu của Đại học Harvard cũng cho thấy, phần lớn người dân Mỹ không bị thiếu vitamin B6 nhờ hàm lượng vitamin B6 có sẵn trong nhiều loại thực phẩm phổ biến.

Một số loại bệnh như nghiện rượu và bệnh tự miễn có thể khiến người bệnh có xu hướng bị thiếu hụt vitamin B6, theo Insider. Sự thiếu hụt nhẹ có thể không có triệu chứng, nhưng sự thiếu hụt nặng hơn hoặc kéo dài có thể dẫn tới những biểu hiện như thiếu máu hồng cầu nhỏ, bệnh lư ngoài da, phiền muộn, lú lẫn và giảm khả năng miễn dịch. Ngoài ra, tổn thương thần kinh do bổ sung quá liều vitamin B6 là khá hiếm.

C̣n theo Mount Sinai, việc bổ sung quá 200 mg/ngày vitamin B6 có thể làm mất cảm giác ở chân. Nhưng một số bệnh nhân có thể lấy lại khả năng vận động sau khi dừng bổ sung vitamin B6.

Do đó, cô Taylor nói với ABC Radio rằng cô không chắc bố ḿnh có thể hoàn toàn phục hồi. Nhưng cô hy vọng nhờ trị liệu vật lư, bố cô sẽ bớt phải phụ thuộc vào chiếc xe lăn.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-09-2022
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	341.jpg
Views:	0
Size:	62.4 KB
ID:	2095034  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06281 seconds with 12 queries