Hành khách "hoảng loạn" v́ bị từ chối lên máy bay cùng 2 con gái nhỏ, hăng hàng không nói: Đúng quy định! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hành khách "hoảng loạn" v́ bị từ chối lên máy bay cùng 2 con gái nhỏ, hăng hàng không nói: Đúng quy định!
Một nữ hành khách vừa có trải nghiệm không mấy đáng nhớ khi phải để 2 con gái 9 tuổi và 11 tuổi bay từ Anh sang Tây Ban Nha mà không có ḿnh.

Tờ Independent đưa tin, cô Kate Barke cùng 2 con gái 9 tuổi và 11 tuổi có chuyến bay ngày 1/8 vừa qua từ sân bay Stansted, London đến Palma de Mallorca du lịch. Tuy nhiên, nữ hành khách đă bị từ chối lên máy bay v́ vấn đề giấy tờ.

Sau khi kư gửi hành lư và hoàn tất mọi thủ tục, cô Kate cùng 2 con đi tới cổng để lên máy bay đúng giờ, nhưng bị từ chối. "Tại cổng chuẩn bị lên máy bay, một cô gái (nhân viên hàng không) nói 'Chị không thể lên máy bay được'" - Kate cho biết.

Lư do đưa ra là, mặc dù hộ chiếu của cô tới tháng 2/2023 mới hết hạn, nó không tuân thủ quy định hàng không mới cho hành khách từ Anh, áp dụng sau Brexit. Theo đó, hộ chiếu cho công dân của một "nước thứ ba" phải được cấp trong thời hạn ít hơn 10 năm tính đến ngày bay vào lănh thổ EU.

Cô Kate chia sẻ: "Bọn trẻ hoảng đến mức không thể dỗ được. Tôi phải giữ b́nh tĩnh v́ các cháu. Tôi nhớ là tôi đă nói 'Em dâu mẹ đang ở trên máy bay'. Tất cả đều lo lắng về hộ chiếu của tôi và làm sao để lấy hành lư xuống khỏi máy bay".


Ảnh minh họa

Rất may là, người d́ của 2 cháu nhỏ cũng ở trên máy bay sang Tây Ban Nha. Cô này đă phải quay lại cổng để đón 2 bé gái lên cùng. Kate chia sẻ cô thực sự "hoảng loạn" trong khi những người khác "bấn loạn" và vụ việc đă "gây tổn thương".

Cô cũng cho biết không ai đề nghị hỗ trợ hay giúp đỡ ǵ và người mẹ phải đi bộ một ḿnh về sân bay để t́m hành lư. Chuyến bay sau đó đă bị hoăn một lúc để giao lại hành lư nhưng vẫn bay kịp đến Mallorca đúng giờ đă định.

Kate nói với tờ The Independent: "Tôi được cho rất ít thời gian, sự hỗ trợ hoặc các lựa chọn trong một t́nh huống vô cùng khó chịu và căng thẳng, 16 phút trước khi chuyến bay chuẩn bị khởi hành.

Hệ thống có sai sót. Nếu việc làm thủ tục chỉ yêu cầu ngày hết hạn của hộ chiếu trong khi trên thực tế yêu cầu cả ngày cấp và sau đó có thể dẫn đến loại t́nh huống khủng khiếp này, th́ ngành hàng không cần thực hiện một số thay đổi lớn".

Ryanair yêu cầu hành khách ở Vương quốc Anh xác nhận rằng hộ chiếu của họ đáp ứng 2 điều kiện nhập cảnh vào EU - dưới 10 năm tuổi vào ngày đi ra nước ngoài, c̣n lại ít nhất 3 tháng vào ngày dự định trở về - nhưng kỳ lạ là hành khách vẫn có thể làm thủ tục ngay cả khi quy tắc đầu tiên bị vi phạm.


Trẻ em ở Anh cần ủy quyền từ cha mẹ để bay cùng người trưởng thành khác

Cô Barke đă xoay sở để có được một cuộc hẹn khẩn cấp nhằm gia hạn hộ chiếu trong cùng ngày và đă được bay ngay hôm sau, 2/8.

Người phát ngôn của Ryanair cho biết: "Hành khách này đă bị từ chối bay đúng (quy tŕnh) v́ hộ chiếu của cô ấy không đáp ứng các yêu cầu nhập cảnh để đi đến EU (Tây Ban Nha).

Sau khi được nhân viên xử lư của chúng tôi ở London Stansted nói rằng cô ấy không được phép đi chuyến bay này đến Tây Ban Nha với 2 con của ḿnh, hành khách đă thông báo cho nhân viên đó rằng em dâu của cô ấy cũng đi cùng chuyến bay và có thể hộ tống 2 cháu bé".

Hăng bay cũng phủ nhận việc không kiểm tra nghiêm ngặt khiến hành khách này không được bay cùng con là sai và Kate đă trực tiếp ủy quyền cho em dâu hộ tống các con.

"Không có lúc nào mà các cháu bé bị bỏ lại một ḿnh và v́ cha mẹ đă trực tiếp cho phép, các cháu đă được bay với em dâu của nữ hành khách".

Cô Kate đă phải tự bỏ khoảng 500 bảng Anh (14,2 triệu đồng) do hậu quả của vụ việc.

Các quy định về việc đi du lịch nước ngoài mà không có cha mẹ đi cùng là không rơ ràng tại Anh. Chính phủ Vương quốc Anh cho biết: "Một lá thư từ người có trách nhiệm làm cha mẹ đối với đứa trẻ thường là đủ chứng minh bạn được phép đưa chúng ra nước ngoài.

Bạn có thể được yêu cầu tŕnh thư tại biên giới Vương quốc Anh hoặc nước ngoài, hay nếu có tranh chấp về việc đưa trẻ ra nước ngoài. Bức thư phải bao gồm các chi tiết liên lạc của người kia và thông tin chi tiết về chuyến đi".

Tại Việt Nam, trẻ em dưới 12 tuổi đi máy bay cần có người lớn trên 18 tuổi đi cùng. Người này không nhất thiết là cha mẹ, chỉ cần có giấy tờ ủy quyền của cha mẹ hoặc giấy chứng minh quan hệ thân nhân.

Đối với trẻ em trên 12 tuổi có thể bay một ḿnh, nhưng cần mang thêm bản cam kết của đại diện hợp pháp. Hơn nữa, dù có thể bay một ḿnh nhưng trẻ sẽ cần sự có mặt của người đại diện khi làm thủ tục check-in.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-08-2022
Reputation: 13423


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,062
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-16598614682661099684128.jpg
Views:	0
Size:	31.9 KB
ID:	2094249  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,570 Times in 1,425 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07598 seconds with 12 queries