2 anh em lớn lên trong 1 môi trường nhưng lại trở thành người giàu kẻ nghèo! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 2 anh em lớn lên trong 1 môi trường nhưng lại trở thành người giàu kẻ nghèo!
Cùng một bệ xuất phát, nhưng Ivan (Anh) sớm trở nên thành công, trong khi em trai David ngày càng thảm hại v́ luôn phán xét.

"Tinh hoa tài chính" là danh hiệu mà nhiều người đặt cho Ivan Massow (51 tuổi, London). C̣n David (50 tuổi) chỉ luôn mồm rủa anh trai ḿnh - Ivan - là gă tư bản đạo đức giả.


Một người đàn ông giàu có, người kia nghèo cùng cực. Thật khó để tưởng tượng rằng hai người không liên quan này thực sự là anh em. Trong 25 năm qua, sự khác biệt rất lớn giữa độ giàu có và địa vị xă hội đă khiến họ ngày càng xa cách.

Ivan và David sinh ra trong một gia đ́nh b́nh thường, bố là cảnh sát, mẹ là nhân viên ngân hàng. Hai anh em ăn cùng một loại thức ăn, mặc gần như cùng một bộ quần áo và đi học cùng trường. David là em trai nên được nuông chiều hơn, đó là sự khác biệt duy nhất giữa hai anh em.


Triệu phú Ivan Massow c̣n là người có tiếng nói chính trị, bảo vệ quyền đồng giới. Ảnh: The Guardian.

Ivan vẫn c̣n nhớ rằng khi c̣n nhỏ, anh luôn dậy sớm đi cắt cỏ kiếm tiền cho gia đ́nh. Nhưng David vẫn có thể ngủ, sau đó thưởng thức bữa ăn sáng do mẹ chuẩn bị.

"Tôi làm việc hùng hục và khi trở về nhà với một cơ thể mệt mỏi, tôi thường thấy David đă không làm ǵ cả ngày", Ivan nói.

David hay đi phá những tài sản công cộng, c̣n lấy sách đem bán để mua thuốc lá. Thế nhưng bố mẹ vẫn bảo vệ người con này, khiến Ivan rất buồn bă khi c̣n nhỏ. Sự nuông chiều quá mức chắc chắn đă mang lại một tác động tiêu cực không thể xóa nḥa đối với David.

Khi Ivan 21 tuổi, anh bắt đầu kinh doanh riêng và kiếm được khoản tiền lớn đầu tiên trong đời. Sau đó, anh chuyển nhượng doanh nghiệp cho người khác với giá một triệu bảng (khoảng 30 tỷ đồng). Anh dùng tiền này làm vốn khởi nghiệp rồi lặp lại ṿng tṛn trên. Sau 10 năm, anh trở thành triệu phú.


Người em trai sống trong một chiếc ô tô hỏng. Ảnh: The Guardian.

Khi việc kinh doanh của Ivan đă đi vào quỹ đạo, David mới đi học đại học. Tốt nghiệp đại học, David đến học việc tại công ty của anh trai, nhưng được vài tháng lại từ bỏ. Sự nghiệp của Ivan ngày càng thịnh vượng và David ghen tị với anh trai của ḿnh.

David đặt ra mục tiêu làm giàu thật nhanh nên đă thử nhiều nghề khác nhau nhưng đều thất bại. Theo thời gian, David bắt đầu từ bỏ chính ḿnh. Anh ta trở nên hoài nghi. "Điều ǵ tạo nên người giàu? Không phải là bằng cách hút máu người nghèo sao?" luôn là suy nghĩ của người đàn ông này.

Người em bắt đầu có tuổi và ngày ngày ch́m xuống hố đen. Anh ta không kết hôn, không có con và cách duy nhất để kiếm sống là làm việc tối mặt trên công trường. Nơi duy nhất để sống là một chiếc ôtô cũ bị hỏng. Không có công việc nào David làm quá một năm.

Năm 2010, Ivan đă có nhà phố 5 tầng ở London, biệt thự ở hạt East Sussex và villa ở Barcelona. Cuộc sống của hai người ngày càng ở hai thế giới tách biệt. Trong 25 năm, hai người không hề gặp nhau. Truyền thông Anh ưu ái làm một bộ phim tài liệu yêu cầu cả hai đổi vị trí cho nhau trong 4 ngày mong làm giảm sự căng thẳng giữa hai anh em.

Khi Ivan ở trong xe của em trai 4 ngày, anh cảm thấy quá khiếp hăi. Không có nhà vệ sinh, không có pḥng tắm, lộn xộn như một băi rác. Ở đây, David c̣n viết một cuốn tiểu thuyết dựa trên kinh nghiệm lạm dụng ma túy.

Ivan nhận ra, vấn đề khiến em trai rơi xuống hố sâu chính là sự tự do. Những thứ b́nh thường trong xă hội văn minh như một bộ đồ chỉnh tề ở nơi công cộng hay xuất hiện tại một sự kiện đúng giờ dường như không có trong tâm trí David.

Về mặt chính trị, người em trai có ư kiến rất bảo thủ, luôn tin rằng nước Anh sẽ sụp đổ. Hàng tháng, David tham gia những buổi thảo luận giữa những nhóm người có ư tưởng cực đoan. Ivan thấy rằng lập luận của họ khác xa với t́nh h́nh thực tế. Họ đưa ra quan điểm, nhưng không có dẫn chứng rơ ràng, cụ thể.

Tóm lại, không t́m được công việc, và sống quanh những người quá rảnh rỗi và tiêu cực, David không thể không bị cuốn theo những ṿng xoáy đó. Điều duy nhất an ủi cho David là công việc thợ xây mà anh làm được trong ṿng 10 tháng.

David khi vừa bước vào thử thách làm phim tài liệu cảm thấy bực tức khi biết trong nhiều năm qua anh trai đă âm thầm tài trợ tiền cho ḿnh. Đó là những lần trúng số, trúng thưởng hay được trả lương cao hơn b́nh thường.

Sau đó, David được đưa đi tham dự một bữa tiệc ở tầng lớp xă hội cao, gặp gỡ các nhà lănh đạo, tham gia các triển lăm nghệ thuật từ thiện hay học cưỡi ngựa. Điều ngạc nhiên là David làm tốt hơn Ivan nghĩ. David rất biết lắng nghe, thông minh và có nhiều ư kiến sáng tạo.

"David không hoàn toàn vô dụng, cậu ấy có tiềm năng nhưng thiếu môi trường tốt để thể hiện", Ivan nói.


Nhờ bộ phim tài liệu, David và Ivan ngồi chung với nhau sau 25 năm tách biệt. Ảnh: Bili.

Người em trai thôi không phàn nàn về chính phủ, sự bất công xă hội và thôi dùng niềm tin về tín ngưỡng để giải quyết những vấn đề thực tế. Anh nhận ra, siêng năng từ nhỏ, khi lớn cũng sẽ làm mọi thứ như một thói quen.

"Người thành công luôn học hỏi, tôn trọng lẫn nhau, c̣n tôi chỉ toàn chống đối và phản bác vô lư, đó dường như là sở thích của tôi. Điều này làm mọi thứ tồi tệ hơn, tôi luôn cáu gắt và chế giễu người giàu", David chia sẻ.

David cũng nhận ra rằng anh trai ḿnh đă phải làm rất nhiều thứ để có được ngày hôm nay. Những đóng góp cho cộng đồng của Ivan là vô kể, không phải là kẻ đạo đức giả như người em trai nghĩ. "Không có ǵ thành công mà không cần sự nỗ lực", David bày tỏ.

Sau chương tŕnh, họ dành cho nhau một cái ôm. Họ đều biết rằng ḿnh đă quá già để bị bức tường vô h́nh kia ngăn cách. Bộ phim tài liệu này mang tên "Sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo" đă làm nước Anh rúng động bởi nhiều người nhận ra xă hội đă bị phân hóa tàn bạo đến mức nào.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 08-07-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	166.4 KB
ID:	2093927   Click image for larger version

Name:	2.jpeg
Views:	0
Size:	141.1 KB
ID:	2093928   Click image for larger version

Name:	3.jpeg
Views:	0
Size:	218.6 KB
ID:	2093929   Click image for larger version

Name:	4.jpeg
Views:	0
Size:	118.2 KB
ID:	2093930  

Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07863 seconds with 12 queries