HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Số phận chiếc váy chỉ được mặc một lần
Sau khi được những ngôi sao hạng A mặc vài giờ, thậm chí chỉ vài phút, các thiết kế lộng lẫy có nhiều 'lối đi' khác nhau.


Thời trang là yếu tố làm “lu mờ” các lễ trao giải, theo Mirror. Nhiều người nổi tiếng chủ yếu mong đợi các sự kiện này để gây chú ý trong những bộ váy hàng hiệu đắt tiền và trang sức sáng bóng.

Sau khi chứng kiến những ngôi hạng A tỏa sáng trong bộ váy áo lộng lẫy tại thảm đỏ Oscar, nhiều người đặt câu hỏi: “Liệu các bộ đồ đó sẽ đi về đâu sau khi được mặc vài giờ, thậm chí vài phút?”.

Chuẩn bị trước sự kiện

Thông thường, người nổi tiếng thường dành 3 tháng trước sự kiện lớn để có màn xuất hiện bắt mắt. Một đội bao gồm chuyên gia thẩm mỹ, huấn luyện viên thể dục, chuyên gia dinh dưỡng, thợ làm tóc, chuyên gia trang điểm và nhà tạo mẫu sẽ đảm bảo người nổi tiếng trông thật lộng lẫy.








Những chiếc váy thường được thiết kế riêng cho các ngôi sao hạng A. Ảnh: Vogue, ELLE, People.

Không chỉ giúp tạo nên vẻ ngoài sang trọng, nhà tạo mẫu còn đóng vai trò trung gian giữa người nổi tiếng và nhà thiết kế. Stylist sẽ giúp ngăn tình huống hai người mặc cùng thiết kế trong một buổi lễ.

Thông thường, nhà tạo mẫu sẽ đưa ra gợi ý về chiếc váy chính và váy phụ để phòng trường hợp bất khả kháng. Nhà tạo mẫu đi cùng với khách hàng của họ đến buổi lễ và luôn sẵn sàng giúp đỡ nếu có điều gì bất trắc xảy ra với trang phục.

Váy đến từ đâu?

Hầu hết nhà thiết kế tận dụng thảm đỏ hợp tác với các ngôi sao để tạo nên cơ hội quảng bá cho thương hiệu. Do đó, người nổi tiếng không cần mua mà chỉ cần xem xét những lời đề nghị hợp tác, theo tạp chí NSS.

Việc chuẩn bị cho lễ trao giải bắt đầu ngay sau khi các đề cử được công bố. Các nhà thiết kế bắt đầu với những bản phác thảo cho người nổi tiếng.

Theo quy định, người nổi tiếng sẽ phải ký hợp đồng với các thương hiệu thời trang. Ví dụ, Charlize Theron hợp tác với Dior, Cate Blanchett là gương mặt đại diện cho Giorgio Armani.

Các hợp đồng này nêu rõ số lần và tên các sự kiện người nổi tiếng mặc trang phục do thương hiệu thiết kế. Những chiếc váy đều là duy nhất và được làm đặc biệt cho một người nổi tiếng.

Giorgio Armani là hãng đầu tiên sử dụng thảm đỏ như một loại nền tảng để quảng bá thương hiệu. Sau đó, Gianni Versace cũng đã thử cách tiếp cận này và bắt đầu từ giữa những năm 1990.


Thông thường, nhà thiết kế và người nổi tiếng sẽ làm hợp đồng về việc mượn váy. Ảnh: Vogue.

Chính vì lợi ích này, nhà thiết kế cũng phải trả tiền cho những người nổi tiếng để họ mặc váy của mình. Thông thường, giá thấp nhất là 150.000 USD. Trong khi đó, nhà tạo mẫu cũng nhận được tiền hoa hồng.

Nếu nhà thiết kế và người nổi tiếng là bạn bè, họ có thể giao dịch miễn phí. Trong trường hợp này, ngôi sao được diện chiếc váy độc đáo và thương hiệu thời trang được quảng cáo miễn phí.

Ví dụ, nhạc sĩ Jared Leto là bạn của Giám đốc Gucci Alessandro Michele. Vì vậy, anh mặc đồ của thương hiệu này đến hầu hết sự kiện mình tham dự. Chiếc váy "thiên nga" gợi cảm Björk mặc đến lễ trao giải Oscar năm 2001 cũng là kết quả của tình bạn giữa cô với nhà thiết kế Marian Pezhoski.

Số phận của những thiết kế triệu USD

Người nổi tiếng không giữ những bộ váy họ mặc ở Oscar. Dù thực tế nhiều chiếc váy được làm để “phục vụ” một người nổi tiếng, chúng vẫn là tài sản của thương hiệu hoặc nhà thiết kế.

Thông thường, những người nổi tiếng phải trả lại quần áo ngay sau khi sự kiện kết thúc hoặc trong vòng 48 giờ. Họ hiếm khi nhận được nó như món quà vì một số lý do. Một chiếc váy có giá từ vài trăm nghìn USD đến hàng triệu USD. Ước tính chi phí cho chiếc váy xanh nổi tiếng John Galliano làm cho Nicole Kidman rơi vào khoảng 2 triệu USD.

Hơn nữa, người nổi tiếng cũng đơn giản là không cần chiếc váy đó. Họ sẽ không mặc nó lần thứ hai. Một lý do khác là nó cũng có thể chiếm vị trí trong tủ quần áo của họ.

Nhà thiết kế Charlie Le Mindu cho biết anh chưa bao giờ tặng váy trên thảm đỏ cho người nổi tiếng. Anh từng tặng Lady Gaga túi xách nhưng chưa bao giờ tặng váy.

Anh nói: “Các thương hiệu lâu đời như Chanel có thể tặng váy nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra nhiều”.

Tuy nhiên, nhiều nhà thiết kế cũng thể hiện sự hào phóng bằng việc tặng nó cho người nổi tiếng. "Nếu món đồ người nổi tiếng mặc vào cuối mùa và nhà thiết kế không còn nhu cầu quảng bá, nó sẽ được tặng đi. Hay trong trường hợp chiếc váy đạt được mức độ truyền thông lớn, nó cũng có thể trở thành món quà cho sao”, nhà tạo mẫu Harriet Byczok cho biết.

Một “lối đi” khác cho những chiếc váy đặc biệt được thiết kế riêng là kho lưu trữ. Các thương hiệu lớn như Louis Vuitton, Valentino và Dior thường có xu hướng thu hồi váy trên thảm đỏ và giữ nó trong kho lưu trữ của họ. Bên cạnh đó, chúng cũng có thể được đưa đến bảo tàng hoặc buổi đấu giá.


Chiếc váy Audrey Hepburn từng mặc lên nhận giải Oscar. Ảnh: Vogue.

Vào năm 1954, Audrey Hepburn diện chiếc váy được thiết kế bởi Hubert de Givenchy lên nhận giải Oscar. Có nhiều thông tin cho rằng chiếc váy cổ thuyền màu trắng đã được mẹ của Hepburn - bà Ella van Heemstra - tặng cho một người bạn ở Mỹ. Nó đã được đựng trong chiếc hộp phủ đầy bụi cho đến khi gia đình quyết định đưa ra đấu giá vào năm 2011.

Cuối cùng, chiếc váy được một nhà sưu tập tư nhân trả hơn 150.000 USD.

Theo Vogue, một vài thiết kế ở Oscar đã “biến mất” như ẩn số.

“Mỗi một chiếc váy xuất hiện tại sự kiện lớn luôn là phẩm nghệ thuật. Vậy mà mọi người chỉ có thể nhìn thoáng qua trước khi chúng được treo lên hoặc cất đi. Điều này không thực sự công bằng”, Vogue kết luận.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-02-2022
Reputation: 13835


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,101
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	407f2204f94610184957.jpg
Views:	0
Size:	67.6 KB
ID:	2091355  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,095 Times in 1,934 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11256 seconds with 13 queries