Loạt bí ẩn sau cái chết 'người đàn ông say ngủ' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Loạt bí ẩn sau cái chết 'người đàn ông say ngủ'
Hơn 70 năm sau khi thi thể một người đàn ông mặc vest, đi giày da chỉn chu được t́m thấy bên băi biển, nguyên nhân cái chết vẫn là chuỗi bí ẩn.

Tháng 12/1948 ở Australia khi này đang là mùa hè, người dân đổ đến nghỉ mát ở băi biển Summerton, thành phố Adelaide. Sáng sớm 1/12/1948, cảnh sát Summerton nhận được tin báo một người đàn ông đă tắt thở, mặc âu phục giầy da nằm ngửa trên bờ cát, dựa lưng vào đê chắn sóng, hai chân duỗi thẳng, giầy da bóng loáng.

Tối 30/11/1948, người này đă thu hút sự chú ư của một số du khách v́ cách ăn mặc không hài ḥa với khung cảnh xung quanh. Song mọi người bước qua v́ tưởng ông ta say xỉn, nằm ngủ ở đó. Cảnh sát không t́m được bất cứ thứ ǵ trên người nạn nhân để xác định danh tính, ngay cả mác quần áo cũng bị cắt.


Người đàn ông chết trong tư thế say ngủ bên băi biển Summerton. Ảnh: NYPost

Pháp y xác định người đàn ông này từ 40 đến 50 tuổi, cao 1,8m, thời gian chết vào khoảng 2h sáng 1/12. Nạn nhân bị chảy máu trong rất nghiêm trọng, bao gồm đường tiêu hóa, gan, lá lách, năo đều bị xuất huyết. Trước khi chết khoảng ba đến bốn giờ, nạn nhân ăn bánh nhân thịt, nhưng trong đồ ăn không kiểm nghiệm được các loại chất độc đă biết.

Trong lúc cảnh sát không có manh mối nào, một tháng rưỡi sau, nhân viên bến xe Adelaide phát hiện một chiếc vali màu nâu không có người đến lấy. Chiếc vali này được gửi đúng một ngày trước khi thi thể được phát hiện, hơn nữa nhăn hiệu trên vali cũng bị người khác xé đi. Bên trong có một số đồ dùng cá nhân nhưng không thể làm căn cứ xác định thân phận người sở hữu, trừ một bộ quần áo có cái tên "T. Keane" và "Keane". Cảnh sát đă t́m khắp nơi, không thấy có ai tên là Keane mất tích.

Trong lần khám nghiệm thứ hai, pháp y bất ngờ phát hiện một mẩu giấy nhỏ trong túi quần có hai chữ "Tamám Shud", có vẻ được xé ra từ một quyển sách. Theo các chuyên gia, đây là cụm từ trong tập thơ tiếng Ả Rập của tác giả Omar Khayyam, nghĩa của cụm từ là kết thúc. Sau đó có một người đàn ông báo cảnh sát, nói ḿnh phát hiện một quyển sách trên ghế sau ô tô của ḿnh, chính là tập thơ tiếng Ả Rập nói trên.

Tờ cuối cùng của quyển sách đă bị xé mất mà chính tờ cuối cùng này có cụm từ "Tamám Shud", nhưng ông không biết ai đă bỏ quyển sách này vào xe ḿnh. Sau đó cảnh sát dùng kính hiển vi xem xét, xác định mảnh giấy được xé ra từ chính quyển sách này.

Trên trang b́a bốn của quyển sách, cảnh sát phát hiện những chữ cái không thể giải thích. Cảnh sát nghi ngờ đây là một thông tin được mă hóa, nhưng không có chuyên gia mật mă nào có thể phá giải.
Ngoài ra trong quyển sách c̣n có một số điện thoại. Chủ nhân của số điện thoại là một nữ y tá, sống ở một nơi không xa địa điểm xảy ra vụ án. Chỉ có điều trả lời câu hỏi của cảnh sát, cô nói ḿnh không biết người đàn ông thần bí trên băi biển, cũng không biết tại sao số điện thoại của ḿnh lại xuất hiện trong sách.

Tất cả mọi manh mối đứt đoạn. Cảnh sát đăng thông báo t́m người trên các phương tiện truyền thông nhưng không nhận được thông tin.

Dư luận đeo bám vụ án bí ẩn. Có giả thiết cho rằng người này là một gián điệp hoặc đặc vụ bị đầu độc chết. Số khác nghi ngờ ông ta là t́nh nhân bí mật của nữ y tá hoặc ông ta từng tham gia đường dây buôn lậu.

Một trong những người quyết tâm t́m ra chân tướng phía sau vụ án nhất là giáo sư Derek Abbott, Đại học Adelaide. Năm 2011, cảnh sát giao cho giáo sư Derek một sợi tóc của thi thể từ hơn 60 năm trước. Năm 1949, do không ai có thể nhận ra nạn nhân, cảnh sát quyết định làm tượng từ ngực trở lên cho nạn nhân để lưu trữ, sợi tóc này t́nh cờ dính vào trong mặt nạ thạch cao dùng để làm tượng.

Đội ngũ chuyên gia ADN của Đại học Adelaide tiến hành đủ loại xét nghiệm với sợi tóc này trong nhiều năm, đối chiếu với cây phả hệ của các ḍng họ ở Australia, từng bước thu nhỏ phạm vi t́m kiếm. Cuối cùng đến tháng 7/2022 cũng t́m ra thân phận của người đàn ông, sau 73 năm.

Theo đội ngũ của giáo sư Derek Abbott, người đàn ông này là Carl "Charles" Webb, sinh năm 1905 tại ngoại thành Melbourne, là con út trong một gia đ́nh có sáu đứa con. Carl là kĩ sư điện và là nhà sản xuất thiết bị điện, b́nh thường ông thích đọc thơ, đánh bạc và đua ngựa. Sau khi Carl mất tích không lâu, vợ ông ra ṭa yêu cầu giải trừ quan hệ hôn nhân với lư do chồng mất tích.

Được sự đồng ư của chính quyền, giáo sư Derek Abbott và đội ngũ khai quật tử thi để khẳng định kết quả nghiên cứu. Cuối cùng bí ẩn về thân phận của nạn nhân đă được phá giải, nhưng vụ án này vẫn c̣n rất nhiều nghi vấn.

Chẳng hạn những bức ảnh chụp nạn nhân cực ḱ rơ ràng, được đăng trên đủ loại phương tiện truyền thông. Tại sao anh em, họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm của Carl không có ai nhận ra ông ta? Chẳng lẽ tất cả họ đă bị xóa kí ức như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng?

Ngoài ra, tại sao Carl lại xuất hiện ở băi biển? Bị sát hại hay tự tử? Ông ta trúng loại độc ǵ? Ư nghĩa của những chữ cái trên trang b́a bốn quyển thơ là ǵ? Có thể những câu hỏi này sẽ vĩnh viễn không có lời giải đáp.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-02-2022
Reputation: 16470


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	99.0 KB
ID:	2091292  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,984 Times in 2,613 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08527 seconds with 12 queries