Người đàn ông đào hoa có cái chết bí ẩn nhất nước Mỹ năm 1930 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Người đàn ông đào hoa có cái chết bí ẩn nhất nước Mỹ năm 1930
Cái chết của nam nhân nhân viên phố Wall giàu có giữa Đại suy thoái kinh tế dấy lên nhiều đồn đoán nhưng có vẻ sự đào hoa của anh ta mới là mấu chốt của án mạng.

Đêm 21/9/1937, một công nhân công ty điện lực đi làm về muộn, phát hiện thi thể người đàn ông trong rănh nước một con phố ở Brooklyn. Do cơ thể vẫn c̣n ấm khi chạm vào, được nhà chức trách nhận định, người này chết chưa đầy một giờ.

Người chết ở độ tuổi trung niên, ăn mặc lịch sự và chỉnh tề, ngoài một ít máu trên đầu do ngă trên đường. Nguyên nhân ban đầu được cho là do đau tim, gục tại chỗ, không có dấu hiệu án mạng hay cướp giật.

Người đàn ông có 41 USD trong ví, một chiếc đồng hồ mạ vàng vẫn nguyên trên cổ tay - một sự giàu có hiếm hoi giữa cuộc Đại suy thoái kinh tế của nước Mỹ. Thi thể c̣n có một tờ báo gấp gọn gàng nhét dưới cánh tay.


Các nhà đầu tư và nhân viên môi giới chứng khoán Phố Wall bên một tờ báo đưa tin về cuộc Đại suy thoái kinh tế những năm 1930. Ảnh: NY Daily News

Cho đến hôm sau, khi khám nghiệm tử thi, kết quả mới tiết lộ điều ǵ đă thực sự xảy ra: Anh ta đă bị bắn từ phía sau đầu.

Giám định y khoa cuối cùng đă t́m thấy viên đạn găm sâu trong năo nạn nhân. Cái chết lặng lẽ đột nhiên trở thành bí ẩn hấp dẫn cần được giải đáp với cả giới điều tra và cả công chúng.

Người đàn ông thiệt mạng là George O. Frank, 47 tuổi, cư dân Flatbush làm giao dịch viên ngân hàng ở Phố Wall. Anh ta đă ly hôn vài năm sau một cuộc hôn nhân ồn ào và kết thúc đầy thù hận.

Không có con chung, Frank sống với mẹ. Hàng xóm và đồng nghiệp mô tả anh ta là trầm tính, khiêm tốn, thích nghe đài.

Do Frank đă bị bắn khi đi dọc Đại lộ South Portland, con đường yên tĩnh, rợp bóng cây nằm ngay bên kia đường từ Công viên Fort Greene, các thám tử do đó suy luận thủ phạm là người quen. Nhiều khả năng khi hai người đang đi dạo sau nửa đêm th́ kẻ tấn công đột nhiên dừng lại, rút súng bắn Frank từ sau.

Tuy nhiên, cảnh sát thắc mắc: Frank đang làm ǵ ở Fort Greene vào giờ đó vào một đêm thứ hai, cách nhà anh ta ở Flatbush vài dặm?

Đào sâu vào các mối quan hệ khác, giới điều tra phát hiện Frank hóa ra là người khá đào hoa. Trước vị hôn thê chơi đàn hạc con nhà danh giá, Frank đă có một mối t́nh khác. Cô ấy là Gertrude O'Keefe, nhà viết mă công ty tài chính 37 tuổi, người đă gắn bó với Frank trong bảy năm dài, kiên nhẫn chờ đợi Frank ly hôn và ngỏ lời với ḿnh.

Gertrude thậm chí c̣n dồn hết tiền tiết kiệm của ḿnh để giúp Frank ly hôn nhanh chóng. Ngay khi mọi việc hoàn tất, Gertrude hy vọng Frank sẽ nhanh chóng kết hôn với ḿnh, nói lâu nữa là khó có thể sinh con. Nhưng Frank không sẵn sàng tái hôn vội vă. Gertrude dần trở nên thất vọng.

Mối t́nh của họ đă nguội lạnh dần theo năm tháng, không phải v́ Frank chưa sẵn sàng mà anh đă t́m được cô gái trẻ trung môn đăng hậu đối hơn.

Các nhà điều tra nhanh chóng ghi Gertrude vào diện t́nh nghi số một. Cô sống trong một căn hộ được trang bị nội thất rẻ tiền ở South Portland Ave, ngay dưới dăy nhà nơi xác của Frank được phát hiện.

Các lời khai của cô càng đă khẳng định mối nghi ngờ của cảnh sát. Thừa nhận đă ở với người yêu cũ vài giờ trước khi anh ta bị giết nhưng Gertrude khẳng định không liên quan cái chết.

Cô cho biết vào đêm xảy ra án mạng, Frank theo cô vào một nhà hàng và ngồi cùng dù không được mời. Họ hầu như không nói chuyện. Cô chỉ t́m cách trốn thoát khỏi anh ta nên lao vào một nhà hát gần đó. Khi bộ phim kết thúc, Frank đang đợi ở sảnh. Chỉ khi cô ta dọa gọi cảnh sát, Frank mới bỏ đi, giơ nắm đấm theo kiểu đe dọa.

Cô khai rằng sau đó đă đi tàu điện ngầm vào Manhattan và đi bộ xung quanh khu vực Quảng trường Thời đại một lúc lâu để giải tỏa đầu óc trước khi về nhà vào khoảng 1h30 hôm sau.

Các thám tử nghi ngờ về toàn bộ ḍng thời gian của lời khai này. Khám xét nơi ở của Gertrude, cảnh sát t́m thấy một khẩu súng lục ổ quay và một chiếc két an toàn chứa 178 bức thư t́nh viết tay mà Frank đă gửi cho cô trong nhiều năm.


Trang nhất của New York Daily News vào ngày 23/9/1937 đưa tin về vụ án. Ảnh: NY Daily News

Cảnh sát phỏng đoán, Frank đă cố gắng tuyệt vọng để lấy lại các bức thư v́ Gertrude đe dọa sẽ đưa chúng cho vị hôn thê của anh ta. Gertrude ghen tuông và giận dữ, bắn hạ người yêu.

Nhưng các cuộc kiểm tra đă xác định khẩu súng được t́m thấy trong tủ quần áo của cô rốt cuộc không phải vũ khí trong vụ án này. Một tuần sau vụ bắt, các nhà chức trách mặt đỏ tía tai v́ tức giận và bất măn. Họ không c̣n lựa chọn nào khác ngoài việc hủy bỏ cáo buộc giết người đối với vụ án vừa mở vừa đóng.

Thăm ḍ4 biểu quyếtTheo bạn, Gertrude O'Keefe có phải thủ phạm vụ giết người?PhảiKhông phảiBiểu quyết Xem kết quảThời gian từ: 4/7
Nói lời cuối cùng trong phiên điều trần, Gertrude hướng về phía thẩm phán với nụ cười nhếch mép: "Cảm ơn thẩm phán. Ông đă hành động thông minh".

"Đừng cảm ơn tôi. Tôi chỉ làm những ǵ luật pháp bắt tôi phải làm", vị này đáp lại.

Vụ sát hại George O. Frank tới giờ vẫn chưa được giải mă.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-07-2022
Reputation: 24326


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,610
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	399.jpg
Views:	0
Size:	194.4 KB
ID:	2079349   Click image for larger version

Name:	39.jpg
Views:	0
Size:	127.6 KB
ID:	2079350  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,709 Times in 3,254 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06928 seconds with 12 queries