6 loại cây ví như Thần Tài, cứ trồng trước cửa là mời gọi tiền tài, lộc không đếm xuể - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 6 loại cây ví như Thần Tài, cứ trồng trước cửa là mời gọi tiền tài, lộc không đếm xuể
Một gia chủ lựa chọn một chiếc cây để đặt trước nhà không chỉ dựa vào vẻ đẹp hay những lợi ích về sức khỏe mà c̣n liên quan đến các vấn đề phong thủy. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn loại cây sẽ giúp bạn có nhiều tài lộc, cả đời hưởng phúc theo phong thủy.



Cây sung
Cây sung là loài cây có sức sinh trưởng tốt, dễ chăm sóc. Theo dân gian, tên "sung" mang ư nghĩa tượng trưng cho sự sung túc, viên măn, tṛn đầy, do đó người Việt không chỉ thích trồng sung trang trí vườn nhà mà c̣n bày quả sung trên bàn thờ ngày Tết.


Theo phong thủy, cây sung có dáng đẹp, sức sống tốt, quả sung mọc ra từ thân, tṛn, căng, đẹp mắt có ư nghĩa thu hút tiền tài, mang lại điều may mắn, sung túc. Cây sung nên trồng chính giữa mặt tiền khi cửa và cổng nhà lệch hoặc bên tay trái cửa chính, cổng chính. Dân gian xưa hay bài trí Sung - Lộc một đôi 2 bên cổng, cửa với hàm ư Sung Lộc đáo môn.

Từ xa xưa cây Sung đă đứng đầu trong bộ tam đa, là biểu tượng của Phúc (sung) cùng với Lộc (lộc vừng) và Thọ (vạn tuế).

Cây cau cảnh, dừa cảnh
Đây là loài cây thường được trồng trước nhà v́ gia chủ không cần phải vệ sinh sân quá thường xuyên bởi chúng không rụng lá nhiều. Ngoài chức năng làm xanh không gian sống của nhà bạn, chúng c̣n có thể giúp gia chủ làm ăn thuận lợi hơn, gặt hái được nhiều tài lộc theo phong thủy.

Cây cam, chanh, quất
Thông thường, cây quất thường được chưng trước nhà vào những ngày Tết truyền thống không chỉ v́ làm đẹp không gian Tết mà c̣n được tin là sẽ mang may mắn và sức khoẻ dồi dào cho chủ nhà. Ngoài ra, chúng c̣n biểu tượng cho một năm mới "bội thu" dành cho gia chủ.

Những cây khác chung họ hàng với cây quất như chanh và cam cũng mang một biểu tượng chung là mang đến sự thịnh vượng và may mắn và niềm vui cho các thành viên của gia đ́nh.

Cây vạn niên thanh
Đây là loại cây tuy đơn giản nhưng rất bắt mắt khi được trang trí trước nhà. Về mặt phong thủy, loài cây này có khả năng tạo không gian yên b́nh cho căn nhà của gia chủ, nhờ vậy mọi người cảm thấy thoải mái và an tâm để bước vào cổng.

Ngoài ra, vạn niên thanh c̣n được xem là một vị thuốc trong đông y bởi tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm suy nhược cơ thể cho người uống. Hơn nữa, đây c̣n là một loài cây đóng vai tṛ lọc các hợp chất độc như toluen trong không khí theo một nghiên cứu được công bố trên NCBI năm 2017, và điều này sẽ giúp giữ không gian nhà bạn trở nên trong lành hơn.

Cây tre, cây trúc
Cây trúc ngụ ư trời đất trường xuân, trời đất dài rộng. "Trúc" gần âm với "chúc" có ư chỉ chúc phúc tốt đẹp. Theo phong thủy cổ truyền, thường cho rằng, trước và sau nhà có trúc là đem lại tốt lành cho cả gia đ́nh.

Cây tre là biểu tượng của tuổi thọ bởi nó là loài thực vật luôn xanh tươi quanh năm trong bất cứ thời tiết nào và vẫn có thể phát triển trong những điều kiện rất khó khăn.

Treo một bức tranh vẽ theo lối truyền thống h́nh dáng cây tre lá xanh tươi trong pḥng học hay văn pḥng có thể gặp may mắn về việc học hành và công việc kinh doanh.

Trồng tre, trúc trước cửa nhà, giúp gia chủ xua tan điềm xui rủi, đánh bay mọi thị phi và nhân điều may mắn lên gấp bội.

Cây vạn tuế

Từ xa xưa cây Vạn Tuế đă đứng trong bộ tam đa, là biểu tượng của Phúc (sung) cùng với Lộc (lộc vừng) và Thọ (vạn tuế).

Cây vạn tuế với tên đầy ư nghĩa, dáng cây sang trọng, uy nghi, đầy sức sống có tác dụng cải thiện và làm đẹp môi trường. Cây vạn tuế mang vóc dáng uy nghi, đẹp cổ kính với ư nghĩa mang lại sự bền vững trong sự nghiệp.

Theo phong thủy: cây vạn tuế có tác dụng cân bằng khí âm dương, cây được ví như các tráng sĩ đứng canh có nhiều công tŕnh cổ kính hay công tŕnh tâm linh thường dùng cây vạn tuế để làm đẹp và mang tính phong thủy cao. Cây vạn tuế đẹp, lá xanh tươi chứa đầy sức sống có tính kiên nhẫn và giàu t́nh cảm.

Lá cây vạn tuế thường được sử dụng để cắm hoa để tạo sự khỏe khoắn đối lập. Cây vạn tuế có ư nghĩa mang lại sự bền vững trong sự nghiệp, cây thiên tuế được cho là 10 năm mới nở hoa và hoa này mang rất nhiều tài lộc cho gia chủ.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-06-2022
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,186
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-07-06 at 1.34.30 PM.jpg
Views:	0
Size:	59.5 KB
ID:	2078712  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05444 seconds with 12 queries