Ngôi chùa "thần kỳ" nhất Trung Quốc với "cây tình duyên" màu nhiệm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngôi chùa "thần kỳ" nhất Trung Quốc với "cây tình duyên" màu nhiệm
Nhiều nam, nữ độc thân đến đây cầu khấn với mong muốn tìm được nửa kia của đời mình và gọi cây long não ở đây là 'cây tình duyên'.

Trung Quốc có rất nhiều chùa chiền, tuy bối cảnh văn hóa và lịch sử có thể khác nhau nhưng đều tràn ngập hương khói, nhiều người đến thắp hương lễ Phật và cầu an.

Trung Quốc có một ngôi chùa vô cùng đặc biệt, nổi tiếng bởi vị trí tọa lạc độc đáo, nhờ đó mà thu hút đông đảo khách du lịch đến chiêm ngưỡng. Đó là chùa Kim Sơn mệnh danh "chùa nổi trên mặt nước", trải qua lịch sử hàng trăm năm chưa bao giờ hết hương khói.

Chùa Kim Sơn - "ngôi chùa nổi trên mặt nước"



Chùa Kim Sơn được xây dựng trên dòng Hắc Long Giang, thuộc thôn Hồng Đường, ngoại ô phía tây của thành phố Phúc Châu (Phúc Kiến, Trung Quốc). Nơi đây từng hứng chịu lũ lụt cực lớn nhưng ngôi chùa vẫn sừng sững, hiên ngang giữa làn nước.

Chùa Kim Sơn được xây dựng từ thời nhà Tống. Bởi vì nhìn từ xa, chùa có hình dạng như một con dấu bằng đá nên người dân địa phương còn gọi nơi đây là chùa Kim Ấn.

Chùa Kim Sơn được xây dựng trên một phiến đá giữa lòng Hắc Long Giang. Du khách muốn vào chùa tham quan và bái lễ dâng hương thì phải đi phà. Từ đó, chùa Kim Sơn còn được nhiều người gọi với cái tên thân thương là "chùa cổ nổi trên mặt nước".


Trên thực tế, ngôi chùa cổ này được nối với bờ bằng một sợi dây. Người chèo thuyền sẽ dùng sợi dây này để điều khiển thuyền qua lại giữa bờ và chùa.

Tảng đá nâng đỡ dưới chùa Kim Sơn không quá lớn nên diện tích tổng thể của chùa chỉ ở tầm trung, nếu so sánh với những ngôi chùa trên mặt đất thì đương nhiên thua kém rất nhiều.

Trong chùa có rất nhiều bảo vật quý giá. Đặc biệt là những bức hoành phi câu đối do các nhân vật lịch sử viết ra và được lưu giữ cho đến ngày nay. Nhiều du khách đến đây thăm thú cũng là vì được nhìn ngắm những tác phẩm truyền đời này.

Cổ thụ cầu duyên và vận may



Chùa Kim Sơn còn có một cây long não cổ thụ liền thân. Cây cao hơn 20 mét, chiều rộng thân hơn 1 mét. Nhưng từ độ cao 1 mét so với mặt đất thì thân tách làm đôi và vẫn sinh trưởng xanh tốt. Hai thân cây đan chéo vào nhau. Từ đó, người ta mới gọi nó là cổ thụ liền thân.


Tương truyền rằng một Trạng nguyên thời nhà Minh đã tự tay trồng cây long não khi ông còn học ở đây. Nhiều người hy vọng có thể chạm tay vào cây long não cổ thụ này để hưởng chút vận may của nhân tài thời xưa. Đối với những người đến lấy vận may thì cây long não được gọi là "cây Trạng nguyên".

Cây long não ở chùa Kim Sơn còn có một câu chuyện thần kỳ khác. Người ta tin rằng đứng dưới cây cầu duyên vô cùng linh nghiệm. Nhiều nam nữ độc thân đến đây cầu khấn với mong muốn tìm được nửa kia của đời mình và gọi cây long não là "cây tình duyên".

Tháp cổ trấn giữ vùng sông nước



Chùa Kim Sơn nổi trên mặt nước còn có 1 tháp cổ nằm ở phần trung tâm. Mặc dù tổng thể ngôi chùa không lớn nhưng nếu đứng trước chùa, bạn dường như không thể nhận ra sự tồn tại của tháp cổ.

Ngôi tháp cổ này còn có một truyền thuyết. Tương truyền, trong tháp có một con rùa thần tu luyện nghìn năm. Khi nước lớn dâng lên, rùa thần sẽ khiến chùa nổi trên mặt nước để không chịu bất kỳ thiệt hại nào.

Nhiều người dân địa phương cho rằng, nhờ có tháp cổ trấn giữ vùng sông nước nơi đây nên chùa Kim Sơn mới vững vàng trước bão lũ mà không bị nhấn chìm.

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-05-2022
Reputation: 24629


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15.jpg
Views:	0
Size:	20.6 KB
ID:	2078383   Click image for larger version

Name:	15.2.jpg
Views:	0
Size:	40.3 KB
ID:	2078384   Click image for larger version

Name:	15.3.jpg
Views:	0
Size:	45.0 KB
ID:	2078385   Click image for larger version

Name:	15.4.jpg
Views:	0
Size:	126.0 KB
ID:	2078386  

troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,448 Times in 4,719 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07406 seconds with 12 queries