Ṿng tṛn 'ngoài hành tinh' chỉ là tṛ chơi khăm được dàn dựng? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ṿng tṛn 'ngoài hành tinh' chỉ là tṛ chơi khăm được dàn dựng?
Những ṿng tṛn phức tạp trên các cánh đồng Anh thập niên 1980 từng được cho là hiện tượng "ngoài hành tinh", trước khi tác giả của chúng ra mặt.

Trên cánh đồng lúa ḿ rộng lớn tại khu nông trại Conholt, gần biên giới hạt Hampshire và Wiltshire, miền nam nước Anh, du khách có thể dễ dàng nhận thấy vết tích kỳ lạ. Khi nh́n cánh đồng từ trên cao, bức tranh toàn cảnh mới lộ diện, với 4 ṿng tṛn lớn trên một biểu tượng như bánh răng cưa khổng lồ. Những hoa văn này xuất hiện vào đêm 22/5.

H́nh ảnh này tái hiện những hoa văn bí ẩn từng gây xôn xao thế giới vào thập niên 1980 và 1990, làm dấy lên các thuyết âm mưu về hiện tượng siêu nhiên, người ngoài hành tinh, thời tiết dị thường hay các thử nghiệm vũ khí bí mật.

Ba thập kỷ sau cơn sốt "ṿng tṛn bí ẩn trên đồng", hiện tượng này giờ đây mang ư nghĩa mới, được cho là lời nhắc nhở rằng ngay cả trước khi mạng xă hội và Internet ra đời, các tṛ chơi khăm và thông tin không đúng sự thật đă có thể dễ dàng lan truyền khắp thế giới thế nào.

Chúng cũng là minh chứng cho thấy một số người cố chấp vẫn quyết bám vào thuyết âm mưu ra sao, bất chấp khoa học đă đưa ra những bằng chứng phản bác luận điểm của họ.


Hoa văn khổng lồ xuất hiện tại khu nông trại Conholt, gần biên giới hạt Hampshire và Wiltshire, miền nam nước Anh, hôm 22/5. Ảnh: NY Times.

Ngày 9/9/1991, tờ Today của Anh đăng bài viết "Những kẻ chơi khăm cả thế giới" trên trang nhất, tiết lộ hai người đàn ông đến từ Southampton đă bí mật thực hiện hơn 200 mẫu hoa văn trên đồng như vậy vào thập kỷ trước.

Doug Bower, 67 tuổi, và người bạn là Dave Chorley, 62 tuổi, thừa nhận với phóng viên Graham Brough rằng họ đă bắt đầu sử dụng những tấm ván gỗ buộc dây thừng ở hai đầu để tạo ra các ṿng tṛn trên cánh đồng lúa ḿ từ năm 1976.

Họ thích thú khi những hoa văn kỳ lạ này thu hút sự chú ư của giới truyền thông, thậm chí bắt đầu được sao chép trên khắp thế giới. Các hoa văn tṛn đă xuất hiện trên các cánh đồng ở Mỹ cho đến Australia.

Phóng viên Brough, hiện 62 tuổi, khi đó đă xác minh tuyên bố của hai người bằng cách tới kiểm tra kho sau nhà ông Bower và phát hiện hơn 200 bản vẽ thiết kế hoa văn tṛn. Chúng đă cũ và phù hợp với các mẫu xuất hiện trên những cánh đồng trong nhiều năm.

Theo Brough, nhiều người tự nhận là "chuyên gia về người ngoài hành tinh" đă cam đoan rằng những ṿng tṛn lớn như vậy không thể do con người tạo ra, nhưng Bower và Chorley đă chứng minh cho phóng viên này thấy họ đă làm thế nào.

"Họ đạp cây lúa ḿ xuống mà không làm găy gốc, đồng thời sử dụng dây thừng buộc vào một cây cọc cắm ở trung tâm để tạo thành ṿng tṛn lớn", phóng viên Brough nói.

Ông đă theo dơi quá tŕnh này suốt một tuần và "chưa bao giờ cười nhiều như thế trong đời". "Thời điểm đó, nhiều người cho rằng các ṿng tṛn kỳ lạ trên đồng là dấu hiệu cho thấy người ngoài hành tinh có thể đổ bộ xuống Trái Đất bất kỳ lúc nào, nhưng thực ra tất cả đă bị chơi khăm".

Brough và đồng nghiệp đă quay lại cảnh hai người đàn ông tạo ra một hoa văn trên cánh đồng ở Kent, sau đó mời Pat Delgado, đồng tác giả những cuốn sách bán chạy về bí ẩn ṿng tṛn trên đồng, tới xem. Trong các cuốn sách của ḿnh, Delgado quả quyết rằng những hoa văn như vậy được tạo bởi giống loài có "trí thông minh cao hơn" con người.

Khi xem video, Delgado khẳng định những ṿng tṛn này "không thể là tṛ lừa gạt", thậm chí tuyên bố ông c̣n cảm nhận được người ngoài hành tinh vừa rời đi.

Khi phóng viên Brough nói với ông Delgado sự thật và mời hai "người ngoài hành tinh" đến, Delgado lập tức nhận ra Bower và Chorley v́ họ thường là những người đầu tiên có mặt ở hiện trường mỗi khi xuất hiện một hoa văn mới trên đồng trong nhiều năm trước đó.

"Ôi trời, đây là lư do hai người luôn ở đó!", ông Delgado kinh ngạc và thừa nhận ḿnh đă bị chơi khăm.

Tuy nhiên, Colin Andrews, đồng tác giả các cuốn sách với Delgado, nhanh chóng thuyết phục bạn ḿnh rút lại lời thừa nhận, cho rằng Bower và Chorley không thể tạo ra được những hoa văn trên đồng khác khắp thế giới.

"Những người muốn tin vào người ngoài hành tinh và những thứ siêu nhiên khác đều phớt lờ các bằng chứng, dù chúng hiển nhiên tới đâu", Rob Irving, giảng viên ở Đại học Gloucestershire, Anh, nói.


Du khách Mỹ khám phá hoa văn tṛn trên cánh đồng ở làng Sixpenny Handley, đông nam Anh. Ảnh: Times.

Irving đă thành lập Hội những người tạo hoa văn tṛn cùng nhóm bạn và bắt đầu mô phỏng công việc của Bower và Chorley. Ông cho biết có những thời điểm có tới 5 nhóm cùng tạo hoa văn trên các cánh đồng khắp thế giới.

Một số thành viên trong nhóm của ông Irving đă kiếm được hàng chục ngh́n USD để tạo h́nh trên các cánh đồng theo yêu cầu của khách hàng, bao gồm các thương hiệu như Nike, Mitsubishi hoặc Hello Kitty, thường là tại các vị trí để công chúng có thể chiêm ngưỡng từ những ngọn đồi gần đó.

Tuy nhiên, đến nay chưa có ai thừa nhận đă tạo ra hoa văn trên cánh đồng ở Conholt ngày 22/5. Mẫu hoa văn này đă thu hút hàng chục người tới chiêm ngưỡng, khiến một nông dân trên khu đất liền kề tức giận.

"Những kẻ ṭ ṃ c̣n gây thiệt hại lớn hơn ṿng tṛn này", người nông dân nói, cho hay đang xem xét cắt bỏ đám lúa ḿ xung quanh ṿng tṛn để ngăn những kẻ hiếu kỳ kéo tới xem. "Thật vô trách nhiệm khi giẫm đạp lúa ḿ như vậy, trong bối cảnh thế giới đang đối mặt khủng hoảng lương thực".

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-05-2022
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,582
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	214.9 KB
ID:	2078181   Click image for larger version

Name:	233.jpg
Views:	0
Size:	137.1 KB
ID:	2078182  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06813 seconds with 12 queries