Nga cảnh báo phương Tây: Đừng coi tài sản của bạn ở đất nước chúng tôi là điều hiển nhiên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga cảnh báo phương Tây: Đừng coi tài sản của bạn ở đất nước chúng tôi là điều hiển nhiên
7/2
Hôm thứ Tư, Nga ám chỉ rằng họ không từ bỏ ư định chiếm giữ tài sản và doanh nghiệp thuộc sở hữu của phương Tây trong nước Nga, khi một quan chức hàng đầu chỉ trích mạnh mẽ các chính phủ phương Tây đă giáng đ̣n trừng phạt vào Moscow.

Trong một cuộc họp ngắn trên các phương tiện truyền thông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova, cảnh báo rằng Nga đă chuẩn bị sẵn sàng để “hành động tương ứng” nếu phương Tây quyết định sử dụng tài sản nhà nước bị đóng băng của Nga – chủ yếu trong số đó là khoảng 300 tỷ USD dự trữ ngoại tệ của ngân hàng trung ương.

Việc sử dụng các khoản tiền “sẽ được chúng tôi hiểu là một cuộc tấn công bất hợp pháp và thách thức và không thân thiện, cho phép chúng tôi thực hiện các hành động trả đũa để bảo vệ lợi ích của ḿnh”, bà nói hôm thứ Tư.

Các quan chức hàng đầu của phương Tây, bao gồm cả nhà lănh đạo chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu Josep Borrell, đă đề xuất thu giữ các nguồn dự trữ bị đóng băng để giúp tài trợ cho việc tái thiết Ukraine sau chiến tranh.

Zakharova gọi động tác đóng băng tài sản của phương Tây – được áp đặt để đáp trả việc Moscow gửi hàng chục ngh́n quân vào Ukraine vào ngày 24 tháng 2 – là vi phạm luật pháp quốc tế.

Bà nói: “Chúng ta không nên quên tài sản nước ngoài của các nước phương Tây, các doanh nghiệp và công dân đang nằm trên lănh thổ của đất nước chúng ta.

Nếu phương Tây không tuân thủ các nguyên tắc dân chủ, nền kinh tế mở, tài sản tư nhân và độc lập tư pháp, th́ “chúng tôi sẽ nhận ra điều này và hành động phù hợp”, Zakharova nói thêm.

Hàng chục công ty quốc tế bao gồm tập đoàn dầu khí khổng lồ BP, nhà sản xuất ô tô Pháp Renault và McDonald’s đă ngừng hoạt động ở đó kể từ khi Moscow bắt đầu cái mà họ gọi là “hoạt động quân sự đặc biệt” và sau đó là việc áp đặt các lệnh trừng phạt cứng rắn của phương Tây.

Các nhà lập pháp Nga hồi tháng 5 đă phê duyệt ban đầu cho một dự luật cho phép chính phủ quốc hữu hóa tài sản của các công ty phương Tây đă rời đi, mặc dù nó chưa có trong sổ sách quy chế.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 07-02-2022
Reputation: 200806


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,009
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Makdonald-696x522.jpg
Views:	0
Size:	96.2 KB
ID:	2077090  
florida80_is_offline
Thanks: 7,276
Thanked 45,824 Times in 12,744 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04224 seconds with 12 queries