Cơn ác mộng với hàng không thế giới mới chỉ bắt đầu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Số bài trả lời (Reply's) : 0   -   Số người đă xem (Viewers) : 1256
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cơn ác mộng với hàng không thế giới mới chỉ bắt đầu
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	48.9 KB
ID:	2076636  

Theo như các chuyến bay đang biến mất khỏi lịch tŕnh, khiến có một số chuyến bay bị hủy vào phút chót do các hăng bay không thể cung cấp dịch vụ mà du khách đă chi một số tiền đáng kể, thường với hy vọng được tận hưởng chuyến bay đầu tiên, khiến việc di chuyển bằng máy bay ở nhiều nơi trên thế giới đang là một cơn ác mộng, thậm chí là một canh bạc, khi ngành hàng không phải căng ḿnh đối phó với một loạt vấn đề.


“Bây giờ là mùa hè của sự bất măn”, Shakespeare không viết chính xác như vậy trong "Richard III" (thay vào đó, ông đề cập đến mùa đông), nhưng đối với những người đi máy bay ở Mỹ và châu Âu, đó chính xác là những ǵ đă và đang diễn ra trong mùa hè này.

Các chuyến bay đang biến mất khỏi lịch tŕnh. Một số chuyến bay bị hủy vào phút chót do các hăng bay không thể cung cấp dịch vụ mà du khách đă chi một số tiền đáng kể, thường với hy vọng được tận hưởng chuyến bay đầu tiên sau nhiều năm.

Hơn 1.500 chuyến bay đă bị hủy chỉ riêng ở Mỹ vào ngày 24-26/6. Hàng không Mỹ cũng đang bước vào thời điểm bận rộn trong thời điểm kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 4/7, theo CNN.

Không thể cải thiện nhanh chóng

Delta Air Lines đă cắt giảm khoảng 100 chuyến bay/ngày so với lịch tŕnh của họ vào tháng 7 để "giảm thiểu sự gián đoạn" do hăng này phải đối mặt với lượng khách "chưa từng thấy kể từ trước đại dịch”. Air Canada cũng cho biết họ sẽ hủy tới 10% chuyến bay trong tháng 7 và tháng 8, khoảng 150 chuyến một ngày.

Tại các sân bay, cảnh hành khách xếp hàng dài ra khỏi cửa nhà ga hoặc chờ đợi lâu ở sảnh khởi hành ngày càng quen thuộc.

Hành lư chất đống tại sân bay Heathrow ở London (Anh). Ảnh: Reuters.

Hành khách từng được yêu cầu đến sớm hơn để làm thủ tục cho chuyến bay của họ. Sau đó, một sự bối rối lại xuất hiện khi họ được yêu cầu không đến quá sớm.

"Vui ḷng lưu ư rằng bạn chỉ được chào đón tại sảnh khởi hành 4 giờ trước chuyến bay", sân bay Schipol của Amsterdam đưa ra lời khuyên trong tuần này.

Sau đó là đến vấn đề hành lư. Tại sân bay Heathrow ở London (Anh), đống hành lư khổng lồ bị tách khỏi chủ nhân đă phản ánh trải nghiệm của nhiều hành khách đối mặt với sự thất vọng, khi cố gắng lấy lại tài sản đă mất hoặc chờ đợi để nhận lại hành lư thất lạc.

Nh́n chung, di chuyển bằng máy bay vào lúc này là một cơn ác mộng, thậm chí là một canh bạc, khi mùa cao điểm chỉ mới bắt đầu.

Bên cạnh đó, t́nh h́nh này khó có thể cải thiện nhanh chóng. Tuần này, hăng hàng không Đức Lufthansa đă cảnh báo hành khách rằng t́nh h́nh "khó có thể cải thiện trong ngắn hạn", khẳng định sự ổn định sẽ chỉ đạt được trong mùa đông. Lư do họ đưa ra là thiếu nhân viên và nguồn lực.

"Hầu hết mọi công ty trong ngành của chúng tôi hiện tuyển dụng nhân sự mới”, hăng cho biết.

Những vấn đề liên quan đến sân bay cũng khiến các chuyến bay bị hoăn và hủy bỏ. Hăng hàng không Hà Lan KLM gần đây đă buộc phải hủy bỏ tất cả chuyến bay từ châu Âu đến Amsterdam do sân bay quá đông đúc.

Lẽ ra phải dự tính từ trước

Ngành hàng không đang phải đối mặt với vấn đề thiếu nhân sự, và họ lẽ ra phải dự tính rằng điều đó sẽ xảy ra.

"Các giám đốc điều hành hăng hàng không nên biết rằng sẽ có nhu cầu đi du lịch tăng mạnh trở lại", Henry Harteveldt, thuộc công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường Atmosphere Research, cho biết.

Trong hầu hết mọi trường hợp, vấn đề là quá nhiều người có kinh nghiệm đă bị sa thải hoặc tự nguyện nghỉ việc. Các hăng hàng không, sân bay và các bộ phận quan trọng khác của hệ thống hàng không đă không thể tuyển dụng hoặc đào tạo đủ người để thay thế họ.

Các hăng bay đều hiểu quá rơ về một quá tŕnh thủ tục phức tạp để một người được phép làm việc trên máy bay hoặc cửa sân bay.

Ở Anh, họ cũng phải đối mặt với một thực tế là khó có thể thu hút lao động thuộc Liên minh châu Âu đến nước này làm việc trong giai đoạn hậu Brexit. Bên cạnh đó, một số khóa đào tạo nhân viên để có thể đảm nhận công việc cũng tương đối phức tạp.

Addison Schonland, thuộc công ty báo cáo và phân tích hàng không AirInsight, nhận định các lĩnh vực có khả năng bị ảnh hưởng là "bất kỳ bộ phận nào cần nhân viên của hệ thống vận chuyển hàng không”.

Ngành hàng không đang chật vật đối phó với vấn đề thiếu nhân sự. Ảnh: AFP.

Một số vấn đề cũng xoay quanh việc thuê ngoài quá nhiều. Tại nhiều sân bay, đặc biệt là ở châu Âu, các công việc chủ chốt như làm thủ tục, kiểm tra an ninh, hành lư và vận hành sân bay được thực hiện bởi nhân viên từ các công ty bên thứ ba mà các hăng hàng không và sân bay kư hợp đồng.

Những người này làm công việc thực sự khá vất vả trong một số trường hợp, chẳng hạn làm việc trước b́nh minh và tối muộn hoặc đối phó với những hành khách khó tính.

Một số vấn đề cũng nằm ở mối quan hệ với lao động. Chẳng hạn, trong đại dịch, British Airways đă yêu cầu một số nhân viên ở Anh cắt giảm 10% lương. Một số công nhân sau đó đă được tăng lương trở lại, nhưng họ không phải là nhân viên làm thủ tục tại Heathrow. Nhóm này hiện sẵn sàng đ́nh công để nhận được điều đó.

Trong khi đó, tại Mỹ, Cục Hàng không Liên bang (FAA) đang phải đối mặt với những vấn đề do thiếu kiểm soát viên không lưu, ông Harteveldt cho biết.

“Những hạn chế liên quan đến Covid-19 đă giới hạn khả năng của FAA trong việc thuê và đào tạo các kiểm soát viên không lưu mới vào năm 2020 và 2021”, ông nói thêm.

"FAA đang tích cực tuyển dụng nhân sự có thể trở thành kiểm soát viên không lưu, nhưng quá tŕnh đào tạo cần thời gian", ông nói thêm, đồng thời cho biết số chuyến bay được lên lịch đang nhiều hơn năng lực đảm nhận của FAA.

Từ đó, CNN đă đưa ra một số lời khuyên, chẳng hạn xem xét các lựa chọn thay thế cho máy bay như tàu hỏa, thuyền, xe buưt,... Nếu phải bay, hăy chọn các chuyến bay thẳng thay v́ các chuyến bay nối chuyến, v́ chúng phức tạp và tăng khả năng bị hủy hoặc chậm trễ.

Bài cùng thể loại :


  • vuitoichat
    R11 Độc Cô Cầu Bại
    Release: 07-01-2022
    Reputation: 63552


    Profile:
    Join Date: Jan 2008
    Posts: 121,594
    Last Update: None Rating: None
    Attached Thumbnails
    Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	48.9 KB
ID:	2076636  
    vuitoichat_is_offline
    Thanks: 11
    Thanked 11,203 Times in 8,816 Posts
    Mentioned: 3 Post(s)
    Tagged: 1 Thread(s)
    Quoted: 32 Post(s)
    Rep Power: 139 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
    vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
    Reply

    User Tag List

    Thread Tools

    Facebook Comments


     
    iPad Tablet Menu

    HOME

    Breaking News

    Society News

    VietOversea

    World News

    Business News

    Other News

    History

    Car News

    Computer News

    Game News

    USA News

    Mobile News

    Music News

    Movies News

    Sport News

    ZONE 1

    ZONE 2

    Phim Bộ

    Phim Lẻ

    Ca Nhạc

    Thơ Ca

    Help Me

    Sport Live

    Stranger Stories

    Comedy Stories

    Cooking Chat

    Nice Pictures

    Fashion

    School

    Travelling

    Funny Videos

    NEWS 24h

    HOT 3 Days

    NEWS 3 Days

    HOT 7 Days

    NEWS 7 Days

    HOT 30 Days

    NEWS 30 Days

    Member News

    Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
    Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
    Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


    All times are GMT. The time now is 04:30.
    VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2022
    User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2022 DragonByte Technologies Ltd.
    Log Out Unregistered

    Page generated in 0.04316 seconds with 13 queries