Trong chiến lược với Nga: Ukraine và phương Tây bất đồng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trong chiến lược với Nga: Ukraine và phương Tây bất đồng
Ukraine và phương Tây bất đồng trong chiến lược với Nga. Tại Hội nghị Thượng đỉnh NATO ở Madrid, Mỹ và các đồng minh đă thừa nhận rằng họ không thể đáp ứng yêu cầu cung cấp vũ khí khẩn cấp theo khung thời gian mà Kiev đưa ra.

Ukraine muốn thắng ngay, phương Tây vẫn tiếp tục chờ đợi

Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nhà lănh đạo châu Âu đă gặp nhau tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha để thể hiện sự ủng hộ cho Ukraine trong cuộc chiến với Nga. Tuy nhiên, đằng sau những tuyên bố đoàn kết là sự chia rẽ giữa các nước phương Tây về những bước đi tiếp theo trong cuộc xung đột này.

Tổng thống Joe Biden và Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: AP
Bất chấp sự mở rộng sắp tới của NATO và những cam kết sẽ tiếp tục cung cấp số lượng lớn vũ khí cho Ukraine, sự bất đồng giữa các nước phương Tây ngày càng lớn về việc cuộc chiến ở Ukraine sẽ kéo dài bao lâu và mức độ các chính phủ phương Tây sẵn sàng hỗ trợ Ukraine giành chiến thắng.

Các nhà lănh đạo Ukraine đang hối thúc phương Tây cung cấp nhiều vũ khí hơn do lo ngại nếu không tiến hành một chiến dịch lớn, Nga sẽ tận dụng những tháng mùa đông để củng cố các khu vực mà lực lượng này kiểm soát ở Donbass.

Trong khi đó, các nhà lănh đạo phương Tây dường như đă sẵn sàng chuẩn bị cho một cuộc chiến lâu dài khi cho rằng việc tăng cường cung cấp đạn dược và chương tŕnh huấn luyện cho Ukraine sẽ kéo dài ít nhất là tới năm sau.

Trước đó, trả lời phỏng vấn tờ Bild của Đức, Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg nói, NATO phải chuẩn bị cho t́nh huống cuộc chiến Nga - Ukraine sẽ kéo dài nhiều năm.

Một nhà ngoại giao phương Tây nhận định với báo giới trước Hội nghị Thượng đỉnh NATO ở Madrid rằng: "Chúng ta cần suy nghĩ dài hạn, vượt ngoài những ǵ diễn ra trước mắt chúng ta hiện nay. Chúng ta phải suy nghĩ nhiều cho giai đoạn năm tới và ngoài năm tới cũng như những ǵ Ukraine cần để giành lại thế chủ động" vào mùa xuân năm sau.

"Ukraine càng sớm đảo chiều cuộc chiến trước Nga càng tốt", nhà ngoại giao này nhận định nhưng không đưa ra các mốc thời gian rơ ràng.

"Liệu điều đó có diễn ra trước mùa đông hay không, chúng tôi không thể dự đoán nhưng hiện chúng tôi đang t́m cách cung cấp cho họ vũ khí họ để nối lại các chiến dịch tấn công khi thời tiết ấm lên".

Đó cũng chính xác là những ǵ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đánh giá ngày 27/6. Phát biểu trước các nhà lănh đạo G7, Tổng thống Zelensky cho biết ông cần thêm sự hỗ trợ quân sự để đẩy lùi quân đội Nga trước mùa đông này.

Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan dường như tán thành với thông điệp đó khi nhận định với báo giới trong Hội nghị Thượng đỉnh G7 ở Bavaria, Đức rằng Tổng thống Zelensky "đang tập trung chủ yếu vào việc cố gắng đảm bảo Ukraine sẽ có lợi thế trên chiến trường nhiều nhất có thể trong tháng tới chứ không phải trong năm tới bởi ông ấy tin rằng một cuộc chiến kéo dài không nằm trong lợi ích của người dân Ukraine".

Chiến lược của Tổng thống Zelensky tập trung vào việc hối thúc phương Tây tăng cường nhịp độ hỗ trợ cho Ukraine cả về mặt tài chính và quân sự chứ không phải để "mọi thứ kéo dài không xác định".

Tuy nhiên, Mỹ và các nhà lănh đạo phương Tây tại Hội nghị Thượng đỉnh NATO ở Madrid đă thừa nhận rằng họ không thể đáp ứng những yêu cầu cấp bách theo khung thời gian của Kiev. Phương Tây cũng thừa nhận mặc dù Nga đối mặt với tổn thất lớn về lực lượng và trang thiết bị trong 4 tháng chiến tranh nhưng các lực lượng của Ukraine cũng chịu thương vong nặng nề. Điều đó khiến cả 2 bên đều gặp nhiều khó khăn trong việc tiến hành bất kỳ chiến dịch lớn nào cũng như đạt được thành quả trên thực địa.

Cuộc chiến giữa Nga và Ukraine sẽ diễn biến thế nào?

Nga đă giành được thị trấn chiến lược Severodonetsk ở phía Đông Ukraine sau nhiều tuần giao tranh dữ dội. Trong khi đó, lực lượng Ukraine rút quân dọc sông Donets tới thành phố Lysychansk - nơi có địa h́nh cao hơn.

"Cuộc chiến này có thể tiếp tục một thời gian dài. Chúng ta phải duy tŕ sự ủng hộ cho Ukraine bởi nếu không nhận được sự hỗ trợ này, họ sẽ rơi vào t́nh thế rất nan giải. Việc hỗ trợ Ukraine thành công là mối quan tâm của tất cả chúng ta bởi sẽ có nguy cơ lớn Nga tấn công các quốc gia khác ở châu Âu", Bộ trưởng Quốc pḥng Thụy Điển Peter Hulqvist nhận định với Politico.

ukraine va phuong tay bat dong trong chien luoc voi nga hinh anh 2
Binh lính Ukraine ở khu vực Donbass. Ảnh: Reuters
Nhịp độ hỗ trợ cho Ukraine hiện đang chậm dần được các nhà lănh đạo châu Âu lư giải rằng do sự hạn chế của kho vũ khí. Ngoài ra, NATO và các nước đối tác vẫn chưa xác định rơ ràng kết cục cuộc chiến ở Ukraine sẽ diễn ra như thế nào. Các quan chức Ukraine từ chối lập trường nhượng bộ Nga về lănh thổ, bao gồm cả Crimea - bán đảo sáp nhập vào Nga năm 2014. Tuy nhiên, lập trường của các nhà lănh đạo phương Tây không đi xa đến vậy mà chỉ dừng lại ở những nhận định chung chung rằng cần đánh bại và ngăn chặn Nga.

Một số quốc gia như Pháp và Đức ủng hộ giải pháp đàm phán ḥa b́nh - một ư tưởng mà cả Nga và Ukraine đều từ chối bởi mỗi bên đều muốn đạt được lợi thế cho ḿnh trên chiến trường trước khi ngồi vào bàn đàm phán.

Các quốc gia phương Tây khác th́ có tầm nh́n xa hơn khi các lực lượng của Nga củng cố kiểm soát các khu vực ở phía Đông và phía Nam Ukraine. Các nhà phân tích nhận định, quân đội Nga sẽ gặp khó khăn để duy tŕ ưu thế trên không và tiến hành các chiến dịch tấn công nhằm vào các vị trí được tăng cường xe bọc thép và pháo hạng nặng.

Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ bang Virginia Gerry Connolly, người từng là Chủ tịch Hội đồng Nghị viện NATO cho rằng nếu phương Tây có thể cung cấp các hệ thống vũ khí hiện đại kết hợp với huấn luyện cho quân đội Ukraine để đẩy lùi Nga, về dài hạn, Ukraine sẽ chiếm ưu thế.

"Tôi cho rằng c̣n quá sớm để dự đoán điều đó sẽ xảy ra trong những tháng tới hay những năm tới".

Chính phủ Ukraine vẫn từ chối ư tưởng chấp nhận nhượng bộ lănh thổ để đổi lấy ḥa b́nh với Nga hay thậm chí là bắt đầu đàm phán.

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cáo buộc, nếu làm như vậy, Nga sẽ tiến hành tấn công vào các nước Đông Âu khác và cuối cùng dẫn tới "chiến tranh thế giới tiếp theo".

"Hăy ngăn chặn điều đó ở Ukraine. Chúng tôi không thể thực hiện những thỏa thuận vô nghĩa", ông Klitschko nhận định với báo giới tại Thượng đỉnh NATO./.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-01-2022
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	201.jpg
Views:	0
Size:	123.0 KB
ID:	2076508  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08085 seconds with 12 queries