NATO làm điều “chưa từng có” với Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default NATO làm điều “chưa từng có” với Trung Quốc
NATO lần đầu tiên công khai gọi Trung Quốc là “thách thức mang tính hệ thống” và mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa Bắc Kinh với Moscow đi ngược lại với lợi ích của phương Tây.

"Trung Quốc sử dụng loạt các công cụ chính trị, kinh tế và quân sự để tăng cường ảnh hưởng và quyền lực toàn cầu.

Họ cũng đang cố gắng phá vỡ trật tự thế giới dựa trên luật lệ, bao gồm cả trong lĩnh vực không gian mạng và hàng hải".



Tài liệu cũng nói rằng. Trung Quốc đang t́m cách "kiểm soát các lĩnh vực công nghệ và công nghiệp quan trọng, cơ sở hạ tầng quan trọng, nguyên liệu chiến lược và chuỗi cung ứng. Họ sử dụng đ̣n bẩy kinh tế của ḿnh để tạo ra sự phụ thuộc chiến lược".

"Về cơ bản, Trung Quốc đang xây dựng lực lượng quân sự của ḿnh, bao gồm cả vũ khí hạt nhân" - Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg nói - "Trung Quốc không phải là đối thủ của chúng ta nhưng chúng ta phải nh́n rơ những thách thức nghiêm trọng từ phía họ".

Đây là tài liệu quan trọng đặt ra chiến lược an ninh và quân sự của NATO trong 10 năm tới. NATO chưa cập nhập tài liệu này kể từ năm 2010. Kể từ đó, Trung Quốc đă thu hẹp khoảng cách quân sự và kinh tế với Mỹ và các thành viên của khối.

Tài liệu cũng nói rằng Nga là "mối đe doạ trực tiếp và đáng kể nhất đối với an ninh các thành viên NATO" sau chiến dịch quân sự đặc biệt mà Moscow nhắm vào Ukraine hôm 24-2.

NATO cũng khẳng định mối quan hệ ngày càng chặt chẽ hơn giữa Bắc Kinh với Moscow "đi ngược lại với lợi ích của phương Tây".

Cũng trong tài liệu trên, NATO nhận định khu vực Ấn Độ Dương - Thái B́nh Dương có vai tṛ quan trọng đối với liên minh, đồng thời cam kết tăng cường đối thoại và hợp tác với các đối tác mới và hiện tại để đối phó "các thách thức xuyên khu vực và các lợi ích an ninh chung".

Trước những lo ngại ngày càng tăng về Trung Quốc, các nhà lănh đạo Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và New Zealand đă lần đầu tiên tham dự hội nghị thượng đỉnh của NATO.

Phát biểu tại Hội nghị với tư cách khách mời, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern nhấn mạnh: "Trung Quốc đă trở nên quyết đoán hơn và sẵn sàng thách thức các quy tắc và chuẩn mực quốc tế", đồng thời kêu gọi áp dụng giải pháp ngoại giao và liên minh kinh tế ở khu vực Ấn Độ - Thái B́nh Dương.

Bà Ardern cho rằng khả năng phục hồi của khu vực Ấn Độ - Thái B́nh Dương phải được tăng cường thông qua các mối quan hệ và kiến ​​trúc kinh tế hơn là quân sự hóa.

New Zealand gần đây đă tỏ ra cứng rắn về cả vấn đề an ninh và sự hiện diện ngày càng tăng của Bắc Kinh ở Nam Thái B́nh Dương, một phần là do việc kư kết hiệp ước an ninh giữa Trung Quốc với Quần đảo Solomon.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-30-2022
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.PNG
Views:	0
Size:	242.7 KB
ID:	2076151  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06597 seconds with 12 queries