Thợ đào tiền số TQ dỡ máy, bán tháo linh kiện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thợ đào tiền số TQ dỡ máy, bán tháo linh kiện
Nhiều thợ đào tiền mă hóa bắt đầu dỡ máy, livestream bán card đồ họa trên các sàn thương mại điện tử khi giá Bitcoin, Ethereum giảm sâu.

"Mùa đông tiền số" đă tác động trực tiếp đến tâm lư thợ đào. Theo Sina, lượng lớn card đồ họa cũ đang được đẩy ra thị trường khi giá tiền điện tử lao dốc. C̣n Kotaku cũng mô tả "hàng tấn" thiết bị khai thác tiền số hiện được giới thợ đào Trung Quốc và một số quốc gia khu vực Nam Á bán phá giá trên các sàn thương mại điện tử.

Năm ngoái, card đồ họa ở Trung Quốc từng tăng giá 200%, nhưng giờ đă về sát với giá đề nghị của nhà sản xuất. Hiện mẫu RX580 8G có giá 499 nhân dân tệ (1,7 triệu đồng), trong khi GTX1660S là 999 nhân dân tệ (3,4 triệu đồng). Năm ngoái, hai model này thậm chí có lúc được chào bán đến 3.000 nhân dân tệ (10 triệu đồng) nhưng vẫn không có hàng để mua.


Card đồ họa đang được các thợ đào Trung Quốc bán tháo trên sàn thương mại điện tử. Ảnh: Sina

Tuy giảm giá mạnh, người dùng lại không mấy mặn mà. Trong các hội nhóm trực tuyến, nhiều người kêu gọi nhau "ép giá" thợ đào. "Nếu bạn không mua, tôi cũng không mua, ngày mai giá card có thể lại giảm thêm 300 nhân dân tệ. Miễn là bạn không mua, những kẻ từng đầu cơ trục lợi sẽ phải trả giá", Sina dẫn lời quản trị viên một nhóm người dùng trên Weibo.

Theo PC Gamer, một trong những nguyên nhân khiến người dùng e ngại là các model này đă được sử dụng liên tục để khai thác tiền mă hóa, nên có nguy cơ bị lỗi vặt sau thời gian ngắn sử dụng. Dù vậy, một số chuyên gia nhận định mua card đồ họa từ các thợ đào có kinh nghiệm đôi khi c̣n tốt hơn từ game thủ - những người thường "ép xung" để đạt hiệu năng cao, khiến card đồ họa nhanh hỏng hơn so với khai thác tiền điện tử.

Nhiều người kinh doanh máy đào ở Thâm Quyến cũng lo ngại về kịch bản tồi tệ như cuối năm 2018 có thể quay lại. Nếu card đồ họa không c̣n được dùng để đào tiền số, hàng triệu máy có thể bị đắp chiếu, đem bán sắt vụn.

Dù Trung Quốc đă cấm hoạt động khai thác tiền điện tử, thống kê của Đại học Cambridge cho thấy chỉ số hashrate - sức mạnh tính toán của mạng Bitcoin - ở nước này đă tăng từ 0 vào tháng 6/2021 lên 30,47 TH/giây vào tháng 9/2021. Trong các tháng tiếp theo, chỉ số này chỉ biến động nhẹ, giúp Trung Quốc giữ vững vị trí thứ hai về năng lực khai thác, chiếm hơn 20% tổng thị trường. Trang CoinDesk đánh giá, chỉ số hashrate cho thấy giới thợ đào ở Trung Quốc vẫn lén khai thác tiền số.

Theo Bloomberg, hiện chưa nhiều đơn vị khai thác tiền số rơi vào t́nh trạng vỡ nợ, nhưng không ít công ty đă có dấu hiệu gặp khó khăn. Ví dụ, Core Scientific, công ty chuyên cung cấp hạ tầng đào Bitcoin cho các khách hàng Mỹ phải bán 2.000 Bitcoin để trang trải chi phí hoạt động. Bitfarms, doanh nghiệp đào tiền số tại Canada, cũng bán gần một nửa lượng tiền số khai thác được đầu tháng 6 để trả một phần khoản vay 100 triệu USD cho Galaxy Digital.

"Khi giá Bitcoin rơi xuống vực, giá máy đào, card đồ họa c̣n giảm nhiều hơn do mọi người sẽ chẳng muốn dùng những máy này cho việc ǵ", Will Foxley, Giám đốc công ty Compass Mining, nhận xét.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-27-2022
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	112.1 KB
ID:	2074697  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06841 seconds with 12 queries