12 sản phẩm không thành công của Microsoft (P2) - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 12 sản phẩm không thành công của Microsoft (P2)
Microsoft là một công ty rất thành công, nhưng trên con đường của ḿnh, hăng cũng có không ít thất bại.

Hầu hết chúng ta bước vào lĩnh vực kỹ thuật số là nhờ các sản phẩm của Microsoft, công ty đă mang nhiều thế hệ người dùng đến với PC. Thậm chí ngày nay, hệ điều hành Windows vẫn được hơn một tỷ người trên toàn thế giới sử dụng. Ngoài Windows, Microsoft và thương hiệu Xbox đă từng là động lực đằng sau sự phát triển của ngành công nghiệp game, Office là bộ ứng dụng công việc được sử dụng rộng răi nhất trên thế giới và Internet Explorer từng là cửa ngơ vào Internet cho 95% người dùng trực tuyến.

Microsoft thật sự đă có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, dù thành công đến mấy, gă khổng lồ này cũng đă có không ít thất bại trong những năm qua.

7. Windows Phone (và Lumia)


Câu trả lời của Microsoft dành cho iOS và Android là Windows Phone, một hệ điều hành smartphone đơn giản, dễ sử dụng, đáp ứng nhanh hơn nhiều so với bất kỳ điện thoại Android nào vào thời điểm đó.

Vấn đề lớn nhất đối với Windows Phone là thiếu ứng dụng. Microsoft không thể kêu gọi các nhà phát triển chuyển ứng dụng của họ sang hệ điều hành này. Do đó, sở hữu Windows Phone đồng nghĩa với việc bỏ lỡ các ứng dụng cực kỳ phổ biến như Instagram và YouTube.

Hy vọng hồi sinh nền tảng này, Microsoft đă mua lại Nokia và cuối cùng phát hành các thiết bị mang thương hiệu "Microsoft Lumia", nhưng đă quá muộn, Windows Phone bị khai tử vào ngày 14 tháng 1 năm 2020.

8. Windows Vista

Sau một chu kỳ phát triển dai dẳng, Windows Vista, phiên bản tiếp theo của Windows XP, ra mắt công chúng vào năm 2007. Vista đă mang đến một số ư tưởng hay, một số ư tưởng đă được áp dụng trong Windows 11 mới nhất. Vấn đề là một số tính năng, như giao diện Aero trong suốt, lại quá tiên tiến đối với phần lớn PC trên thị trường.

V́ phức tạp, Vista thậm chí c̣n chậm hơn Windows 95 khi ra mắt. Hệ điều hành này yêu cầu driver mới, do đó nhiều card đồ họa và thiết bị ngoại vi không hoạt động b́nh thường. Cuối cùng, tỷ lệ cài đặt Vista rất thấp và Microsoft buộc phải hỗ trợ Windows XP lâu hơn dự kiến.

Vista c̣n khiến Microsoft bị kiện v́ dán nhăn “Vista capable” trên một số máy tính trong khi chúng chỉ chạy được Vista Home Basic, phiên bản thấp nhất của hệ điều hành này. Vista đă đi vào lịch sử như một trong những thất bại lớn nhất của Microsoft.

9. Windows 8 và Windows RT


Với việc thị trường PC đang phải đối mặt với áp lực từ smartphone và tablet, Microsoft đă mạo hiểm bằng cách phát hành một hệ điều hành không giống bất kỳ phiên bản Windows nào trước đó. Đây là thời điểm mà Windows 7 chỉ mới được 3 năm tuổi.

Windows 8 là hệ điều hành được xây dựng cho cảm ứng — một môi trường kết nối giữa máy tính với thiết bị di động. Tuy nhiên, thay đổi này không nhận được sự hưởng ứng từ người dùng. Giao diện ô vuông dựa trên Zune và Xbox rất khó hiểu và lạ lẫm, mất đi nút Start khiến mọi người rất khó thao tác, Windows Store chỉ có một số ứng dụng sơ sài.

Vấn đề nghiêm trọng nhất là thiếu liên kết giữa chế độ màn h́nh cảm ứng và chế độ máy tính truyền thống. Chúng dường như là hai hệ điều hành riêng biệt, một hệ điều hành được tối ưu hóa cho máy tính bảng và laptop màn h́nh cảm ứng và một hệ điều hành khác dành cho các thiết bị không cảm ứng. Nếu bạn không có màn h́nh cảm ứng, giao diện sắp xếp theo các ô sẽ rất phức tạp khi điều hướng; tương tự như vậy, những người không có chuột và bàn phím không thể tận dụng giao diện máy tính.

Microsoft đă giải quyết vấn đề đó với Windows 8.1, nhưng thiệt hại đă là quá lớn và Windows 8 nhanh chóng bị thay thế bởi Windows 10.

Windows RT, một phiên bản phụ của Windows 8, là một thất bại nặng nề khác. Được thiết kế như một phiên bản gọn nhẹ của Windows 8 dành cho tablet chạy trên ARM, Windows RT bị hạn chế nghiêm trọng do phụ thuộc vào một kho ứng dụng nghèo nàn. Cuối cùng, các nhà sản xuất máy tính bảng bên thứ ba đă bỏ qua hoàn toàn Windows RT và chọn cài Windows 8 đầy đủ trên thiết bị của họ.

10. Cortana


Trợ lư ảo của Microsoft vẫn tồn tại cho đến ngày nay, nhưng không như vai tṛ mà nó sinh ra để thực hiện. Một lần nữa, Microsoft đă chậm chân khi tung ra Cortana rất lâu sau thời điểm Google Assistant, Alex của Amazon và Siri của Apple chiếm thị phần.

Được đặt tên theo AI trong tựa game Halo đ́nh đám, Cortana ra mắt trên chiếc Windows Phone xấu số trước khi được tích hợp trên PC vào năm 2015. Trên lư thuyết, Cortana dường như sẽ rất thành công do hàng triệu người dùng có thể truy cập vào nó chỉ bằng cách sở hữu một chiếc PC chạy Windows. Tuy nhiên, trên thực tế th́ không mấy ai sử dụng đến trợ lư này.

Windows Phone bị khai tử đă khiến Cortana mất đi chỗ dựa. Việc được tích hợp vào máy tính không hữu ích bằng trở thành trợ lư đi kèm trên thiết bị di động. Microsoft đă cố gắng mở rộng phạm vi tiếp cận của Cortana với loa Harmon Kardon Invoke, nhưng trợ lư này không nhận được đủ sự hỗ trợ của bên thứ ba. Cuối cùng, Microsoft đă xóa Cortana khỏi Windows Search và mặc định tắt nó trong Windows 11.

11. Tay cầm Xbox “The Duke”


Tay cầm này to quá khổ và xấu xí. Khi Microsoft giới thiệu tay cầm cho hệ máy Xbox đầu tiên, Seamus Blackley, nhà thiết kế tay cầm, đă bị chỉ trích rất nhiều. Nguyên nhân của thiết kế này được cho là do mạch bo mạch lớn hơn dự đoán. Tay cầm Xbox lớn hơn gần ba lần so với tay DualShock của PlayStation.

Vài tháng sau khi Xbox ra mắt với tay cầm Duke, phiên bản Xbox tại Nhật Bản đă xuất hiện với tay cầm Controller S gọn gàng hơn. Microsoft nhanh chóng sử dụng tay cầm của phiên bản Nhật làm tay mặc định cho Xbox trên toàn thế giới.

12. Internet Explorer


IE là một thành công lớn cho đến khi nó trở thành “công cụ để download Chrome”. Ra mắt vào năm 1995 dưới dạng một gói tiện ích bổ sung trước khi trở thành một phần của hệ điều hành Windows 95, Internet Explorer nhanh chóng trở nên nổi tiếng, đánh bại Netscape trong cuộc chiến tŕnh duyệt trước khi đạt được thị phần cao nhất khoảng 95% vào năm 2003. Đối với những người lớn lên trong những năm 90 và đầu những năm 2000, IE là cánh cửa dẫn vào Internet - thế giới kỹ thuật số rộng lớn.

Sự sụp đổ của vị vua tŕnh duyệt này cũng diễn ra nhanh chóng. Microsoft đă cố chấp để tŕnh duyệt trở nên lỗi thời trong khi các đối thủ cạnh tranh như Mozilla mang đến nhiều tính năng hơn, tốc độ tải nhanh hơn và hỗ trợ các tiêu chuẩn web quốc tế. Khi tŕnh duyệt Chrome của Google tham gia thị trường, số phận của IE đă được định đoạt.

Chrome nhanh hơn, gọn gàng hơn và được hỗ trợ tốt hơn bởi các trang web. IE từ 65% thị phần vào năm 2009 đă giảm xuống c̣n dưới 1% ngày nay. Cuối cùng, nó được thay thế bằng Edge, rồi sau đó là Edge Chromium, tŕnh duyệt hiện tại của Microsoft. Vào ngày 15 tháng 6 năm 2022, Microsoft ngừng mọi hỗ trợ cho Internet Explorer, kết thúc kỷ nguyên kéo dài 26 năm.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-23-2022
Reputation: 13089


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-7-16559500880372059736789.jpg
Views:	0
Size:	197.9 KB
ID:	2072567  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,859 Times in 1,717 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08237 seconds with 12 queries