HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tesla chuyển mình từ kẻ ngoại đạo thành người dẫn lối cho ngành xe điện
Tesla chuyển hoàn toàn sang bán xe trực tuyến từ 2019 và giờ đây, một số hãng xe truyền thống, như Ford, đang tính chuyện tương tự.

Năm 2019, nhiều chuyên gia ngành công nghiệp ôtô nói rằng Tesla đang mắc sai lầm lớn khi quyết định chỉ bán xe online, nêu lý lẽ rằng kiểu gì thì khách hàng cũng cảm thấy khó chịu vì họ vốn quen với việc mua xe ở các đại lý - một nhân tố chủ chốt trong lĩnh vực này.

Nhưng chiến lược mới - mà tác giả là Elon Musk - cũng như việc kết hợp giữa bán xe trực tiếp cùng một số lượng giới hạn các cửa hàng cũng như trung tâm dịch vụ, dường như đang chứng minh rằng phe phản đối đang sai. Hãng Mỹ thống trị thị trường xe điện đang tăng trưởng mạnh kể cả khi các hãng xe khác nỗ lực bán hàng trong tình trạng cả thế giới thiếu linh kiện, theo New York Times.

Một cửa hàng của Tesla với vai trò giới thiệu sản phẩm, khách hàng chỉ mua xe trực tuyến. Ảnh: WardsAuto

Một cửa hàng của Tesla với vai trò giới thiệu sản phẩm, khách hàng chỉ mua xe trực tuyến. Ảnh: WardsAuto

Cách tiếp cận của Tesla - thứ được các hãng xe điện trẻ tuổi khác bắt chước, như Rivian và Lucid - có thể khiến ngành công nghiệp ôtô bị phân nhánh. Lúc này, phần lớn các hãng xe và các đại lý đều đang kiếm lời do tình trạng thiếu xe mới khiến giá xe tăng chóng mặt. Kể cả xe cũ cũng trở nên đắt đỏ. Nhưng một số hãng lại đang chọn cách làm theo Tesla để lôi kéo khách hàng đang quen dần với việc mua xe trực tuyến.

Những người đã đổi từ ôtô động cơ đốt trong sang xe điện của Tesla cũng như của các hãng mới khác nói rằng họ vui với trải nghiệm và có thể cân nhắc mua các mẫu xe tương lai theo cách tương tự.

"Lần mua sắm lớn nhưng dễ nhất cuộc đời tôi, siêu dễ", Rachel Ryan, sống gần Los Angeles, nói về việc tậu chiếc Tesla Model Y 2021. "Tôi mua nó khi chồng tôi đang đi làm. Khi anh ấy về nhà, tôi nói rằng anh ấy không cần phải đi bằng chiếc minivan của tôi nữa", Ryan kể thêm.

Người phụ nữ này cũng cho biết, vấn đề dịch vụ duy nhất mà cô gặp là chiếc lốp bị xịt vì cán phải đinh. "Tesla tới tận nhà tôi để sửa. Với bất cứ câu hỏi gì, tôi chỉ cần email, và họ sẽ có mặt trong vòng vài phút".

Mua hàng trực tuyến là điều phải làm với những ai tìm kiếm một chiếc xe điện thuộc những thương hiệu như Tesla, Rivian hay Lucid. Khách hàng chỉ có thể mua xe trên mạng và trực tiếp từ hãng sản xuất. Nhưng việc mua ôtô trực tuyến dường như đang chiếm phần ngày càng lớn trong tổng số khách hàng mua xe, kể cả những người mua ôtô động cơ đốt trong thông qua hệ thống đại lý truyền thống, theo Michelle Krebs, nhà phân tích của Cox Automotive.

"Dữ liệu của chúng tôi cho thấy người tiêu dùng muốn thực hiện nhiều hơn quá trình trực tuyến nhưng phần lớn vẫn không muốn loại bỏ việc tới thăm đại lý. Họ chỉ muốn trải nghiệm ở đại lý cho một điều gì đó, như tập trung vào sản phẩm, các tính năng và lái thử", Krebs nói.

Nhà phân tích này cũng cho rằng, một số đại lý đã bắt đầu số hóa một số hoặc toàn bộ quá trình từ những ngày đầu của đại dịch Covid-19, khi các showroom phải đóng cửa giống những ngành bán lẻ khác. Tại châu Âu, một số hãng xe thậm chí đi xa hơn. Daimler, Volkswagen và Volvo bán xe trực tiếp tới khách hàng hoặc thông báo những kế hoạch sẽ làm điều đó.


Một trung tâm bán hàng của hãng xe điện Rivian ở California - một trong số chỉ 19 địa điểm tương tự của hãng trên toàn nước Mỹ. Ảnh: Auto Futures

Các hãng xe Mỹ cũng cho thấy họ có thể tạo ra những thay đổi lớn. Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley, phát biểu tại một hội thảo nhà đầu tư trong tháng này, rằng chi phí quảng cáo và phân phối mỗi xe của hãng đang cao hơn khoảng 2.000 USD so với Tesla. Farley cũng như Ford đều muốn bán xe điện chỉ với phương thức trực tuyến ở mức giá không thỏa thuận và không cần phải trữ một lượng lớn hàng tại đại lý.

Farley thêm rằng, các đại lý có thể vẫn quan trọng nhưng khả năng sẽ trở nên "đặc biệt" hơn. Vị CEO so sánh điều đang xảy ra trong ngành công nghiệp ôtô với ngành bán lẻ, nơi sự trỗi dậy của Amazon buộc các nhà bán lẻ có tiếng tăm phải bán hàng nhiều hơn trên internet và sử dụng các cửa hàng truyền thống theo những phương thức mới.

Các hãng xe lâu đời cũng không muốn từ bỏ hệ thống đại lý với lý do khác: luật pháp bang yêu cầu phải bán xe thông qua hệ thống đại lý ủy quyền và điều đó có thể khiến các hãng xe gặp khó hoặc không thể bán trực tiếp tới khách hàng.

Tesla từng vận động hành lang các nhà lập pháp nhằm thay đổi luật về việc bán ôtô. Nỗ lực mang tới thành công khi một số bang cho phép họ và các hãng xe khác không cần đại lý.

Nhưng tại một số bang như Texas, nơi Tesla hiện có trụ sở và một nhà máy, hãng vẫn đang tìm cách thuyết phục các nhà làm luật thay đổi những quy định cố hữu về hệ thống đại lý. Ví dụ: Texas ưu đãi 2.500 USD cho người mua xe điện, nhưng khách hàng của Tesla lại không được hưởng lợi thế này chỉ vì hãng không có đại lý ủy quyền.

Hiệp hội đại lý ôtô Mỹ (NADA) - đơn vị đại diện các đại lý - từ lâu đã phản đối việc bán ôtô trực tiếp và vận động ngược lại các nhà lập pháp yêu cầu Tesla phải sử dụng đại lý, nêu rằng các đại lý là sự sống còn đối với ngành công nghiệp ôtô và nền kinh tế địa phương. Họ cũng nói cách tiếp cận của Tesla gây bất lợi cho khách hàng và các chủ xe.

"Chúng tôi là bộ mặt của hãng sản xuất tại mỗi thị trấn nhỏ ở Mỹ", Bill Fox, cựu chủ tịch hiệp hội nói với AutoGuide năm 2015.

Không chỉ các đại lý chỉ trích Tesla. Một số chủ xe Tesla cũng khiếu nại rằng việc sửa chữa hay giải quyết vấn đề với xe của họ có thể là một thử thách.

Hãng xe điện hiện điều hành khoảng 160 trung tâm dịch vụ ở Mỹ - ít hơn nhiều so với các hãng xe truyền thống. Ví dụ, Chevrolet có hơn 3.000 đại lý toàn quốc. Tesla cam kết cử một kỹ thuật viên tới tận nhà khách hàng cho những sửa chữa nhỏ nhặt, nhưng các vấn đề lớn hơn phải do các thợ chuyên nghiệp xử lý tại các trung tâm dịch vụ.

Những hãng xe điện trẻ tuổi khác, như Rivian và Lucid, còn ít showroom và trung tâm dịch vụ hơn Tesla. Rivian có 19 địa điểm ở Mỹ, còn Lucid chỉ 10 với 7 nơi khác dự kiến mở cửa trong năm nay. Tuy nhiên, điều này vẫn không ngăn được hàng nghìn người đăng ký mua xe của hai hãng này.

Cũng giống Tesla, Rivian và Lucid cử các kỹ thuật viên tới tận nhà khách hàng để xử lý những vấn đề nhỏ và nói rằng các trục trặc lớn hơn sẽ được giải quyết tại các trung tâm dịch vụ. Để làm giảm sự lo lắng của khách hàng rằng những sửa chữa quan trọng có thể trở nên phức tạp và rắc rối, Lucid thậm chí hứa vận chuyển miễn phí xe của khách tới trung tâm dịch vụ gần nhất nếu cần.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-23-2022
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 80,090
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	48.jpg
Views:	0
Size:	77.8 KB
ID:	2072320  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 92
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Rò Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xã Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vã Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Bãi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng tình báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột tìm hòa bình, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn chìm đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không còn làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau bão lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13594 seconds with 13 queries