Trải nghiệm khu rừng khổng lồ nhất nước Mỹ của vợ chồng gốc Việt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trải nghiệm khu rừng khổng lồ nhất nước Mỹ của vợ chồng gốc Việt
Khu rừng khổng lồ từng được chọn làm bối cảnh trong phim Công viên kỷ Jura khiến du khách choáng ngợp bởi những cây cổ thụ mọc thẳng tắp, kích thước "khủng" và có chiều cao gần bằng tòa nhà 20 tầng.


Đầu tháng 5/2022, cô gái người Mỹ gốc Việt Mây Phạm cùng chồng là Duy Trương có chuyến đi ghé thăm Redwood National and State Park (bang California, Mỹ). Thời điểm đó, khu vực này có tiết trời mùa xuân se lạnh nhưng rất dễ chịu, lượng khách du lịch cũng thưa thớt.


Vợ chồng chị Mây Phạm chỉ ghé thăm công viên này một ngày, trên đường từ Oregon trở lại Bắc California. Cô gái trẻ cho hay, để khám phá được hết những thắng cảnh trong Redwood National and State Park thì cần ít nhất thời gian là 2-3 ngày.


Redwood National and State Park được chia thành 3 công viên tiểu bang California và 1 công viên quốc gia, bao gồm: Jedediah Smith Redwoods State Park, Del Norte Coast Redwoods State Park, Prairie Creek Redwoods State Park và Redwood National Park. Nơi đây nằm dọc theo bờ biển phía Bắc của bang California (Mỹ), cách miền Bắc thành phố San Francisco khoảng 523km (gần 6 tiếng lái xe).

Toàn bộ khu vực kéo dài hơn 80km từ bờ biển phía bắc California đến khu vực bờ biển phía nam Oregon và nằm trong quận Humboldt và Del Norte.


Trải nghiệm khu rừng khổng lồ đẹp như cổ tích của vợ chồng người Mỹ gốc Việt
Redwood National được mệnh danh là "vùng đất của những người khổng lồ". Khu rừng già cổ tích này nổi tiếng với những cây Coastal Redwood (Hồng sam ven biển) cao vút, có tuổi thọ cả nghìn năm và sở hữu kích thước "khủng" nhất hành tinh. Nơi đây từng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1980.


Tại vườn quốc gia Redwood, những cây Hồng sam ven biển có tuổi đời trung bình từ 500-700 năm. Cá biệt một số cây được ghi nhận vượt ngưỡng 2.000 năm tuổi và trở thành một trong những loài thực vật thọ nhất thế giới.


Trung bình, những thân cây Hồng sam tráng lệ này có chiều cao từ 60-90m, tương đương một tòa nhà khoảng 18 tầng. Cây cổ thụ cao nhất trong Vườn quốc gia Redwood cũng là cây cao nhất thế giới được đặt tên là Hyperion. Đó là một cây gỗ đỏ ven biển và có chiều cao lên tới hơn 115m.


Nhiều cây trong số này đã hơn 2.000 năm tuổi. Cây cổ nhất ở Redwood National được cho là có tuổi đời từ 1.900 - 2.200 năm. Nó được đặt tên là Grizzly Giant và có thể được tìm thấy ở Mariposa Grove.


Lần đầu đặt chân đến khu rừng này, chị Mây Phạm lập tức liên tưởng đến bộ phim Jurassic Park (Công viên kỷ Jura) và Chiến tranh giữa các vì sao bởi sự xuất hiện của những cây Hồng sam cổ thụ cao vút, phía dưới phủ đầy dương xỉ và rêu phong, tạo cảm giác như khung cảnh của một thế giới cổ đại huyền bí. Thực tế, hầu hết các phân cảnh của hai bộ phim trên đều được quay ở đây.


Đi bộ giữa khu rừng huyền bí, chị Mây Phạm cảm thấy bản thân thật nhỏ bé, như người tí hon lạc bước giữa những "gã khổng lồ" cao chọc trời. Hiện Redwood National and State Park bảo vệ một nửa số cây gỗ đỏ già trên thế giới với gần 40.000 mẫu rừng cây gỗ đỏ già.


Hai chú chó lông xù của vợ chồng chị Mây Phạm vẫn giữ được vẻ ngoài mượt mà ngay cả khi ở trong rừng. Chúng thích thú nô đùa trên các thân cây bị bật gốc, nằm vắt ngang dưới mặt đất.

Cô gái người Mỹ gốc Việt cho biết, tới vườn quốc gia này, du khách có thể bắt gặp một số loài động vật hoang dã như roosevelt elk (nai sừng xám), black-tailed deer (hươu đuôi đen), chuột California, mountain beaver (hải ly núi), black bear (gấu đen), gray fox (cáo xám).


Trong một ngày khám phá khu rừng khổng lồ, cô gái người Mỹ gốc Việt ấn tượng nhất với trải nghiệm đi bộ, ngắm cảnh ở Stout Memorial Grove, thuộc khu Jedediah Smith Redwoods State Park. Chuyến đi với lộ trình có sẵn giúp du khách cảm thấy thuận tiện, thoải mái. Quãng đường này cũng kéo dài khoảng 800m nên thích hợp với cả người già và trẻ em.


Theo chị Mây Phạm, khu rừng khổng lồ không phải nơi duy nhất để du khách khám phá khi ghé thăm Redwood National and State Park. Tới đây, khách du lịch có thể chạy men theo đường bờ biển, ngắm những bãi đá nhấp nhô, chờ thủy triều lên,...

Những trải nghiệm tại khu rừng huyền bí hay khung cảnh biển hiểm trở,... đều được gói gọn lại trong một chuyến đi. Đặc biệt, khi đi dọc biển, du khách còn có thể bắt gặp sư tử biển, hải cẩu, voi biển,...


Khi di chuyển về phía bắc của vườn quốc gia Redwood, vợ chồng chị Mây Phạm còn đi qua khu Brookings của Oregon với những cung đường hiking rất đẹp và lạ như Natural Bridges, Arch Trail, Secret Beach. Khách du lịch có thể kết hợp khám phá Redwood với chuyến đi dọc bờ biển Oregon nơi đây.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-27-2022
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	pv-le-tam-vu-dua-2022docx-1653465290454.jpeg
Views:	0
Size:	207.6 KB
ID:	2059481  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07464 seconds with 12 queries