Apple có thể 'ngược dòng' thị trường smartphone - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Apple có thể 'ngược dòng' thị trường smartphone
Dù thị trường đối mặt nhiều trở ngại, Apple tự tin doanh số iPhone trong năm nay sẽ không thay đổi so với 2021.
Nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết Apple có kế hoạch lắp ráp khoảng 220 triệu chiếc iPhone trong năm nay, số lượng không đổi so với 2021 bất chấp thị trường smartphone gặp nhiều biến động.

Theo Bloomberg, tình trạng lạm phát tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ, chiến sự tại Ukraine và đứt gãy chuỗi cung ứng có thể ảnh hưởng đến doanh số smartphone trong năm 2022. Hãng phân tích Strategy Analytics dự đoán sản lượng smartphone trong năm có thể giảm 2%, trong khi TrendForce 2 lần liên tiếp giảm doanh số ước tính.

Các nhà phân tích của IDC và Bloomberg đều dự đoán sản lượng iPhone năm 2022 có thể đạt 240 triệu chiếc. Tất nhiên, số liệu ước tính có thể thay đổi dựa trên tình hình kinh tế, khan hiếm linh kiện trong những tháng tới.Thị trường smartphone gặp khó khăn ngay từ đầu năm khi sản lượng thấp hơn 11% trong quý I, mức giảm tồi tệ nhất từ khi đại dịch bùng phát cách đây 2 năm.

Vào tháng 4, Apple cảnh báo đợt bùng dịch tại Trung Quốc có thể khiến doanh số giảm 8 tỷ USD trong quý II. Những hạn chế đi lại của đất nước tỷ dân khiến công ty khó cử lãnh đạo và kỹ sư đến giám sát sản xuất. Giá nhiên liệu tăng trên toàn cầu cũng có thể khiến người dùng thắt chặt chi tiêu.

Tuy nhiên, Táo khuyết vẫn tự tin vào doanh số iPhone nhờ lượng khách hàng trung thành, sức mạnh hệ sinh thái phần mềm và dịch vụ. Một trong những đối thủ lớn nhất của Apple là Huawei đã không còn chỗ đứng trên thị trường.

Dòng iPhone 14 được mong đợi thúc đẩy doanh số smartphone của Apple với nhiều cải tiến như thiết kế lỗ khuyết mới (trên dòng Pro), camera được nâng cấp, bổ sung tùy chọn 6,7 inch cho phiên bản tiêu chuẩn. Vào tháng 3, hãng đã trình làng iPhone SE 2022 với mạng 5G, dành cho những người muốn sở hữu iPhone cấu hình mạnh nhưng giá rẻ.

Trước đó, Nikkei đưa tin Apple đã yêu cầu các nhà cung ứng đẩy nhanh quá trình phát triển một mẫu iPhone 14 cao cấp do chính sách phong tỏa nhiều tháng tại Trung Quốc khiến kế hoạch bị chậm tiến độ khoảng 3 tuần so với thông thường. Tuy nhiên đến thời điểm này, tình hình chưa tác động đến lịch trình ra mắt iPhone 14.

Nguồn tin thân cận với Bloomberg cho biết dù tình trạng phong tỏa chống dịch tại Trung Quốc có thể gây thiệt hại lớn cho Apple trong quý II, hãng vẫn đặt mục tiêu sớm kiểm soát tình hình. Đơn vị sản xuất iPhone chính của Apple là Foxconn đang duy trì phần lớn dây chuyền lắp ráp, bao gồm các nhà máy tại Trịnh Châu, miền Trung Trung Quốc.Nhu cầu sở hữu smartphone thường tăng vào quý II mỗi năm, do đó tác động từ lệnh phong tỏa có thể không ảnh hưởng lớn. Các nhà cung ứng cho Apple có thể bù đắp sản lượng thiếu hụt trong quý I nếu chính phủ Trung Quốc sớm mở cửa, tạo điều kiện tuyển thêm nhân công cho giai đoạn cao điểm cuối năm.

"Năm nay sẽ chia thành 2 nửa. Những vấn đề địa chính trị, thiếu hụt linh kiện, lạm phát, biến động tỷ giá và tác động của Covid sẽ tiếp tục gây áp lực lên thị trường smartphone trong nửa đầu năm 2022, trước khi lắng xuống vào nửa cuối năm", bà Linda Sui, Giám đốc nghiên cứu mảng smartphone tại Strategy Analytics chia sẻ.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-27-2022
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8a8727bfd6fd3fa366ec.jpg
Views:	0
Size:	12.1 KB
ID:	2059284  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06979 seconds with 12 queries