Du khách Việt kể về 14 ngày vi vu ở thiên đường biển 'bí ẩn' đắt nhất thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Du khách Việt kể về 14 ngày vi vu ở thiên đường biển 'bí ẩn' đắt nhất thế giới
Nữ du khách Việt đă mất 5 năm để săn tin về 'thiên đường biển' Bora Bora, nơi vốn được xem chỉ dành cho giới nhà giàu.

Vừa bước xuống khỏi máy bay, chị Thúy Anh ngỡ ngàng với khung cảnh "thiên đường biển" Bora Bora hiện ra trước mắt. Sân bay nằm ngay bên bờ biển trong vắt, nước xanh như ngọc, đẹp như tranh.

Trước khi tới Bora Bora, chị Thúy Anh từng tới hàng trăm sân bay ở 88 quốc gia khác nhau. Thế nhưng, đây là lần đầu tiên, nữ du khách cảm thấy phấn khích với cảnh tượng sân bay nằm “lọt” giữa biển.

“Ḿnh cảm giác như có thể bỏ ngay hành lí để lao xuống bờ biển xanh như ngọc ấy!”, chị Thúy Anh hào hứng kể lại. “Ngay từ giây phút ấy, ḿnh đă phải ḷng Bora Bora và quyết định dành trọn vẹn 2 tuần trải nghiệm, hưởng thụ cuộc sống ở thiên đường biển này”, chị chia sẻ.

“Có thời điểm ḿnh ước tính, chi phí để du lịch Bora Bora trong 15 ngày là 50.000 USD (1,1 tỷ đồng). Thậm chí nếu đến vào tháng cao điểm, ḿnh sẽ phải chi hơn 6.000 USD (gần 140 triệu đồng) cho một đêm ở khu nghỉ dưỡng cao cấp. Con số này quá lớn, khiến ḿnh chùn bước”, chị Thúy Anh nhớ lại.

“Nhưng cuối cùng, sau thời gian săn lùng thông tin, ḿnh đă tới thiên đường đắt đỏ này du lịch “thả phanh” mà chỉ tốn khoảng 7.000 USD (160 triệu đồng)”, chị nói.


Khung cảnh băi biển ngay sân bay khiến chị Thúy Anh sững sờ. Ở Bora Bora, nước biển có tới 7 màu xanh khác nhau


Bora Bora sớm b́nh ḿnh

5 năm “săn tin” về thiên đường nghỉ dưỡng “bí mật”

“Thiên đường hạ giới đẹp hơn Maldives”; “Chốn nghỉ dưỡng siêu đắt đỏ chỉ dành cho giới nhà giàu”; "Nơi có thể ch́m dưới đáy biển trong tương lai” - Đó là những thông tin hiếm hoi mà chị Thúy Anh, một người Việt sinh sống tại thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ được biết về Bora Bora vào 5 năm trước.

“5 năm trước, nơi đây như một khu nghỉ dưỡng “bí mật”, không có thông tin chi tiết về du lịch trên truyền thông, báo chí. Từ Mỹ, ḿnh không thể t́m được chuyến bay thẳng. Nếu muốn đi du lịch Bora Bora, ḿnh chỉ có thể đi tour trọn gói - điều mà ḿnh không thích”, chị Thúy Anh chia sẻ.


Bora Bora từng là "ẩn số" với người phụ nữ mê du lịch

Những thông tin ít ỏi về Bora Bora khiến chị Thúy Anh phải tạm hoăn hành tŕnh tới đây. Năm 2020 - 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát khắp thế giới, chị Thúy Anh liên tục “chôn chân tại nhà”. “Thèm du lịch nên ḿnh bắt đầu t́m hiểu về những nơi không quá đông đúc, có thể ít ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Và ḿnh nhớ tới Bora Bora”, chị Thúy Anh chia sẻ.

Thời điểm này, những thông tin về Bora Bora đă phổ biến hơn. Bora Bora, Tahiti, và Moorea là 3 đảo chính của quần đảo French Polynesia (thuộc Pháp), nằm “chơ vơ” giữa hai nước Australia và California, Mỹ.

Từ Pháp, du khách dễ dàng bay tới Bora Bora v́ có các chuyến bay thẳng mỗi ngày. Tuy nhiên từ Mỹ hay Canada, du khách sẽ phải bay nhiều chặng với thời gian bay lên tới 45 giờ.

“Thời điểm dịch, chuyến bay từ Mỹ qua Bora Bora sẽ mất khoảng 45 giờ (chưa tính thời gian chuyển chuyến) với chi phí hơn 10.000 USD/người (hơn 220 triệu đồng). Thời gian bay gần 2 ngày như vậy là quá dài và chi phí cũng đắt đỏ”, chị Thúy Anh cho biết.

“Các tour trọn gói từ Mỹ, Canada tới Bora Bora nghỉ dưỡng trong 7 ngày có giá 17.000 USD/ hai người (khoảng 390 triệu), rất đắt”, chị Thúy Anh nói thêm.


Chị Thúy Anh từng “chùn bước” trước mức giá đắt đỏ tại “thiên đường biển” Bora Bora

Theo chị t́m hiểu, tại Bora Bora, các khách sạn từ 4 sao sẽ có chi phí từ 800 USD - 1.000 USD/đêm (khoảng 18 triệu - 22 triệu/đêm). Các chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp như Four Seasons, InterContinental Bora Bora có giá lên tới 2.500 USD - 3.000 USD/đêm (57 triệu đồng - 69 triệu đồng/đêm) và vào mùa cao điểm (nhất là tháng 6,7) có thể tăng lên hơn 6.000 USD/đêm (140 triệu đồng). Chi phí ăn uống tại ḥn đảo này cũng khá đắt do nhiều nguyên liệu phải nhập khẩu từ vùng khác, khoảng 100 USD/bữa (2,2 triệu đồng).

“Những con số này khiến ḿnh lại một lần nữa bỏ cuộc”, chị Thúy Anh tiếc nuối.

Tuy nhiên, đến đầu năm 2022, chị liên tục bị thu hút bởi những bài viết ca ngợi vẻ đẹp của Bora Bora. “Cái ǵ khó sẽ càng khiến ḿnh ṭ ṃ, khao khát thực hiện. Ḿnh quyết định phải chinh phục ḥn đảo này”, chị khẳng định.

“Khoảng nửa năm trở lại đây, ḿnh bắt đầu chia sẻ thông tin về các chuyến du lịch tới mọi người. Ḿnh nghĩ, nếu chia sẻ về Bora Bora với mức chi phí đắt đỏ khủng khiếp như vậy, ít đồng hương có thể dám đi. Do đó, ḿnh dành nhiều thời gian t́m kiếm thông tin để có thể khám phá ḥn đảo này với chi phí hợp lư hơn, t́m ra những điểm lưu trú, ăn uống đẹp, ấn tượng của người bản địa”, chị Thúy Anh chia sẻ.

Di chuyển đến “thiên đường biển”

Chị Thúy Anh bay từ Dallas đến San Francisco. Thời gian bay là 3,5 giờ. Sau 2 giờ nghỉ, chị tiếp tục nối chuyến tới Tahiti, mất 8 giờ bay. Đến đảo Tahiti vào buổi tối và phải chờ gần 10 tiếng mới có thể nối chuyến sang Bora Bora. Do đó, chị quyết định ở lại đây 2 đêm để khám phá ḥn đảo này.

“Hiện tại các bạn ở Nhật, Úc… đều có thể bay thẳng tới Tahiti. Từ Tokyo, các bạn có thể bay thẳng chỉ trong 10 giờ, rất tiện lợi. Du khách từ Việt Nam nên tham khảo tuyến bay sang Tokyo rồi chuyển chuyến đến Tahiti”, chị Thúy Anh chia sẻ thông tin.

Tại Tahiti, chị Thúy Anh chọn khu nghỉ dưỡng InterContinental Tahiti với chi phí 350 USD/đêm(khoảng 8 triệu đồng), có buffet ăn sáng, bể bơi. Từ khu bungalows nằm cuối khu nghỉ dưỡng, du khách có thể chiêm ngưỡng b́nh minh và hoàng hôn đẹp mê ly.


Khu nghỉ dưỡng InterContinental Tahiti có vị trí và thiết kế đẹp mắt

“Cùng nằm tại French Polynesia nhưng Bora Bora như vùng trung tâm, nơi tập trung các khu nghỉ dưỡng cao cấp dành cho các cặp t́nh nhân c̣n Tahiti b́nh yên như một vùng ngoại ô”, chị Thúy Anh chia sẻ.


Ở Tahiti tuy chi phí rẻ hơn so với Bora Bora nhưng vẫn nằm ở mức cao. Một bữa ăn trong khu nghỉ dưỡng có giá khoảng 100 USD (2,2 triệu đồng)

Trong thời gian lưu trú ở Tahiti, chị Thúy Anh thường đi bộ ra nơi sinh sống của người bản địa để t́m hiểu văn hóa, thưởng thức ẩm thực. Thay v́ các nhà hàng sang trọng chị thường chọn các nhà hàng nổi tiếng với dân bản địa, nơi có ẩm thực hấp dẫn và chi phí phải chăng.

“Ở ḥn đảo này, ngọc trai đen được bày bán ở khắp nơi, từ hàng rong vỉa hè tới cửa hàng sang trọng. Ḿnh t́m hiểu th́ được biết Tahiti chính là nơi sản xuất tới 95% lượng ngọc trai đen tự nhiên của thế giới. Du khách có thể mua ngọc trai đen làm quà, với giá từ 100 USD - 25.000 USD (2,2 triệu đồng - 570 triệu đồng) tùy kích cỡ”, chị Thúy Anh bật mí.


Điệu múa truyền thống của phụ nữ ở Tahiti

Sau 2 ngày ở Tahiti, chị Thúy Anh bay khoảng 40 phút để tới Bora Bora. Giá vé 400 USD (9,1 triệu đồng) và thường có 4 chuyến mỗi ngày.

Ăn - ở siêu đẹp, giá hời ở thiên đường đắt đỏ

Bora Bora không lớn nên số lượng khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn 5 sao cũng có hạn. Những khu cao cấp như Four Seasons, InterContinental Bora Bora vô cùng đắt đỏ và luôn cháy pḥng trong mùa cao điểm (tháng 6,7).

“Ḿnh nghĩ thời gian lư tưởng nhất để tới Bora Bora là từ cuối tháng 3 đến tháng 5. Khi đó thời tiết đẹp, chưa vào mùa cao điểm nên giá cả ổn định hơn”, chị Thúy Anh chia sẻ kinh nghiệm.

Khi tới Bora Bora, thay v́ lựa chọn các khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn 5 sao vốn được giới thiệu phổ biến trên truyền thông, chị Thúy Anh “săn lùng” những khu nghỉ dưỡng, khách sạn 4 sao được người dân bản địa đánh giá cao.


InterContinental Bora Bora là điểm đến ưa thích của giới siêu giàu nhưng vô cùng đắt đỏ

Những ngày đầu chị ở Villa Yrondi - nơi có kiến trúc mang hơi hướng phong cách Ư với những bức điêu khắc, tượng, tranh trang trí ḱ công. Chủ của villa này là một nghệ sĩ nổi tiếng tại Tahiti.

Mức giá ở Villa Yrondi khá rẻ, chỉ 250 USD/đêm (khoảng 5,7 triệu) nhưng du khách sẽ hài ḷng với sự tinh tế của kiến trúc, dịch vụ chăm sóc tiện lợi. Phía trước villa là ngọn núi trùng điệp, xung quanh khuôn viên là những giàn hoa giấy rực rỡ hoa. “Ḿnh cứ ngỡ đang ở Ư nhưng có những băi biển của Bora Bora bên cạnh”, chị Thúy Anh tấm tắc khen ngợi.


Villa Yrondi có kiến trúc mang hơi hướng phong cách Ư


Giàn hoa giấy nở hoa rực rỡ ở Villa Yrondi

Tuy nhiên, nơi đây không sát biển. Chị Thúy Anh cần đạp xe 15 phút dọc con đường duy nhất để tới băi biển công cộng. “Ở đây các băi biển công cộng đều đẹp vô cùng. Nước xanh như ngọc, cắt trắng tinh mềm mịn. Thậm chí các băi biển này c̣n đẹp hơn băi tắm riêng trong các khu nghỉ dưỡng”, chị chia sẻ.

Để tận hưởng trọn vẹn hương vị biển cả, 3 đêm tiếp theo chị Thúy Anh chuyển tới khách sạn Royal Bora Bora nằm ngay sát biển. Chi phí ở đây là 300 USD/đêm (gần 7 triệu đồng), bao gồm bữa sáng.


Chị Thúy Anh chọn khách sạn sát biển để lưu trú và trải nghiệm trong những ngày tiếp theo


Điểm ấn tượng của nơi đây là những ngôi nhà gỗ, mái lá ngay trên biển, đồng thời có thể ngắm trọn vẹn b́nh minh


“Nơi đây có thiết kế xinh xắn. Du khách như ḿnh có thể chèo thuyền để qua ngắm khu nghỉ dưỡng đắt đỏ InterContinental”, chị Thúy Anh chia sẻ

Từ khách sạn, chị Thúy Anh thích đi bộ vài phút ra đầu đường, t́m tới nhà hàng nhỏ dân dă. Quán có đồ ăn ngon, các món cơm, gỏi cá với giá từ 12 - 15 USD/phần (280.000 - 350.000 đồng). Tại đây cũng có bún chả gị Việt Nam. “Chủ quán vô cùng thân thiện, nhiệt t́nh hướng dẫn và chia sẻ về Bora Bora. Nếu ở trong các resort cao cấp, ḿnh khó có cơ hội tiếp xúc người dân, ẩm thực và văn hóa bản địa”, chị Thúy Anh chia sẻ.

Ngay gần khách sạn chị Thúy Anh ở có một club ven biển của người Việt Nam mở. Đây là địa điểm tuyệt vời để ăn tối, ngắm hoàng hôn. Du khách cũng có thể đạp xe đạp thêm khoảng 5,7 phút để tới các nhà hàng lớn hơn.


Chị Thúy Anh tại lub ven biển xinh xắn của một người Việt Nam tại Bora Bora

Tại Bora Bora, du khách không nên bỏ qua thưởng thức nước dừa. “Dừa được bán ven đường với mức giá rất rẻ, từ 2 - 5 USD (45.000 - 115.000 đồng), c̣n trong quán bar th́ 25 USD (570.000 đồng)”, chị Thúy Anh cho biết. Ngoài ra tại đây cũng có măng cầu dai, chuối, xoài - những loại trái cây nhiệt đới. “Chúng khá ngon, gần bằng hương vị tại Việt Nam”, chị chia sẻ.


Bora Bora cũng là nơi lư tưởng cho những người ưa thích lặn biển ngắm san hô, sinh vật biển…


Chị Thúy Anh chụp bức ảnh ấn tượng bên cây dừa - loài cây đặc trưng của Bora Bora

Đi lại tại đảo

Theo chia sẻ của chị Thúy Anh, ḥn đảo nhỏ nên rất ít taxi, ô tô. Du khách có thể thuê xe đạp (15 USD/ngày) hay xe máy (60 USD/ngày). Những con đường ở đây rất dễ t́m, gần như chỉ có con đường duy nhất nên không lo lạc. Từ khách sạn, chị Thúy Anh thường đạp xe 15 phút để t́m tới băi biển công cộng đẹp nhất Bora Bora - mang tên Marita. Trên đường có rất nhiều cảnh đẹp sống ảo.


“Ḿnh từng “hiểu lầm” về Bora Bora, xem đây là nơi quá đắt đỏ để du lịch. Thế nhưng nếu chịu khó t́m kiếm thông tin, bạn hoàn toàn có thể hưởng thụ cuộc sống tại thiên đường này với mức chi phí phù hợp. Tổng chi phí cho chuyến đi 15 ngày của ḿnh chỉ khoảng 7.000 USD (160 triệu đồng) thay v́ 50.000 USD (1,1 tỷ đồng) như ḿnh từng nghĩ”, chị Thúy Anh nói.

“Điều quan trọng, việc chịu khó t́m hiểu thông tin giúp ḿnh hiểu hơn về văn hóa, con người, thiên nhiên nơi đây và có những trải nghiệm vô cùng thú vị. Đó cũng chính là điều khác biệt so với việc đặt tour trọn gói”, nữ du khách Việt hài ḷng chia sẻ.


Theo cảm nhận của chị Thúy Anh, Bora Bora không chỉ đẹp mà cực ḱ an toàn

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-25-2022
Reputation: 13085


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,106
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	63090817f855110b4844.jpg
Views:	0
Size:	66.0 KB
ID:	2058261  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,857 Times in 1,716 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
The Following User Says Thank You to miro1510 For This Useful Post:
Trung1970 (05-25-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11044 seconds with 12 queries