Nạn nhân sống sót duy nhất kể lại khoảnh khắc rơi máy bay khiến 152 người thiệt mạng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nạn nhân sống sót duy nhất kể lại khoảnh khắc rơi máy bay khiến 152 người thiệt mạng
Theo như nạn nhân sống sót duy nhất kể lại khoảnh khắc rơi máy bay nói trước ṭa hôm 23/05, kể lại chuyện cô lênh đênh trên biển nhiều giờ nhờ một mảnh vỡ và việc cảm thấy "vị xăng" trong miệng, bởi người phụ nữ này từng là nạn nhân của vụ rơi máy bay Yemeni Airways hồi năm 2009 làm 152 người thiệt mạng đă kể lại những khoảnh khắc khi máy bay lao xuống biển.

Bahia Bakari, 25 tuổi, đă từng tham gia nhiều phiên điều trần cùng cha ruột, nhưng chưa cung cấp lời khai hay tṛ chuyện với các phóng viên từ khi phiên ṭa được mở hồi tháng này.

"Tôi không rơ làm cách nào mà tôi vượt qua được," Bakari nói trước ṭa hôm 23/05, kể lại chuyện cô lênh đênh trên biển nhiều giờ nhờ một mảnh vỡ và việc cảm thấy "vị xăng" trong miệng.

Bakari và mẹ rời Paris hôm 29/06/2009 để tới dự đám cưới của ông ngoại trên Đảo Comoros. Tới thủ đô Sana'a của Yemen, hai người đổi máy bay chuẩn bị cho chặng bay cuôi cùng.

"Đó là một chiếc máy bay nhỏ, ruồi bay bên trong, mùi rất giống nhà vệ sinh. Nhưng chuyến bay diễn ra b́nh thường, cho tới khi vào giai đoạn hạ cánh", Bakari nói.

Bahia Bakaria trong phiên ṭa hôm 09/05 tại Paris (Ảnh: AFP)

Máy bay số hiệu 626 của hăng hàng không Yemen tiếp cận Moroni, thủ đô Đảo Comoros, vào ban đêm. Chiếc Airbus A310 rơi xuống biển Ấn Độ Dương trong khi động cơ vẫn đang hoạt động với công suất cao nhất.

"Tôi bắt đầu thấy chao đảo, nhưng xung quanh không ai phản ứng, do vậy tôi cho rằng đó chỉ là sự cố b́nh thường," Bakari kể lại.

"Bỗng chốc tôi cảm thấy như có ḍng điện chạy qua người. Có một lỗ hổng màu đen giữa thời điểm tôi c̣n ngồi trên ghế máy bay, và lúc tôi phát hiện ḿnh đă ở dưới nước," người phụ nữ trẻ nói.

Các điều tra viên và giới chuyên gia không phát hiện sai sót ǵ ở chiếc Airbus A310, cho rằng nguyên nhân gây tai nạn là "các động thái không phù hợp của tổ bay trong quá tŕnh tiếp cận sân bay Moroni, khiến họ mất kiểm soát máy bay".

Tại phiên ṭa, không có đại diện nào của hăng hàng không Yemenia Airlines. Các công tố viên cáo buộc hăng này "có nhiều sai sót" trong quá tŕnh đào tạo phi công, và tiếp tục có các chuyến bay tới Moroni vào ban đêm, dù đèn sân bay không hoạt động.

Yemenia bị kết tội vô ư gây chết người và vô ư gây thương tích, nhưng các luật sư phủ nhận.

Sau khi tỉnh dậy, Bakari ở dưới nước nhiều giờ đồng hồ, cố gắng trèo lên mảnh vỡ lớn nhất cô với tới được, nhưng không thành công.

"Tôi nhận ra có những tiếng kêu cứu bằng tiếng Comoro, tôi đă khóc nhưng không có chút hy vọng nào, bởi xung quanh tôi chỉ có nước và tôi không thấy ai cả. Tôi đă ngủ quên khi đang bám vào một mảnh vỡ máy bay," Bakaria kể lại, bổ sung rằng khi tỉnh dậy, cô có thể trông thấy bờ biển.

Bakaria cho rằng cô đă sống sót tới khi được một chiếc thuyền giải cứu, 12 tiếng sau khi vụ tai nạn xảy ra, nhờ luôn nghĩ tới người mẹ của ḿnh.

Ban đầu, Bakaria tưởng rằng cô là "người duy nhất rơi khỏi máy bay" và những hành khách khác đă an toàn hạ cánh xuống sân bay. Tại bệnh viện, một bác sĩ tâm lư thông báo rằng cô là người duy nhất sống sót.

"Điều khó khăn nhất với tôi là nỗi đau mất đi người mẹ của ḿnh. Tôi rất thân thiết với bà ấy," Bakari nói, nước mắt trào ra trước phiên ṭa.

Hăng hàng không Yemenia Airlines nói rằng họ không thể cử người tham dự phiên ṭa do t́nh h́nh nội chiến kéo dài trong nước. Hăng đối mặt với mức phạt tối đa 225.000 euro.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-24-2022
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	24.5 KB
ID:	2058135   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	71.5 KB
ID:	2058136  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07154 seconds with 12 queries