ASEAN thành 'cứ địa' Internet lớn thứ ba thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow ASEAN thành 'cứ địa' Internet lớn thứ ba thế giới
Kể từ khi bắt đầu Covid-19, ASEAN có thêm 60 triệu người dùng kỹ thuật số, nâng tổng số trong khu vực lên 400 triệu người.


Khu vực trưng bày giải pháp điện năng lượng mặt trời thông minh cho gia đình. Ảnh: Tuấn Hưng

Tại Hội nghị đổi mới kỹ thuật số Huawei APAC 2022, ông Satvinder Singh, Phó Tổng thư ký Cộng đồng Kinh tế ASEAN, cho biết đại dịch đã khiến chuyển đổi số trong khu vực phát triển vượt bậc và đạt số người dùng kỹ thuật số đứng thứ ba thế giới. "Doanh thu kỹ thuật số của ASEAN dự kiến đạt 363 tỷ USD vào năm 2025. Chuyển đổi số đòi hỏi hành động phối hợp mạnh mẽ hơn từ nhiều bên liên quan, bao gồm cả các khu vực tư nhân", ông nói.

Ủng hộ quan điểm của ông Satvinder Singh, bà Ajarin Pattanapanchai, Thư ký thường trực Bộ Kinh tế và Xã hội số Thái Lan, cho biết cách tiếp cận sử dụng tiềm năng của công nghệ kỹ thuật số và công nghệ thông tin là ưu tiên hàng đầu trong phục hồi kinh tế hậu Covid-19. Trong khi đó, ông Mustafa Jabbar, Bộ trưởng Bưu chính và Viễn thông Bangladesh dẫn ví dụ thành công của nước mình khi tăng phạm vi phủ sóng di động băng thông rộng từ 0% lên 98,5% nhờ hiệu quả của chiến lược số hóa Bangladesh đề xuất năm 2008.

Cùng với ASEAN, khu vực châu Á-Thái Bình Dương (APAC) nói chung cũng được cho là nơi có tốc độ tăng trưởng về chuyển đổi số nhanh hàng đầu trên thế giới. "APAC là một trong những khu vực sôi động về văn hóa và kinh tế nhất trên thế giới", ông Ken Hu, Chủ tịch luân phiên của Huawei, nói trong bài phát biểu khai mạc. "Khu vực APAC từ lâu đã có vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu, giờ đây còn thêm trọng trách không kém trong đổi mới kỹ thuật số".

Theo ông Ken Hu, nhiều nước APAC đã chú trọng áp dụng chiến lược chuyển đổi số lên cấp độ chính sách quốc gia và đang tích cực theo đuổi định hướng phát triển xanh. Ông cũng cho biết trong năm nay, Huawei bắt đầu tăng cường đổi mới cùng khu vực khi phát triển cơ sở hạ tầng số, carbon thấp và hội nhập số.

Theo số liệu được ông Simon Lin, Chủ tịch khu vực APAC của Huawei chia sẻ, đến nay công ty đã cung cấp kết nối cho hơn 90 triệu hộ gia đình và một tỷ người dùng di động ở APAC. Điều này giúp thị phần cơ sở hạ tầng như một dịch vụ (IaaS) của Huawei đứng thứ tư tại các thị trường APAC mới nổi. Công ty cũng tích hợp các công nghệ điện tử lẫn kỹ thuật số vào số hóa năng lượng.

Các chuyên gia thảo luận tại sự kiện cho rằng để phát triển kỹ thuật số mạnh mẽ và bền vững, khu vực châu Á-Thái Bình Dương cần lập các chiến lược cấp cao hiệu quả, các chính sách công nghiệp thuận lợi, phát triển nhiều ứng dụng kỹ thuật số và hệ sinh thái số áp dụng rộng rãi.

Hội nghị đổi mới kỹ thuật số APAC 2022 do Huawei và ASEAN Foundation đồng tổ chức diễn ra ngày 19-21/5. Sự kiện quy tụ hơn 1.500 quan chức chính phủ, chuyên gia, nhà nghiên cứu, đối tác và nhà phân tích từ hơn 10 quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các chủ đề nổi bật bao gồm loạt tiến bộ liên tục trong lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông, tăng tốc chuyển đổi số giữa các ngành công nghiệp, cũng như phát triển xanh và carbon thấp.

Sự kiện có bốn phiên hội thảo chính tập trung vào những cải tiến mới trong cơ sở hạ tầng số, gồm Giải pháp mạng campus thông minh (Intelligent Campus), Trung tâm dữ liệu toàn khối, Điện số và Đám mây.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-22-2022
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	102.9 KB
ID:	2056979  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06761 seconds with 12 queries