Bánh cam của Việt Nam lọt top đồ rán ngon nhất thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bánh cam của Việt Nam lọt top đồ rán ngon nhất thế giới
Mới đây, trang tin tức danh tiếng CNN của Mỹ đă công bố danh sách những món rán ngon nhất thế giới trong đó có món bánh cam (bánh rán vừng) của Việt Nam.

Dường như rất khó ai có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của những món rán chiên gịn. Bằng chứng khảo cổ học cho thấy, loài người đă bắt đầu sử dụng những thứ như bột chiên gịn ngày nay từ rất lâu. Bên cạnh đó, chảo rán cũng được cho là phát minh của người Lưỡng Hà cổ đại. Và t́nh yêu loài người chúng ta dành cho những món ăn này vẫn tiếp diễn trong nhiều thiên niên kỷ sau đó.

Dưới đây là danh sách những món đồ rán được các biên tập viên của CNN đánh giá là ngon nhất trên thế giới.

1. Bánh cam (bánh rán vừng) - Việt Nam


Bánh cam hay c̣n gọi là bánh rán vừng của Việt Nam. Ảnh: CNN

Mặc dù có tên gọi là 'bánh cam' nhưng món ăn này lại không có bất kỳ hương vị cam nào trong đó, bởi lẽ tên gọi này được đặt dựa theo h́nh dáng của món bánh. Bánh cam được làm từ bột gạo nếp bên trong có nhân đậu xanh ngọt. Sau khi được nặn tṛn, bánh được lăn qua một lớp vừng (mè) rồi đem rán vàng.

Ngoài ra, ở các tỉnh miền Bắc của Việt Nam, du khách c̣n có thể thưởng thức những phiên bản bánh rán khác như bánh rán mật hay bánh rán đường vô cùng thơm ngon.

2. Tempura - Nhật Bản


Món tempura rau củ nổi tiếng của Nhật Bản. Ảnh: CNN

Món tempura rau củ nổi tiếng trên toàn thế giới với lớp bột nhẹ tựa như không khí, được làm từ bột ḿ mềm, trứng trộn cùng nước lạnh hoặc nước có ga.

Mặc dù tempura tôm cũng rất phổ biến, nhưng tempura rau củ bao gồm nhiều loại nguyên liệu như nấm, củ sen và ngưu bàng, rong biển và các loại rau lá xanh như shiso, đậu xanh, bí đỏ và các loại bí cứng khác, đậu bắp hay ớt shishito.

Tempura được các nhà truyền giáo Bồ Đào Nha đưa tới Nhật Bản vào thế kỷ 16 để sử dụng như một món ăn không thịt trong những ngày ăn chay thánh.

3. Churros (Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Mỹ Latinh)


Churros không chỉ phổ biến ở Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha mà c̣n trên khắp Châu Mỹ Latinh. Ảnh: CNN

Ban đầu được phổ biến ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, nhưng sau đó những que bánh ngọt này dần được yêu thích vào bữa sáng hay các bữa ăn nhẹ ở khắp Châu Mỹ Latinh.

Bột được tạo h́nh qua một ống có đầu h́nh ngôi sao trước khi cho vào rán trong chảo dầu nóng để churro mang h́nh dạng đặc trưng của nó. Churros thường được phủ một lớp đường quế và nhúng vào cà phê con leche, sô cô la nóng hoặc dulce de leche.

4. Khoai tây chiên (Bỉ và Pháp)


Nguồn gốc của món khoai tây chiên vẫn c̣n đang gây tranh căi. Ảnh: CNN

Lịch sử và nơi ra đời của khoai tây chiên vẫn đang là cuộc tranh căi giữa Bỉ và Pháp, nhưng phương pháp làm món pommes de terre frites đă trở thành một biểu tượng đồ ăn nhanh được yêu thích trên toàn thế giới.

Theo truyền thuyết, tên gọi này đề cập đến kỹ thuật thái mỏng (trong trường hợp này là khoai tây) để tất cả các miếng chín đều. Được phục vụ cùng với bít tết hoặc bánh ḿ kẹp thịt, với nước sốt cà chua, sốt mayonnaise, hoặc phủ pho mát và nước thịt, khoai tây chiên dường như có thể ăn kèm với tất cả mọi món ăn.

5. Arancini (Ư)


Những nắm cơm arancini đầy dinh dưỡng của người Ư. Ảnh: CNN

Sicily arancini đă được người Ư yêu thích từ thế kỷ thứ 10 bởi sự kết hợp giữa cơm và nhân mặn. Mặc dù những nắm cơm chiên tẩm bột này là món ăn truyền thống trong bữa tiệc tháng 12 trong ngày Thánh Lucia, nhưng thực chất arancini được ăn quanh năm.

Chúng có thể được nhồi với các loại nhân đa dạng như ragu thịt, phô mai mozzarella, cà tím, nấm và thậm chí cả quả hồ trăn. Arancini, c̣n được gọi là arancine, có h́nh tṛn hoặc được đúc thành h́nh nón để vinh danh núi lửa Sicilian Mount Etna.

6. Trứng Scotch (Vương quốc Anh)


Món trứng Scotch giàu đạm của người Anh. Ảnh: CNN

Có thể là món ăn nhẹ chứa nhiều protein nhất trong lịch sử ẩm thực, trứng Scotch gồm một quả trứng luộc chín bọc trong xúc xích, sau đó được phủ trong vụn bánh ḿ và chiên cho đến khi gịn.

Một số người cho rằng món ăn nhẹ mặn này được phát minh bởi nhà bán lẻ Fortnum & Mason của Anh vào những năm 1700, trong khi những người khác lại nghĩ món ăn của người Anh là một biến thế khác của món nargisi kofta ở Ấn Độ, một món cà ri có trứng bọc trong thịt cừu xay.

7. Gà rán (Hàn Quốc và Mỹ)


Gà rán là một trong những món ăn đặc biệt được nhiều người yêu thích. Ảnh: CNN

Có nhiều cách để nấu gà, nhưng hai trong số những cách phổ biến nhất thế giới là gà rán kiểu Mỹ và kiểu Hàn Quốc.

Gà rán kiểu Mỹ thường nổi tiếng với lớp vỏ xù dày. Những miếng gà được ngâm trong bơ sữa trước khi phủ một lớp bột ḿ dày bên ngoài để đem rán. Trong khi, gà rán Hàn Quốc có lớp bột mỏng, gịn, được chiên hai lần để có thêm độ gịn, sau đó phủ ngoài một lớp nước sốt mật ong gochujang.

8. Bánh ḿ tôm (Hồng Kông)


Những miếng bánh ḿ tôm của người Hongkong. Ảnh: CNN

Bánh ḿ tôm là một món ăn nhẹ mặn đơn giản bao gồm sốt tôm được phết lên bánh ḿ trắng, sau đó chiên cho đến khi vàng gịn.

Món ăn này phổ biến trên khắp Hồng Kông và lan rộng ra cả những nhà hàng dimsum trên khắp thế giới. Hạt mè được rắc trên bánh ḿ tôm trước khi chiên là một kiểu biến tấu của Anh và Úc.

9. Leche frita (Tây Ban Nha)


Leche frita hay c̣n gọi là món sữa chiên. Ảnh: CNN

Leche frita hay sữa chiên, là một món ăn đường phố miền bắc Tây Ban Nha được yêu thích. Sữa được nấu với bột và đường thành một loại sữa trứng đặc, sau đó được để lạnh cho đến khi cứng lại. Sữa đông lạnh được cắt thành khối vuông, lăn trong bột ḿ và trứng rồi đem chiên. Phủ lên trên những viên leche frita là quế và đường làm cho món ăn trở nên ngọt ngào hơn.

10. Mực chiên (Ư và Hy Lạp)


Những khoanh mực chiên gịn đầy hấp dẫn. Ảnh: CNN

Được tẩm bột chiên, dùng với chanh và sốt marinara hoặc sốt kem mayonnaise, món ăn phổ biến này là một đặc sản ven biển của các vùng ở Hy Lạp và Ư cho đến các nhà hàng cao cấp của Mỹ.

Lần đầu tiên được đưa tin bởi The New York Times vào năm 1975, những khoanh mực đơn giản này có thể không hợp thẩm mỹ vào những năm 90, nhưng khi thưởng thức cảm giác mang đến cho thực khách hoàn toàn khác hẳn.

Ngoài ra, trong danh sách này của CNN c̣n có những món rán hấp dẫn khác như Katsu (Nhật Bản), Fofos de arroz (Mozambique), Tostone (Caribê và Mỹ Latinh), Pakora (Ấn Độ), Mandazi (Đông Phi), Beignets (Louisiana)...

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-20-2022
Reputation: 13536


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,423
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4bad46a5b0e759b900f6.jpg
Views:	0
Size:	80.4 KB
ID:	2056046  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,584 Times in 1,438 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07979 seconds with 12 queries