Apple, Google, Microsoft, Intel: Đầu tư vào Việt Nam là “lựa chọn thông minh” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Apple, Google, Microsoft, Intel: Đầu tư vào Việt Nam là “lựa chọn thông minh”
Gặp gỡ với lănh đạo Big Tech ở Silicon Valley, Mỹ như Apple, Intel, Google, Microsoft, Meta (Facebook). Thủ tướng Việt Nam nhấn mạnh khát vọng của một quốc gia mới trỗi dậy với khát khao công nghệ mạnh mẽ. Đầu tư vào Việt Nam sẽ là một lựa chọn thông minh.

Ngày 17/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đă tới thăm, làm việc với các tập đoàn Intel, Apple và Google, những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới có trụ sở tại thung lũng Silicon, bang California, Hoa Kỳ.

Cùng nhóm Big Tech, nhà lănh đạo Việt Nam c̣n đối thoại với đại diện Microsoft, Meta, các định chế tài chính lớn và quỹ đầu tư mạo hiểm.
Intel khẳng định vai tṛ quan trọng của Việt Nam.



Tại cuộc gặp với Phó Chủ tịch điều hành Khối sản xuất và chuỗi cung ứng toàn cầu của Intel, ông Keyvan Esfarjani, phía doanh nghiệp Hoa Kỳ khẳng định vai tṛ “rất quan trọng” của Việt Nam trong chuỗi sản xuất của Intel, cũng như vai tṛ của nhà máy Việt Nam.

Ông Esfarjani cho biết, Intel Việt Nam đă đạt giải thưởng cao nhất về chất lượng của tập đoàn trong năm 2021.

“Đây là minh chứng của chất lượng nhân lực và tầm quan trọng của nhà máy Intel Việt Nam đối với Tập đoàn”.

Lănh đạo Tập đoàn Intel cũng chia sẻ về những chiến lược, kế hoạch lớn thời gian tới. Intel đánh giá cao điều kiện hạ tầng, nguồn nhân lực, điều kiện thu hút đầu tư của Việt Nam, đồng thời, đánh giá Việt Nam là nơi rất tiềm năng cho các doanh nghiệp công nghệ tiếp tục mở rộng hoạt động. Intel cho rằng nhu cầu về các sản phẩm bán dẫn sẽ rất lớn khi thế giới phát triển những công nghệ mới gắn với dữ liệu lớn (Big Data).

“Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động như hiện nay, Intel muốn hài ḥa nguồn cung ứng bằng việc mở rộng đầu tư ở nhiều nơi”, vị lănh đạo bày tỏ.

“Lựa chọn thông minh”

Tại cuộc đối thoại với lănh đạo Intel, Thủ tướng Phạm Minh Chính đă chúc mừng những kết quả hoạt động của Intel trên thế giới và tại Việt Nam, nhất là việc tập đoàn đă khắc phục những khó khăn do đại dịch trong năm 2021.

Ông cũng cảm ơn Intel đă tin tưởng đầu tư tại Việt Nam, đánh giá cao những đóng góp tích cực cho nền kinh tế, hoạt động xuất khẩu, việc làm cho người lao động và phát triển chuỗi cung ứng nội địa.

Người đứng đầu Chính phủ đặc biệt mong muốn Intel mở rộng đầu tư nhiều hơn nữa tại các địa phương ngoài Thành phố Hồ Chí Minh. Trên cơ sở quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ, Thủ tướng tin rằng việc đầu tư của Intel vào Việt Nam là “lựa chọn thông minh”.

Một lần nữa nhấn mạnh tinh thần lợi ích hài ḥa, rủi ro chia sẻ, Thủ tướng khẳng định phía Việt Nam sẽ xem xét nghiêm túc các đề xuất của Intel trên cơ sở phù hợp t́nh h́nh và cân đối với các nhà đầu tư khác.

“Đây là minh chứng cho thấy sự cam kết và hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và tập đoàn Intel cho triển vọng lâu dài và phát triển của Intel trong tương lai”, ông Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Thủ tướng Việt Nam cũng chúc tập đoàn thành công hơn nữa về hiệu quả kinh doanh và trách nhiệm xă hội tại những nơi hoạt động, cùng Việt Nam góp phần chuyển đổi công nghệ, chuyển đổi số, đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu.

Về tập đoàn Intel: Gă khổng lồ công nghệ chuyên về chip và bo mạch chủ cho máy tính được thành lập năm 1968 tại California, Hoa Kỳ. Intel là một trong những nhà sản xuất chip xử lư và thiết bị bán dẫn hàng đầu thế giới, có ảnh hưởng lớn lên sự phát triển của thung lũng Silicon. Năm 2020, Intel được xếp hạng 45 trong danh sách Fortune 500. Hiện Intel có hơn 121.000 nhân viên, doanh thu năm 2021 đạt 79 tỷ USD, lợi nhuận đạt 19,9 tỷ USD. Riêng tại Việt Nam, Intel đă đầu tư nhà máy lắp ráp và kiểm định chip. Đến nay, Intel đă hoàn thành cam kết đầu tư giai đoạn I.

Apple nên đầu tư mạnh hơn vào Việt Nam

Theo thông tin từ Chính phủ, thăm trụ sở Apple và trao đổi với CEO Apple Tim Cook, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam luôn coi quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư và tài chính là trọng tâm và động lực quan trọng để thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ.

“Chính phủ Việt Nam cam kết tiếp tục tạo môi trường kinh doanh b́nh đẳng, minh bạch, dựa trên nguyên tắc thị trường, tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp và nhà đầu tư Hoa Kỳ tăng cường hoạt động tại Việt Nam, đặc biệt là trên lĩnh vực có ư nghĩa về cả kinh tế và chiến lược”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rơ.

Thủ tướng Chính phủ nhận định, các sản phẩm của Apple đă trở nên rất được ưa chuộng trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

“Người dân Việt Nam ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là ở khu vực thành thị, rất ưa chuộng các sản phẩm công nghệ của Apple”, ông Chính nói.

Theo lănh đạo Chính phủ, với bối cảnh nền kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, chắc chắn rằng sản phẩm của Apple sẽ ngày càng được quan tâm nhiều hơn.
Tại Việt Nam, hiện Apple không có nhà máy sản xuất trực tiếp nhưng có 31 nhà máy của các đối tác sản xuất thiết bị gốc tại 14 tỉnh, thành phố tại Việt Nam với khoảng 160.000 lao động, chuyên sản xuất các cấu phần điện tử (như bảng điện, camera, màn h́nh cho sản phẩm Apple và lắp ráp hoàn thiện sản phẩm.

Thủ tướng Chính phủ bày tỏ vui mừng trước việc Việt Nam đang tiến sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu, trong đó có việc lắp ráp một số thiết bị của Apple. Thủ tướng Chính phủ đề nghị Tập đoàn Apple chú trọng đầu tư phát triển hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, đưa các sản phẩm của Apple tới đông đảo phân khúc khách hàng, và Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường tiêu biểu của Apple ở khu vực châu Á.
Về phần ḿnh, CEO Tim Cook cảm ơn Chính phủ Việt Nam đă tạo điều kiện thuận lợi cho Apple kinh doanh tại Việt Nam, tham gia ngày càng sâu vào thị trường Việt Nam trong thời gian qua.

“Apple mong muốn mở rộng chuỗi cung ứng tại thị trường Việt Nam, phối hợp với các doanh nghiệp Việt Nam có đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham gia vào chuỗi giá trị của Apple”, Tim Cook bày tỏ.

CEO Apple Tim Cook cũng cam kết sẽ tích cực xem xét đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng số lượng nhà cung ứng nội địa và nâng tỷ lệ sử dụng dịch vụ và hàng hóa nội địa cao hơn trong các sản phẩm của Apple trong thời gian tới. Cùng với đó, Apple mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục có những chính sách ưu đăi, khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ cao của Hoa Kỳ phát triển kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam.

Google đồng hành cùng Việt Nam

Tại chuyến thăm trụ sở Google, gặp mặt đại diện tập đoàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao các hoạt động hợp tác của Google với phía Việt Nam thời gian qua.
Người đứng đầu Chính phủ cũng hoan nghênh các kế hoạch hợp tác mới của Google tại Việt Nam, trong bối cảnh Việt Nam đang tiến hành chuyển đổi số toàn diện và xác định đây là một lĩnh vực mũi nhọn trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thủ tướng cũng đề nghị Google tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này, đẩy mạnh các chương tŕnh hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam, qua đó, đóng góp vào quá tŕnh xây dựng Chính phủ số, kinh tế số và xă hội số của Việt Nam.

Google (được thành lập năm 1998) một công ty công nghệ đa quốc gia thuộc Tập đoàn Alphabet của Mỹ. Google chuyên về các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến Internet, bao gồm các công nghệ quảng cáo trực tuyến, công cụ t́m kiếm, điện toán đám mây, phần mềm và phần cứng. Đây được coi là một trong những công ty công nghệ Big Four, cùng với Amazon, Apple và Facebook. Tổng số nhân viên trên toàn cầu của Google là hơn 139.000 người. Năm 2020, doanh thu của Google đạt 147 tỷ USD.

Tại Việt Nam, trong bối cảnh COVID-19, Google đă hợp tác với các cơ quan Chính phủ để đưa thông tin chính thức về đại dịch tới người dân, doanh nghiệp và những thông tin về sự chuẩn bị của Chính phủ cho quá tŕnh phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Trao đổi với Thủ tướng Phạm Minh Chính, đại diện Google bày tỏ mong muốn đóng góp vào sự phát triển kinh tế Việt Nam và phát triển hệ sinh thái kỹ thuật số bền vững.

Microsoft giúp Việt Nam pḥng, chống tham nhũng

Tại cuộc gặp ngày 17/5 với lănh đạo Microsoft, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng Microsoft đạt nhiều thành công trong thời gian vừa qua và đang triển khai chương tŕnh chuyển đổi số trên toàn cầu trong đó có Việt Nam.

Người đứng đầu Chính phủ mong muốn Microsoft triển khai có hiệu quả các chương tŕnh tại Việt Nam và đóng góp các khuyến nghị để Việt Nam thực hiện có hiệu quả chương tŕnh chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ số, xă hội số, công dân số.

Đáp lại, ông Sandy Gupta Phó chủ tịch, Giám đốc phụ trách khu vực châu Á - Thái B́nh Dương và các lănh đạo của Tập đoàn Microsoft và các cộng sự cho rằng, thế kỷ này là thế kỷ của châu Á và Việt Nam là nước có đóng góp lớn.

Hiện, Microsoft đang đầu tư lớn, triển khai các chương tŕnh lớn như phát triển công nghệ đám mây, trí tuệ nhân tạo, phát triển mă nguồn mở, xây dựng ứng dụng tạo điều kiện cho mọi tổ chức có thể tiếp cận hệ sinh thái để sáng tạo, chương tŕnh hỗ trợ các công ty khởi nghiệp; đặc biệt quan tâm đến vấn đề an ninh mạng...

Lănh đạo Microsoft đánh giá, Việt Nam có dân số trẻ, đất nước năng động, sẵn sàng tiếp nhận công nghệ mới.

“Microsoft mong muốn xây dựng kỹ năng số cho mọi người cả khối tư nhân, nhà nước; phát triển khoa học dữ liệu tại Việt Nam”, ông Gupta lưu ư.

Hiện Microsoft đang phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam triển khai các chương tŕnh này, trong đó có công nghệ giúp tăng cường tính minh bạch và tin cậy, pḥng, chống tham nhũng.

“Microsoft mong muốn hợp tác với Việt Nam chuyển đổi số; bảo đảm an ninh mạng; giúp Việt Nam đạt mục tiêu giảm phát thải bằng 0 vào năm 2050; góp phần giúp Việt Nam xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế số, phát triển bền vững”, đại diện tập đoàn nêu rơ.

Tại buổi tiếp xúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cảm ơn Microsoft với các ư tưởng dành cho Việt Nam. Thủ tướng cho biết, Việt Nam đă thành lập Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số do chính Thủ tướng Chính phủ làm Chủ tịch Ủy ban nhằm thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, xă hội số, công dân số.

Ông Chính đề nghị Microsoft phối hợp với các bộ, cơ quan chức năng và doanh nghiệp Việt Nam để xây dựng, triển khai các chương tŕnh, dự án phù hợp với điều kiện, quá tŕnh phát triển của Việt Nam; góp phần phát triển Microsoft, quá tŕnh chuyển đổi số của Việt Nam. Qua đó, góp phần xây dựng quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng thực chất và hiệu quả.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-18-2022
Reputation: 20917


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,148
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.PNG
Views:	0
Size:	232.9 KB
ID:	2055324  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09179 seconds with 12 queries