Châu Âu trông đợi vào Israel để lấy khí đốt tự nhiên? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Châu Âu trông đợi vào Israel để lấy khí đốt tự nhiên?
Châu Âu nhắm sang Israel t́m nguồn cung khí đốt. Hiện nay châu Âu đang t́m kiếm giải pháp thay thế cho nguồn cung cấp năng lượng Nga từ Israel.

Đài RT dẫn nguồn tờ Yeni Şafak của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin ngày 16/5 rằng, nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của Israel qua Thổ Nhĩ Kỳ tới châu Âu đang được coi là một giải pháp thay thế cho nguồn cung cấp năng lượng của Nga.

"Khí đốt của Israel được coi là một lựa chọn, tuyến đường ống được lên kế hoạch vượt Thổ Nhĩ Kỳ, qua Đông Địa Trung Hải", tờ Yeni Şafak đưa tin, và nói thêm rằng, trong trường hợp có thỏa thuận như vậy, "dự kiến ​​tàu Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm nhiệm vụ trung chuyển”.

Theo trang Israel21, các quan chức Israel nói rằng đường ống dẫn dưới biển từ mỏ khí đốt Leviathan tới Thổ Nhĩ Kỳ có thể dài tới khoảng 550km với chi phí xây dựng khoảng 1,5 tỷ USD.

Tờ báo cũng nhấn mạnh rằng, “tập trung vào việc khoan nước sâu để khai thác dầu và khí tự nhiên từ biển, Thổ Nhĩ Kỳ đă đưa vào hoạt động đội tàu khoan thứ tư trong hạm đội của ḿnh”.

Con tàu khoan mới, vốn rời Hàn Quốc vào ngày 7/3, dự kiến ​​sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ vào 19/5. “Một con tàu thế hệ mới sẽ hoạt động ở Đông Địa Trung Hải, bắt đầu sứ mệnh đầu tiên vào tháng 7 sau hai tháng chuẩn bị, nó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thăm ḍ và nạo vét biển sâu ở Địa Trung Hải”, tờ báo cho biết. Con tàu này có thể hoạt động ở độ sâu lên tới 3.600 mét và có khả năng khoan sâu tới 12.200 mét.

Chú thích ảnh
Giàn khoan dầu Leviathan của Israel. Ảnh: Israel21
Hồi tháng 3, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng một đường ống dẫn khí đốt Thổ Nhĩ Kỳ-Israel đang được thảo luận ở hậu trường như một trong những lựa chọn thay thế của châu Âu cho năng lượng của Nga. Ư tưởng này vốn được h́nh thành lần đầu tiên cách đây nhiều năm, liên qua đến xây dựng một đường ống dẫn ngầm dưới biển từ Thổ Nhĩ Kỳ đến mỏ khí đốt tự nhiên ngoài khơi lớn nhất của Israel là Leviathan. Khí đốt sẽ chảy qua Thổ Nhĩ Kỳ và đến Nam Âu với mục đích đa dạng hóa nguồn cung khỏi Nga.

Tuy nhiên, các quan chức trong ngành đă cảnh báo về những hạn chế trong sản xuất và các yếu tố địa chính trị có thể khiến kế hoạch này bị huỷ bỏ. Liban đă tuyên bố rằng mỏ khí đốt này mở rộng đến vùng biển của họ.

Cuộc tấn công quân sự của Nga vào Ukraine, được phát động vào ngày 24/2, có thể mở ra cánh cửa cho khí đốt của Israel. Vào ngày 8/3, EU đă tŕnh bày kế hoạch REPowerEU, trong đó kêu gọi “đa dạng hóa nguồn cung cấp khí đốt thông qua nhập khẩu LNG cao hơn và nhập khẩu đường ống từ các nhà cung cấp không phải của Nga”.

Trong khi châu Âu quyết định các chính sách năng lượng của ḿnh để giảm sự phụ thuộc vào Nga, th́ Israel vẫn tiếp tục hưởng lợi từ việc thăm ḍ khí đốt trong các vùng đặc quyền kinh tế của ḿnh.

Các mỏ khí đốt Leviathan và Tamar do Chevron điều hành đă hoạt động. Tháng trước, công ty khai thác và thăm ḍ dầu khí Energean thông báo rằng mỏ khí Karish của họ được kết nối với mạng lưới khí đốt của Israel và dự kiến ​​khí sẽ bắt đầu được cung cấp cho người tiêu dùng vào cuối năm 2022.

Elai Rettig, chuyên gia về địa chính trị và an ninh năng lượng, Phó giáo sư nghiên cứu chính trị tại trường Đại học Bar-Ilan, cho biết: “Chúng tôi không bị ảnh hưởng bởi những thăng trầm trong thị trường khí đốt toàn cầu mà chúng ta đang thấy ở châu Âu và châu Á. Bởi v́ chúng tôi có nguồn cung cấp nội địa của riêng ḿnh và một cuộc cạnh tranh đang diễn ra giữa ba giếng dầu này”.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-16-2022
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,375
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	581.jpeg
Views:	0
Size:	188.2 KB
ID:	2054471  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06167 seconds with 12 queries