HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cập nhật về tình hình thương vong trong vụ tai nạn máy bay Trung Quốc
Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, trong khi các nỗ lực tìm kiếm đã bước sang ngày thứ hai, vẫn chưa tìm được ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay của hãng China Eastern Airlines ngày 21/3.
Chiếc Boeing 737-800 - chở 132 người - đã gặp nạn vào chiều thứ Hai tại một vùng núi xa xôi ở miền nam Trung Quốc khi bay từ Côn Minh đến Quảng Châu. Vụ tai nạn này là thảm họa hàng không tồi tệ nhất của Trung Quốc trong hơn một thập kỷ.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ và nhà chức trách chưa công bố thêm thông tin về thương vong. Theo tờ China Youth Daily, các nhà điều tra tại hiện trường đã phải đối mặt với nhiều khó khăn do địa hình và thời tiết xấu và tới nay cũng chưa xác định được vị trí của hộp đen của máy bay.

"Các mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy tại hiện trường, nhưng hiện tại, chưa tìm thấy những người mất tích trên máy bay", theo thông tin từ đài truyền hình CCTV sáng thứ Ba, dẫn lời các đội cứu hộ.

Máy bay đã mất liên lạc với các kiểm soát viên không lưu tại địa phận thành phố Wuzhou. Trong vài phút trước khi thảm họa xảy ra, máy bay đã ở độ cao bay 29.000 feet (khoảng 8.900 mét), theo dữ liệu theo dõi chuyến bay từ FlightRadar24. Sau đó, chiếc máy bay lao vọt đi, lao xuống hơn 25.000 feet (7.600 mét) trong vòng chưa đầy hai phút.

Các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy một vụ nổ, các bộ phận máy bay và quần áo vướng vào cây và gây ra một vụ cháy rừng tại đó.Vào tối thứ Hai, thân nhân của các hành khách đã tập trung ở sân bay Quảng Châu, chờ đợi tin tức về người thân khi nhà chức trách mở cuộc điều tra về vụ tai nạn.

David Soucie, cựu thanh tra an toàn tại Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), cho biết do vụ tai nạn diễn ra với tốc độ nhanh nên rất ít khả năng còn bất kỳ ai trên máy bay sống sót, thậm chí sẽ khó còn lại những dấu vết rõ ràng để nhận dạng.

Hoạt động điều tra và tìm kiếm

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đưa ra một tuyên bố hiếm hoi trong vòng vài giờ sau khi máy bay gặp nạn, yêu cầu các cơ quan khẩn cấp của nước này tổ chức tìm kiếm cứu nạn và xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Soucie nhận định nói: "Việc Chủ tịch nước đưa ra phản ứng nhanh chóng và rõ ràng như vậy cho tôi biết rằng họ đang rất, rất nghiêm túc".

Sau một số vụ rơi máy bay trong những năm 1990 và 2000, Trung Quốc đã thực hiện một loạt các cải tiến an toàn sâu rộng. Thảm họa hôm thứ Hai là vụ tai nạn hàng không thương mại chết người đầu tiên của nước này kể từ thảm họa của hãng hàng không Henan Airlines năm 2010, khiến 44 trong số 96 người trên máy bay thiệt mạng.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ đã được triển khai đến địa điểm máy bay của China Eastern Airlines rơi vào thứ Hai và tiếp tục công việc của họ suốt đêm. Đoạn phim cho thấy cảnh sát và nhân viên cấp cứu đang tìm kiếm xuyên rừng, xuyên đêm. Các đội hỗ trợ khác, bao gồm nhân viên y tế và nhân viên cứu hỏa, hối hả làm việc trong các căn lều chuẩn bị vật tư và máy bay không người lái để tìm kiếm người sống sót.Tuy nhiên, họ phải đối mặt với vô số thách thức. Nơi máy bay rơi được bao quanh bởi các dãy núi và chỉ có một lối đi hẹp dẫn tới đây, gây khó khăn cho việc tiếp cận của các thiết bị cứu hộ hạng nặng. Khu vực này cũng không có điện. Theo Cục Khí tượng Quảng Tây, một đợt lạnh với lượng mưa lớn cũng sắp diễn ra trong những ngày tới.

Cuộc điều tra lần này do Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) dẫn đầu, với sự hỗ trợ của Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ (NTSB). Boeing, nhà sản xuất động cơ, CFM và FAA cũng sẽ tham gia vào cuộc điều tra. Sự phối hợp lần này được thực hiện theo tiêu chuẩn đối với các sự cố hàng không liên quan đến máy bay do Mỹ thiết kế xảy ra ở nước ngoài.

Việc tổng hợp tất cả thông tin và bằng chứng về vụ tai nạn của một chiếc máy bay phản lực hiện đại có thể mất vài tháng hoặc lâu hơn. Báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn của Hãng hàng không Henan năm 2010 phải mất gần hai năm sau đó mới được công bố.

Trong khi đó, hãng hàng không China Eastern Airlines cũng đang liên lạc với tất cả gia đình các nạn nhân, theo CCTV. Nhà chức trách Wuzhou đã cử hàng chục xe buýt và taxi đến đón các thành viên trong gia đình.

Ông Soucie nói: "Đó là phần khó khăn nhất của quá trình giải quyết một vụ tai nạn, đó là tháo gỡ khúc mắc của các gia đình. Những gì các gia đình muốn ở thời điểm này là tìm được bất cứ thứ gì còn sót lại từ các người thân của họ. Trong trường hợp này, họ sẽ không có nhiều điều để hi vọng."

Rắc rối của Boeing

Mặc dù dòng máy bay 737 của Boeing đã phải đối mặt với rất nhiều lo ngại về an toàn trong ba năm qua, chiếc máy bay gặp nạn hôm thứ Hai là một phiên bản khác của dòng máy bay này và vụ tai nạn đã làm rung chuyển danh tiếng của Boeing.

Máy bay của China Eastern Airlines là Boeing 737-800, phiên bản phổ biến nhất trong các loại máy bay phản lực đang được phục vụ của Boeing và được rất nhiều hãng hàng không thế giới sử dụng. Chiếc máy bay gặp nạn hôm thứ Hai đã được đưa vào sử dụng từ năm 2015.

CCTV đưa tin, hãng China Eastern Airlines sẽ tạm dừng hoạt động tất cả các máy bay Boeing 737-800 của họ. Nhưng các hãng hàng không khác của Trung Quốc vẫn tiếp tục khai thác cùng loại máy bay này.

737-800 là một phiên bản của dòng máy bay phản lực Boeing 737-NG, viết tắt của "Thế hệ tiếp theo". Các cơ quan quản lý của Mỹ đã chỉ ra rằng các máy bay này có một số vấn đề về an toàn, mặc dù không có lỗi nào trong số đó đến mức phải yêu cầu các máy bay này dừng hoạt động.

Boeing đã bán được hơn 7.000 máy bay 737-NG trên toàn thế giới và cho đến thứ Hai, loại máy bay này chỉ để xảy ra khoảng 10 vụ tai nạn chết người trong lịch sử 25 năm của hãng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 03-22-2022
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,150
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	57cb84390b7be225bb6a.jpg
Views:	0
Size:	8.5 KB
ID:	2026997  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10558 seconds with 13 queries