Ai mới là "ông chủ" thực sự của Điện Kremlin mà không phải Putin? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ai mới là "ông chủ" thực sự của Điện Kremlin mà không phải Putin?
Bí ẩn chưa hề hé lộ: Không phải TT Putin, ai mới là "ông chủ" thực sự của Điện Kremlin? Mặc dù nhiều người vẫn nghĩ rằng cũng giống như tổng thống Mỹ sống trong Nhà Trắng, tổng thống Putin cũng sẽ cư ngụ ở Điện Kremlin nhưng danh tính người được phép sống trong đó rất bất ngờ.

Ai sống bên trong Điện Kremlin?

Cho đến giữa thế kỷ 20, pháo đài cổ Moscow, nơi từng là chỗ ở của các sa hoàng Nga, không phải chỉ có các ṭa nhà chính phủ, nhà thờ hay bảo tàng.

Bên trong các bức tường Điện Kremlin là đường phố sôi động với các điền trang tư nhân, cũng như các xưởng sản xuất của thợ thủ công, nơi cư ngụ của các lănh đạo tôn giáo và nhiều thành phần khác, trưng ra một cảnh quan đô thị quen thuộc.

Điều này không thay đổi cho đến những năm 1960 khi Điện Kremlin vẫn chỉ có những người dân b́nh thường sống trong các bức tường. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi một trong những người đầu tiên chuyển đến sau Cách mạng năm 1917 là lănh tụ Vladimir Lenin.

Sau đó, Điện Kremlin cũng chứng kiến ​​nhiều quan chức nhà nước chuyển đến ở cùng gia đ́nh.

Bất kỳ ai từng sống ở đó trước đây nếu không có bất kỳ mối quan hệ nào với các lănh đạo quyền lực của Liên Xô đều được mời đi. Kết quả là hơn 2.000 người đă phải rời khỏi khu vực - cho đến năm 1961 - "những người không phận sự" đă không c̣n sinh sống tại đó.

Năm tháng trôi qua, giờ đây ai là người đang sinh sống ở Điện Kremlin?


Ngày nay, bên trong Điện Kremlin là nơi đặt doanh trại quân sự của Trung đoàn Tổng thống - một đơn vị quân đội độc nhất vô nhị, có nhiệm vụ bảo vệ các thành viên cao nhất của chính phủ và đảm bảo an toàn cho các kho tàng của Điện Kremlin.

Họ cũng là những cận vệ danh dự tại Mộ Chiến sĩ Vô danh và Lăng Lenin, tham gia tất cả các nghi lễ chính thức. Được coi là bộ mặt của Điện Kremlin, v́ vậy cả vẻ ngoài và phẩm chất của đội quân này đều phải hoàn hảo (chỉ riêng đôi giày thôi cũng phải trải qua bảy ṿng kiểm tra suốt cả ngày!).

Trung đoàn sinh hoạt và huấn luyện bên trong các bức tường của Điện Kremlin. Thời gian tập luyện bắt đầu 6 giờ sáng.

"Chúng tôi tập thể dục, sau đó chạy hai km. Hoạt động đào tạo được thực hiện tại khu vực đặc biệt trong khuôn viên Điện Kremlin", Nikolay Tarov, một thành viên của trung đoàn cho biết.

Sau giờ tập luyện là học tập và diễn tập hành quân. Sau 6 giờ chiều, trung đoàn được tự do đi lại. Vào buổi tối, sẽ có đơn vị đi tuần xung quanh khu vực. Đèn tắt lúc 22h.

Người lính không được rời khỏi Điện Kremlin v́ bất cứ lư do ǵ cho đến khi 4 tháng nhiệm vụ kết thúc cũng như qua được bài thi sát hạch.

Họ được phép sử dụng điện thoại di động nhưng không có quyền truy cập Internet hoặc chụp ảnh. Hút thuốc cũng được phép trong các khu vực quy định, nhưng rượu bị nghiêm cấm.

Số người phục vụ trong trung đoàn là một bí mật nghiêm ngặt. Trung đoàn Tổng thống vốn được coi như một quân đoàn dự bị của tất cả các nhánh thuộc Cơ quan An ninh Liên bang (FSO) – bảo vệ tổng thống và các thành viên cấp cao nhất của chính phủ.


Cú và diều hâu
Tuy nhiên, những binh sĩ trong trung đoàn không phải là vệ sĩ duy nhất của Điện Kremlin. Bên trong khu vực trọng yếu này c̣n có một con cú được gọi là Phil và khoảng mười con diều hâu.

Những kẻ săn mồi được huấn luyện đặc biệt này cũng đảm nhiệm vai tṛ cận vệ như con người, chỉ khác là chúng ngăn chặn mối đe dọa khác - những con quạ sinh sống trên Đồi Borovitsky từ thời xa xưa.

Điện Kremlin đă chiến đấu chống lại lũ quạ này trong nhiều thế kỷ. Trước đây, mọi người không thích quạ, v́ coi chúng là một điềm xấu: "Nếu bạn thấy bóng đen bao quanh Điện Kremlin – đó là điềm báo về chiến tranh và nạn đói".

Nhưng sau này, mục tiêu chống quạ trở nên thiết thực hơn, khi chúng kéo đến những mái ṿm vàng của các nhà thờ lớn ở Điện Kremlin sẽ làm tổn hại công tŕnh.

Hàng chục phương pháp khác nhau đă được thử nghiệm. Thời Lenin đă dùng phương pháp đơn giản nhất: Bắn hạ. Nhưng điều này khiến lănh tụ Liên Xô không thể tập trung làm việc. Về sau, Điện Kremlin chuyển sang sử dụng những âm thanh khó chịu để đuổi chim nhưng cũng không hiệu quả.


Vào năm 1973, một đội nghiên cứu điểu học thành lập và những chú chim ưng đă trở thành cảnh sát trên bầu trời Điện Kremlin.

Nhưng chúng không phải là sự lựa chọn tốt nhất, v́ vậy diều hâu (và sau này – là chú cú Phill) đă thay thế nhiệm vụ. Cú vốn là thiên địch của quạ.

Các chú chim của Điện Kremlin có khu ở riêng tại Vườn Taynitsky. Mục tiêu chính của chúng không phải tiêu diệt mà là để xua đuổi quạ. Cho đến nay, công việc vẫn tiến hành trơn tru. Theo các nhà chức trách Điện Kremlin, những con quạ giờ đây đă tụ tập ra chỗ khác.

Có một điều khiến ai cũng lầm tưởng đó là Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng sống ở Điện Kremlin. Nhưng thực tế khu phức hợp này chỉ được sử dụng làm văn pḥng làm việc cho nhà lănh đạo Nga mà không bao gồm công năng nhà ở.

Bản thân ông Putin sống tại Novo-Ogaryovo, một điền trang của Vùng Moscow có từ thế kỷ 19, nơi ông cũng thường xuyên điều hành đất nước.

Vietbf@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-27-2022
Reputation: 35622


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	221.jpg
Views:	0
Size:	226.0 KB
ID:	1990949   Click image for larger version

Name:	222.jpg
Views:	0
Size:	133.1 KB
ID:	1990950   Click image for larger version

Name:	223.jpg
Views:	0
Size:	122.0 KB
ID:	1990951   Click image for larger version

Name:	224.jpg
Views:	0
Size:	152.3 KB
ID:	1990952  

pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,466 Times in 6,620 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07492 seconds with 12 queries