Em bé sinh ra từ bệnh nhân thở chung máy ECMO được đặt theo tên bác sĩ gây xúc động - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Em bé sinh ra từ bệnh nhân thở chung máy ECMO được đặt theo tên bác sĩ gây xúc động
Chương trình giao lưu nghệ thuật mang tên “Xuân là Hy Vọng 2022” vừa được Quỹ “Hoa Hòa Bình” tổ chức tại bệnh viện Quân y 175- TPHCM. Năm nay chương trình có sự thay đổi khi phần lớn nội dung dành để tri ân các y bác sỹ và lực lượng tình nguyện viên trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 tại TPHCM.
Năm 2021 là một năm đầy gian khó với các y bác sỹ và lực lượng tình nguyện viên tại TPHCM khi họ phải đối đầu với đại dịch COVID-19 đầy căng thẳng và nguy hiểm. Nhưng những người chiến sỹ chống dịch đã chấp nhận hy sinh không chút do dự, kiên cường bám trụ trên trận tuyến cuối cùng, coi bệnh nhân như người thân ruột thịt, chạy đua với thời gian để lao vào cuộc chiến sinh tử giành lại sự sống cho người bệnh.

Đó chính là lý do mà chương trình "Xuân là hy vọng 2022" năm nay được tổ chức tại khuôn viên của Bệnh viện Quân Y 175 – Bệnh viện tuyến cuối của quân đội ở khu vực phía Nam, là một trong những “thành trì” luôn sẵn sàng thu dung điều trị và phòng, chống COVID-19 tại TPHCM.Theo MC Vũ Mạnh Cường, tại chương trình, người xem được giao lưu với Thượng tá - Bác sĩ Vũ Đình Ân, Phó giám đốc Trung tâm Điều trị COVID– 19, bệnh viện Quân Y 175 và sản phụ Nguyễn Thị Thu Trinh – người đã từng chia đôi máy ECMO với một sản phụ khác. Với sự tận tâm của các y bác sĩ, rất nhiều sản phụ mắc COVID-19 nguy kịch đều được cứu sống ngoạn mục, mẹ tròn con vuông.Đặc biệt em bé của sản phụ sản phụ Nguyễn Thị Thu Trinh được sinh ra trong những ngày này khi bà mẹ đang bị F0 điều trị tại bệnh viện đã được đặt tên là Huỳnh Diệp Chung Ân - được ghép bằng tên những bác sỹ đã trực tiếp cứu sống hai mẹ con với lòng tri ân.

Trong chương trình, chị Thu Trinh cho biết một lần nữa chị xin thay mặt những bệnh nhân COVID-19 xin cám ơn các y bác sỹ nơi tuyến đầu. Gia đình đặt tên cho bé là Chung Ân cũng với mong muốn là mai đây lớn lên bé cũng giúp ích cho cuộc đời và những người khó khăn hơn mình.MC Vũ Mạnh Cường thú nhận khi bế bé Chung Ân anh đã vô cùng xúc động bởi đây là đứa bé đặc biệt nhất mà anh từng bế trên tay. Cả 2 mẹ con đã rất kiên cường vượt qua căn bệnh COVID-19 để sinh tồn, vượt qua những khó khăn nhất để sống khỏe mạnh. Nhìn 2 mẹ con, ai cũng có thể cảm thấy thêm thấy trân quý cuộc sống này.

“Tôi cảm thấy tự hào vì trong đại dịch, tôi cũng góp một phần nhỏ của mình công sức của mình như tham gia các hoạt động tình nguyện hỗ trợ các y bác sĩ và người dân, đi tới các bệnh viện dã chiến để cùng các nghệ sỹ động viên tình thần cho các chiến sỹ nơi tuyến đầu. Nhưng so với sự vất vả không quản ngại hy sinh của các y bác sỹ và sự kiên cường của các bệnh nhân COVID-19 thì tôi thấy mình còn phải cố gắng hơn rất nhiều”- Vũ Mạnh Cường cho biết.Được biết, MC Vũ Mạnh Cường là một trong những MC đắt sô trong các cuộc thi hoa hậu, người đẹp đình đám. Vũ Mạnh Cường còn là một MC đa tài trên nhiều lĩnh vực anh khi liên tục được mời dẫn chương trình tại các lễ hội lớn, các chương trình chính luận được truyền hình trực tiếp trên sóng đài truyền hình quốc gia. Tuy nhiên, trong chương trình “Xuân là Hy Vọng”, Vũ Mạnh Cường vừa tham gia với vai trò MC lại vừa là người tổ chức.

Vũ Mạnh Cường cũng cho biết chương trình “Xuân là Hy Vọng” sau nhiều lần tổ chức đã gây được tiếng vang lớn. Chương trình đã hỗ trợ cho các nạn nhân chiến tranh, đồng bào nghèo và giúp đỡ chắp cánh ước mơ cho học sinh khó khăn đến trường. Trong đợt dịch vừa qua, Quỹ "Hoa Hòa Bình" cũng có những sẻ chia vô cùng thiết thực với hàng ngàn bộ đồ bảo hộ, suất ăn cho đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu, hàng chục ngàn tấn gạo cho bà con vùng dịch.

Chương trình "Xuân là hy vọng 2022" còn có sự tham gia của các nghệ sĩ như NSƯT Tuyết Mai, Trang Nhung, Quốc Đại, Hồ Trung Dũng, Vũ Thắng Lợi, Ju Uyên Nhi, Bảo Nghi, nghệ sĩ sáo trúc Đinh Nhật Minh, diễn viên Nguyệt Ánh, nhóm nghệ sĩ tình nguyện TPHCM, đoàn quân nhạc Quân khu 7, đoàn múa Arabesque, nhóm người mẫu TPHCM. Đây là những nghệ sỹ cũng từng tham gia tích cực các hoạt động thiện nguyện trong mùa dịch vừa qua.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-26-2022
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,781
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b64db038127afb24a26b.jpg
Views:	0
Size:	11.0 KB
ID:	1989990  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06412 seconds with 12 queries