13 bài thuốc chữa bệnh từ cây chuối tiêu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 13 bài thuốc chữa bệnh từ cây chuối tiêu
Chuối là loài cây phổ biến lấy quả và làm cảnh. Trong y học cổ truyền, chuối trị nhiều bệnh và được sử dụng như một vị thuốc.

Theo tài liệu cổ, vỏ quả chuối chín có vị ngọt, chát, có tác dụng sát khuẩn, chỉ tả. Dịch nhựa chảy ra từ thân hay củ chuối có tác dụng thanh nhiệt, mát huyết, giải độc.

Quả chuối tiêu vị ngọt, tính mát, có công năng tư âm, nhuận tràng, nhuận phế, thanh nhiệt, giải độc. Dùng cho các trường hợp đại tiện táo, sốt nóng khát nước, mụn nhọt, trĩ xuất huyết, tăng huyết áp, bệnh mạch vành, an thai…

Các bài thuốc chữa bệnh từ cây chuối tiêu

1. Chuối tiêu chữa trị chứng u uất

Các nhà y học và tâm lư học đă phát hiện thấy trong quả chuối tiêu có một chất đặc biệt, có tác dụng kích thích năo tăng cường tiết xuất chất serotonin - có tác dụng làm cho tâm trạng trở nên vui vẻ và an tĩnh; thậm chí c̣n có thể giảm nhẹ các cơn đau và giảm bớt tác hại của những kích thích bất lợi đối với t́nh cảm con người.

Do đó, đối với những người bị mắc chứng thần kinh u uất, trong thực đơn hàng ngày không nên vắng mặt món chuối tiêu; hoặc là, khi trong ḷng bỗng cảm thấy lo buồn u uất, nếu bạn ăn vài quả chuối, sẽ làm cho sự tiết xuất serotonin của năo tăng lên, cảm giác bi quan sẽ có thể giảm bớt, thậm chí c̣n khiến cho t́nh cảm vui vẻ hẳn lên.

2. Hỗ trợ chữa tăng huyết áp, giảm cholesterol máu

Hàng ngày ăn chuối tiêu 3 lần, mỗi lần 1-2 quả. Ăn liên tục khoảng một tháng, huyết áp sẽ giảm xuống rơ ràng.

Các nghiên cứu đă phát hiện thấy: Tác dụng hạ huyết áp đó có liên quan đến hàm lượng chất cali chứa trong quả chuối và tỉ lệ bị tai biến mạch máu năo do huyết áp lên cao ở những người thường xuyên ăn chuối thấp hơn ở những người không ăn chuối khoảng 23,6%.

Để làm giảm cholesterol máu, hàng ngày nên lấy vỏ chuối (chú ư lấy cả cuống) 60g sắc uống. Uống liên tục trong 10-12 ngày, hàm lượng cholesterol có thể đă giảm xuống thấy rơ.


Ăn chuối tiêu có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày.

3. Dự pḥng loét dạ dày

Theo tài liệu nước ngoài, một số nhà khoa học đă chứng minh rằng bột chuối tiêu xanh chữa loét dạ dày rất tốt. Nó có tác dụng kích thích sự phát triển của lớp màng nhày trong dạ dày, làm cho màng nhày dày lên ngăn cản sự tấn công của dịch vị vào trong dạ dày và tạo điều kiện cho các vết loét mau lành; một khẩu phần ăn trong ngày có chuối tiêu xanh pḥng tránh bệnh loét dạ dày. Các bác sĩ ở Anh lại cho rằng tinh bột trong quả chuối tiêu xanh có tác dụng pḥng ngừa ung thư đường ruột…

Hàng ngày, ăn chuối tiêu có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày, pḥng ngừa được loét và xuất huyết dạ dày. Người bị viêm hoặc loét dạ dày ăn chuối tiêu, cũng sẽ có tác dụng bảo vệ khá hiệu quả.

4. Chữa đại tiện táo, đại tiện xuất huyết

Người đại tiện táo bón, hàng ngày trước khi đi ngủ nên ăn 1-2 quả chuối tiêu; như vậy sẽ có tác dụng làm nhuận tràng và pḥng chống xuất huyết. Hoặc dùng bài: Chuối tiêu chín 3-4 quả, để cả vỏ luộc chín, ăn cái uống nước, chia ăn trong ngày.

5. Chữa sa tử cung

Lấy hoa chuối tiêu (nhặt những hoa đă rụng xuống đất), sao tồn tính, tán nhỏ; ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 th́a canh thứ bột đó, dùng nước sôi để chiêu thuốc. Cũng có thể hàng ngày dùng 60g củ chuối tươi sắc uống làm nhiều lần.

6. Chữa bỏng nhẹ

Lấy thịt quả cho vào bát, dùng th́a nghiền nát, bọc vào vải gạc vắt lấy nước, bôi lên chỗ bị bỏng, ngày bôi 2 lần. Đối với dạng bỏng nhẹ, làm như vậy sẽ có tác dụng diệt khuẩn, giảm đau và giúp cho vết thương mau khỏi.

7. Chân tay bị nứt nẻ
Mùa thu đông, không khí khô hanh, da chân tay dễ bị nứt nẻ. Hàng ngày sau khi rửa sạch chân tay, lấy chuối tiêu để cả vỏ (loại chín đen càng tốt) đặt lên bếp nướng cho nóng rồi sát nhẹ lên chỗ da bị nứt.

8. Chữa chứng ngứa da

Trong vỏ quả chuối có một số chất có khả năng ức chế trực khuẩn và một số loại vi khuẩn khác; cho nên nếu lấy vỏ chuối đem đắp vào vết thương, sẽ có thể chữa được chứng ngứa do vi khuẩn gây nên.

9. Chữa viêm phế quản, ho khan, ho có đờm

Chuối tiêu 1-2 quả, thêm đường phèn, hấp cách thủy ăn ngày ăn 2 lần. Ăn vài ngày liền.

10. Hỗ trợ chữa đau tim

Hoa chuối 60g, nấu với tim lợn ăn; hoặc dùng 30-60g củ chuối, thái nhỏ nấu với thịt lợn nạc ăn hàng ngày.

11. Chữa ngộ độc thức ăn

Củ chuối tiêu 500g, thái miếng, sắc đặc lấy 1 bát, uống ấm để gây nôn.

12. Chữa tiểu tiện ra máu

Củ chuối tươi 120g, cỏ nhọ nồi 30g. Sắc lấy nước, uống trong ngày.

13. Chữa da bị lang ben
Quả chuối tiêu xanh; rửa sạch những chỗ da bị lang ben, lau khô, sau đó cắt quả chuối ra thành từng đoạn, xát vào nơi tổn thương, ngày 2-3 lần.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-22-2022
Reputation: 33149


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,666
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.jpg
Views:	0
Size:	45.4 KB
ID:	1986847  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,211 Times in 5,524 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10159 seconds with 12 queries