5 cường quốc khởi tranh "cuộc đua" 6G - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 cường quốc khởi tranh "cuộc đua" 6G
Mặc dù 5G vẫn đang trong giai đoạn triển khai nhưng 5 quốc gia dưới đây đă bắt đầu nghiên cứu 6G.Mạng 5G đang là một trong những công nghệ kết nối nhanh nhất hiện nay với tốc độ kết nối nhanh hơn mạng 4G từ 10 đến 100 lần. Mặc dù được coi là mạng của Internet vạn vật nhưng do hạn chế về công nghệ nên mạng 5G vẫn chưa phổ biến.6G được sinh ra để giải quyết những vấn đề đó, với tốc độ truyền tải được kỳ vọng cao hơn mạng 5G nhiều lần. Mạng 6G hướng tới mục tiêu kết nối trong phạm vi đa không gian. Nhận ra tiềm năng lớn lao của mạng 6G, các quốc gia đă bắt đầu khởi tranh trong công cuộc chạy đua công nghệ này.

Trung Quốc

Trung Quốc bắt đầu nghiên cứu 6G vào năm 2018 và dự định tới năm 2029 sẽ giới thiệu tới công chúng. Vào cuối năm 2020, Trung Quốc đă phóng 1 vệ tinh thử nghiệm 6G nặng 70kg lên không gian để kiểm tra khả năng truyền dữ liệu bằng phổ Terahertz.

Theo Sydney Morning Herald, chính phủ Trung Quốc đă cùng Australia đàm phán mang yếu tố cạnh tranh và khẳng định Trung Quốc sẽ là nước dẫn đầu về công nghệ 6G “dù muốn hay không”.

Mỹ

Không chịu đi sau Trung Quốc, Mỹ cũng bắt đầu triển khai nghiên cứu 6G vào năm 2018. Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) đă mở ra phổ tần số cao hơn để thử nghiệm 6G. Đặc biệt, liên minh nghiên cứu công nghệ không dây tại Bắc Mỹ mang tên Next G được thành lập vào năm 2020 với sự tham gia của các tập đoàn công nghệ và viễn thông như Apple, Google và AT&T.

Hàn Quốc

Mặc dù bắt đầu nghiên cứu 6G có phần muộn hơn các quốc gia khác nhưng Hàn Quốc vẫn rất lạc quan với kế hoạch giới thiệu 6G vào năm 2026 (trước Trung Quốc 3 năm). Giống như Mỹ, các chuyên gia công nghệ giỏi nhất Hàn Quốc đă gây dựng mối quan hệ với các đối tác lâu năm trong lĩnh vực công nghệ như LG, Samsung và SK Telecom. Quốc gia này đang đầu tư tới 11,7 tỷ USD vào kinh tế kỹ thuật số, bao gồm cả 6G.

Nhật Bản

Nhật Bản bắt đầu nghiên cứu 6G vào năm 2020 và dự định tung ra công nghệ kết nối thế hệ tiếp theo này vào năm 2030. Cũng như Hàn Quốc và Mỹ, chính phủ Nhật Bản đang đưa vào quỹ phát triển 9,6 tỷ USD (bao gồm 6G và các công nghệ khác). Ngoài ra, các tập đoàn công nghệ như Sony, NTT và Intel cũng đang hợp sức trong công cuộc nghiên cứu và phát triển mạng 6G.

Liên minh châu Âu (EU)

Chương tŕnh 6G của EU không nhận được nhiều quốc gia trong khối tham gia. Nokia của Phần Lan tiến hành nghiên cứu chính thức về Hexa-X 6G vào năm 2020. Đại học Oulu, cũng ở Phần Lan, đang dành 300 triệu USD cho chương tŕnh 6G. Trong khi đó, ở Đức, Liên minh Mạng di động thế hệ tiếp theo đă khởi động một dự án nghiên cứu 6G vào năm 2020.

Chính phủ cũng hứa hẹn sẽ đầu tư tiền mặt cho các dự án liên quan đến 6G. Bên ngoài EU, Đại học Surrey (Anh) đă khai trương Trung tâm đổi mới 6G vào năm 2020, trong khi Viện Khoa học và Công nghệ Skolkovo của Nga đă thông báo rằng họ đă tạo ra một thiết bị có thể giúp phát triển các thành phần hệ thống 6G.

Phần lớn các cường quốc đều phát triển công nghệ 6G nhờ vào sự hẫu thuận từ chính phủ cũng như sự đồng ḷng của các tập đoàn công nghệ, viễn thông lớn. Điều này thấy, các quốc gia đang thực sự nghiêm túc trong sự nghiệp phát triển 6G.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-22-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	154adf537f11964fcf00.jpg
Views:	0
Size:	10.0 KB
ID:	1986623  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06528 seconds with 12 queries