‘Cơn nghẹn’ của ngành xe điện châm ng̣i một cuộc đua nảy lửa, tầm nh́n ‘tiên tri’ vẫn gọi tên Tesla - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default ‘Cơn nghẹn’ của ngành xe điện châm ng̣i một cuộc đua nảy lửa, tầm nh́n ‘tiên tri’ vẫn gọi tên Tesla
Xây dựng các trạm sạc xe điện riêng có thể giải quyết t́nh trạng "nút thắt cổ chai", đồng nghĩa với viêc giành được nhiều khách hàng hơn.

Các thông báo thường xuyên về việc ra mắt mẫu xe mới và khoản tài trợ hàng tỷ USD cho các chương tŕnh điện khí hóa đă gạt các cam kết triển khai mạng lưới sạc của các nhà sản xuất xe điện ra khỏi tâm điểm tin tức. Đáng chú ư là các dự án này đang định h́nh lại chủ sở hữu chính của mạng lưới sạc xe điện trong tương lai. Đó chính là các nhà sản xuất ô tô.


Câu hỏi "ai là người nên xây dựng cơ sở hạ tầng sạc xe điện công cộng" từ lâu đă được tranh luận trong các pḥng họp. Các nhà sản xuất ô tô có thể được bỏ qua khi đă lùi bước và để những người khác xây dựng mạng lưới.

Các công ty lĩnh vực dầu khí, tiện ích và viễn thông đă đề ra những kế hoạch có ư nghĩa để đầu tư vào lĩnh vực sạc xe trong thập kỷ tới. Một loạt doanh nghiệp tư nhân như Volta Charging và Fastned, đă công khai tài trợ cho các kế hoạch mở rộng của họ.

Các nhà sản xuất ô tô đă nhận ra rằng việc sạc xe đóng vai tṛ quan trọng đối với sứ mệnh bán xe của họ tới nỗi họ không thể khoanh tay đứng nh́n. Gần đây, các nhà sản xuất cũng coi đây là một cơ hội kinh doanh bổ sung. Công ty dầu khí BP hiện cho biết trụ sạc nhanh của họ sắp mang lại nhiều lợi nhuận hơn cả trạm xăng.

Trong quá tŕnh t́m ra công nghệ và mô h́nh kinh doanh phù hợp giống như những đối thủ khác, các nhà sản xuất ô tô hiện có cách tiếp cận rất khác nhau. Gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang theo đuổi bộ sạc siêu nhanh, bộ sạc cấp 2 cũng như các trạm thay pin.

Một số nhà sản xuất xe điện đang tự ḿnh xây dựng mạng lưới này. Các nhà sản xuất khác th́ thực hiện các thỏa thuận liên doanh. Số ít th́ đang trao bộ sạc cho cộng đồng để thúc đẩy việc tự sạc mà không cần liên can dự nhiều.

Tesla rơ ràng khác biệt hẳn so với đám đông. Tesla đă xây dựng các trung tâm siêu nạp công suất cao kể từ năm 2012 và cung cấp trụ sạc điện chậm cho các địa điểm năm 2015. Ngay từ rất sớm, Tesla đă nhận ra rằng nếu không được sạc đầy đủ, người tiêu dùng sẽ không mua xe của hăng.

Vào tháng 10/2021, Tesla đă công bố kế hoạch tăng gấp 3 lần mạng lưới vốn đă triển khai rộng khắp của ḿnh trong ṿng 2 năm tới. Bloomberg New Energy Finance (BNEF) ước tính con số này lên tới 84.000 bộ siêu nạp trên toàn cầu vào cuối năm 2023. Mặc dù đă có sự ưa chuộng, sự phát triển mạng lưới các địa điểm sạc của Tesla đă bị tŕ trệ trong vài năm qua.

Ionity, một liên doanh với nhiều nhà sản xuất ô tô, bao gồm BMW, Ford, Volkswagen, Daimler và Hyundai, cho biết họ sẽ đầu tư gần 700 triệu euro (795 triệu USD) để tăng mạng lưới lên 7.000 trụ sạc siêu nhanh ở châu Âu vào năm 2025.

Volkswagen hợp tác với những gă khổng lồ năng lượng như BP, Enel và Iberdrola, tung ra 18.000 trụ sạc cực nhanh ở châu Âu; hợp tác với công ty con Electrify America lắp đặt 10.000 trụ sạc tại Mỹ. Tại Trung Quốc, Volkswagen bắt tay với với Star Charge JAC và FAW để tung ra 17.000 trụ siêu nạp.

Chiến lược của Stellantis thay đổi con số của Ionity và VW v́ họ đặt mục tiêu 35.000 trụ sạc cực nhanh ở châu Âu vào năm 2030. GM đang hợp tác với EVGo để lắp đặt 3.250 trụ sạc siêu nhanh ở Mỹ. GM cũng đang phân phối 40.000 bộ sạc chậm cho các đại lư để lắp đặt trong cộng đồng của họ. Những nỗ lực này là một phần trong cam kết trị giá 750 triệu USD của GM nhằm mở rộng khả năng tiếp cận với tính năng sạc điện.

Các công ty khởi nghiệp cũng bắt chước Tesla bằng cách tạo dựng mạng lưới độc quyền cho các tài xế của họ. Nio của Trung Quốc sẽ cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, xây dựng trụ sạc chậm, sạc nhanh và trạm thay pin xe điện. Công ty đặt mục tiêu có 4.000 trạm thay pin vào năm 2025 với 1.000 trạm ở nước ngoài.

Sẽ rất thú vị khi chờ xem liệu các nhà sản xuất ô tô như Toyota hay Honda, vốn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào, có tham gia thúc đẩy hoặc theo đuổi từ xa những thách thức tạo ra mạng lưới hay không.

Với số lượng lớn các sáng kiến và mạng lưới độc quyền, gần như chắc chắn một điều rằng khi sự bùng nổ kết thúc, sự hợp nhất sẽ xảy ra và các trụ sạc dự pḥng sẽ bị bỏ rơi khỏi mạng lưới. Điều này sẽ giống như những ǵ chúng ta đă chứng kiến từ sau năm đầu tiên triển khai sạc xe. Không phải tất cả các mô h́nh kinh doanh đều sẽ thành công.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-21-2022
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	541.jpg
Views:	0
Size:	99.4 KB
ID:	1986386  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Old 01-21-2022   #2
damnoithatkhong
Banned
 
Join Date: Sep 2015
Posts: 981
Thanks: 2
Thanked 357 Times in 164 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 115 Post(s)
Rep Power: 0
damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3
Default

Bọn Hán Nô chúng bây NỔ Vượng Phéc là sẻ đánh bại Tesla mà. Chỉ LÙA GÀ người iwr VN thôi. Gạt bọn NGU VN
damnoithatkhong_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05959 seconds with 12 queries