TP.HCM: Sân bay bận rộn, bến xe đ́u hiu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TP.HCM: Sân bay bận rộn, bến xe đ́u hiu
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất những ngày này đă lấy lại được không khí bận rộn khi lượng hành khách mua vé về quê tăng cao.
Những ngày cận tết, đặc biệt vào mùa cao điểm người dân về quê ăn tết, vấn đề vé xe, vé máy bay lại nóng lên. Mấy ngày gần đây, trong khi sân bay Tân Sơn Nhất rất bận rộn đưa hành khách về quê th́ các bến xe lại khá vắng vẻ, đ́u hiu.
Hàng không vào mùa bận rộn

Theo ghi nhận của PV vào ngày 20-1, hành khách tập trung đi lại đông đúc trên các đường bay từ TP.HCM đi Thanh Hóa, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quy Nhơn.

Để hạn chế tiếp xúc và tiết kiệm thời gian ở sân bay, các hăng hàng không khuyến cáo hành khách nên làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động, qua điện thoại hoặc tại các quầy tự làm thủ tục trong ṿng 24 giờ trước khi khởi hành. Các hăng bay cũng lưu ư hành khách khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID trước khi đến sân bay.

Ông Đặng Ngọc Cương, Quyền Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết: Lượng hành khách đi lại dịp tết Nguyên đán tăng đáng kể, b́nh quân mỗi ngày có khoảng 400 chuyến bay đi/đến. Đây chưa phải là thời điểm bận rộn nhất v́ những ngày tới, các hăng bay sẽ tăng tần suất khai thác. Tuy nhiên, nếu so với cao điểm tết năm 2019 th́ tần suất khai thác như vậy là chưa cao.

Theo ghi nhận, giá vé năm nay tăng khá cao so với năm trước. Giá vé “nóng” nhất là chặng TP.HCM - Nghệ An, có giá 2,7-3,6 triệu đồng/vé/chiều.

Lư giải về giá vé năm nay tăng cao, từ sân bay Vinh (Nghệ An), ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng hàng không Vinh, thông tin hiện b́nh quân mỗi ngày có 20 chuyến do các hăng khai thác. Tần suất khai thác như hiện tại chưa bằng 50% so với tết 2019 (50 chuyến/ngày). Tuy nhiên, năm nay, luồng hành khách di chuyển ngược từ Nghệ An vào TP.HCM khá cao thay v́ một chiều từ TP.HCM đến Nghệ An như các năm trước.

Các đại lư vé máy bay thông tin lượng hành khách đặt vé trên nhiều đường bay đến Phú Quốc dịp cao điểm tết bắt đầu tăng. Ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, cho biết ngày cao điểm phục vụ 42 chuyến khai thác. Tuy vậy, nếu so với cao điểm tết 2019 th́ bằng 50% (160 chuyến/ngày), trong đó chuyến muộn nhất là 21 giờ. “Nói chung áp lực không lớn so với năng lực khai thác của sân bay Phú Quốc” - ông Đông nói.

Ông Đông chia sẻ thêm, thời điểm này lượng hành khách đến Phú Quốc chưa nhiều trong dịp tết. Lư do là v́ các khu du lịch, nghỉ dưỡng, khách sạn ở Phú Quốc hiện đang thiếu nhân viên phục vụ cũng như các vị trí quản lư nên chưa thể bung hoạt động hết công suất.

“Đặc biệt, phân khúc biệt thự cao cấp, dù du khách đặt khá nhiều nhưng khả năng đáp ứng hạn chế do thiếu nhân viên. Do đó, nhiều du khách thích sự riêng tư sẽ băn khoăn khi chọn đến đảo ngọc Phú Quốc” - ông Đông thông tin thêm.

Bến xe vắng khách dù tết đến gần

Trong khi sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp đưa hành khách rời TP.HCM về quê th́ các bến xe ở TP.HCM lại khá đ́u hiu, vắng khách.

Theo ghi nhận của PV ngày 20-1, tại Bến xe Miền Đông, lượng hành khách tới mua vé tết rất ít, cả sảnh vé chưa tới 10 vị khách.

Một nhân viên bán vé ở bến xe này chia sẻ: “Mọi năm chúng tôi tư vấn và bán xe cho hành khách không kịp uống nước. Vậy mà năm nay chúng tôi lại thảnh thơi ngồi cắn hạt dưa chờ hành khách”.

Anh Nguyễn Văn Hải (hành khách tới bến xe mua vé) cho hay năm nay dịch bệnh diễn biến phức tạp nên anh không định về quê ăn tết. Tuy nhiên, những ngày này t́nh h́nh có vẻ ổn hơn, lượng người đi xe khách có phần vắng nên anh quyết định mua vé về quê ăn tết.

Theo t́m hiểu của PV, giá vé tết tại bến xe không tăng. Đơn cử, giá vé xe limousine từ TP.HCM đi Quảng Ngăi trung b́nh 410.000-610.000 đồng/vé, xe giường nằm có giá 415.000-770.000 đồng/vé (tùy chất lượng xe).

Tại Bến xe Miền Tây, lượng hành khách tới mua vé c̣n vắng hơn Bến xe Miền Đông khi cả sảnh không có một vị khách.

Quầy vé Kumho Samco ở Bến xe Miền Tây đánh giá phần lớn lượng hành khách năm nay của hăng đều đặt vé về miền Trung và Tây Nguyên. Đa phần hành khách đều đặt vé qua tổng đài, rất ít hành khách đến bến xe và đây cũng là sự chuyển biến tích cực so với mọi năm.

Nhà xe Cúc Tùng (chặng TP.HCM - Khánh Ḥa) cho hay năm nay, lượng hành khách không bằng 25% lượng hành khách mọi năm. Hăng xe này lư giải nguyên nhân là do phần lớn người dân đă về quê ngay từ khi TP.HCM nới lỏng giăn cách.

Ông Tạ Chương Chín, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông, cũng cho rằng nguyên nhân các bến xe năm nay vắng hành khách là do người dân sợ dịch hoặc sợ các quy định cách ly ở từng địa phương. Đặc biệt, trong thời gian phong tỏa, hàng loạt người dân và sinh viên đă về quê nên lượng hành khách rất vắng. Tuy nhiên, bến xe luôn sẵn sàng, chuẩn bị tâm thế phục vụ trong trường hợp lượng hành khách tăng cao đột biến.•

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-21-2022
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,606
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	426f5508f54a1c14455b.jpg
Views:	0
Size:	19.3 KB
ID:	1985699  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07603 seconds with 12 queries