Tổng tư lệnh QĐ Ukraine: Đủ tên lửa để tiễn 780.000 quân và tăng Nga "vào ḷng đất" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng tư lệnh QĐ Ukraine: Đủ tên lửa để tiễn 780.000 quân và tăng Nga "vào ḷng đất"
Tổng tư lệnh QĐ Ukraine, Tướng Valeriy Zaluzhnyi tự tin cho rằng số lượng ATGM mà họ sở hữu bao gồm tên lửa Javelin do Mỹ sản xuất là đủ để chống lại tăng thiết giáp Nga.

Trong bài phỏng vấn được Ukrinform đăng tải ít giờ trước, khi được hỏi về hàng trăm ngh́nquân Nga đang ở gần biên giới, Tổng tư lệnh Quân đội Ukraine, Tướng Valeriy Zaluzhnyi - người đang tham gia cuộc họp của Ủy ban Quân sự NATO - đă nhấn mạnh:

"Là một quân nhân, tôi không thích cách đánh giá (đội quân) 100.000 người này. Tin tôi đi, trong vài ngày tới, con số này có thể lên tới 210.000, và trong một tuần - có thể là 780.000 - Người Nga có mọi cơ hội để làm như vậy.

Hăy nói về vấn đề này một cách trực tiếp và cởi mở: Chúng ta hiện đang đối phó với quân đội Nga, quân đội mà hiện tại có gần một triệu quân nhân.

Hôm nay, tôi đă nói với các đối tác NATO của chúng tôi rằng đây không phải là ảo tưởng, đó là một mối đe dọa thực sự. Cần lưu ư rằng chúng ta đang phải đối mặt với sức mạnh xâm lược của đội quân với gần một triệu người".


Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Tướng Valeriy Zaluzhnyi và phóng viên Ukrinform trong cuộc phỏng vấn.

Liên quan tới các thông tin về kế hoạch tấn công toàn diện của Nga được lan truyền gần đây, ông Zaluzhnyi nói: "Thật không may, Ukraine đang ở trong t́nh trạng gần như toàn bộ 6.993 km đường biên giới nhà nước - ngoại trừ khu vực ở phía Tây - đều có thể bị đe dọa.

Chúng tôi thấy những ǵ đang xảy ra hiện tại và chúng tôi hiểu rơ ràng rằng kẻ thù chính của chúng tôi đương nhiên là Nga. Chính họ đă chiếm Crimea và 1 vùng rộng lớn ở Donetsk và Luhansk, tiếp tục chống lại Ukraine và đe dọa mở rộng chiếm đóng.

Rơ ràng là chúng tôi đang nghiên cứu t́nh huống này, tiến hành thu thập tin t́nh báo, phân tích t́nh h́nh và đưa ra kết luận nhất định v́ lợi ích bảo vệ đất nước.

Chúng tôi cũng đang xem xét những ǵ đang lan truyền trên các phương tiện truyền thông... nhưng những thông tin đó không phải là cơ sở để lập kế hoạch. Thông thường những thông tin như vậy nhắm đến các đối tượng trong nước (Ukraine).

Tất nhiên, điều này rất thú vị, nhưng đối với chúng tôi - đó không phải là điều chính yếu".

Khi được phóng viên Ukrinform hỏi về việc Ukraine nên hành động ra sao để "kiềm chế thèm muốn xâm lược" của đối thủ - khi xét theo các chỉ số thuần túy về sức mạnh quân sự, họ thua xa Nga về số lượng máy bay, xe tăng và nhân lực, ông Zaluzhnyi lưu ư:

"Chúng tôi đă kiềm chế sự thèm muốn của họ kể từ năm 2014. Chúng tôi và những nam nữ thanh niên Ukraine (ám chỉ lực lượng t́nh nguyện trong Chiến tranh Donbass) đă không nhận được bất kỳ sự trợ giúp quân sự nào vào thời điểm đó.

Chúng tôi đă làm điều đó 8 năm và không quan trọng kế hoạch của người Nga là ǵ - các lực lượng vũ trang của Ukraine sẽ làm công việc của họ và hoàn thành nghĩa vụ của họ.

Trong những năm qua - trong cuộc chiến chống xâm lược này - chúng ta đă phải trả một giá rất đắt. Hơn 4.000 quân nhân đă hy sinh mạng sống của họ để tạo nên Ukraine như ngày nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đó mà không có phương án thay thế".

Tăng Nga ư, Ukraine đủ tên lửa để "tiễn chúng vào ḷng đất"

Trong câu hỏi liên quan tới khả năng Tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) Javelin do Mỹ sản xuất cũng như các loại ATGM do Ukraine tự sản xuất chặn đứng lực lượng tăng - thiết giáp Nga trong viễn cảnh xung đột, Tổng tư lệnh Quân đội Ukraine tự tin:

"Như bạn có thể thấy, kết quả thật tuyệt vời, mặc dù điều này là đáng buồn cho các kíp lái tăng Nga.

Không có phương án bảo vệ, trở ngại nào trên xe tăng Nga hiện tại mà Javelin không thể vượt qua.

Tôi muốn nói rằng gần đây chúng tôi đă tiến hành diễn tập công khai.

Trước các phóng viên, nhóm binh sĩ đă tiếp cận điểm khai hỏa bằng chiếc xe tải thông thường và tiêu diệt một đoàn xe tăng trong 36 giây.

7 xe tăng trong 36 giây - và những người tham dự cuộc diễn tập thậm chí c̣n không hiểu chuyện ǵ đă diễn ra và nó diễn ra như thế nào.

Đối phương cũng phải biết rơ rằng chúng ta có đủ số lượng vũ khí chống tăng - kể cả những khí tài sản xuất trong nước và chúng hoạt động rất tốt.

Trước đó, chúng tôi đă nhận được đầy đủ hỗ trợ vật chất và kỹ thuật, bao gồm cả Javelin.

V́ vậy, tôi muốn xác định rằng vâng - chúng tôi có đủ (tên lửa để chống lại tăng thiết giáp Nga)".

Quân đội Ukraine khai hỏa Javelin ở Donbass.

Ukraine sẽ "Toàn quốc Kháng chiến" và thắng lợi?

Liên quan tới câu hỏi về luật liên quan tới "Toàn quốc Kháng chiến" được Ukraine áp dụng từ 1/1/2022, ông Zaluzhnyi nhấn mạnh:

"Điểm chính yếu là luật này đă xuất hiện và bắt đầu phát huy tác dụng. Trước đó, chúng tôi đă thực hiện một phân tích và kết luận rằng hệ thống pḥng thủ hiện tại cần phải được thay đổi hoàn toàn. Và thế là chúng tôi đến với Luật Toàn quốc Kháng chiến.

Trước đây, Lực lượng Pḥng vệ Lănh thổ được giao những nhiệm vụ không liên quan trực tiếp đến chiến đấu. Ngày nay, chúng ta đang chuyển họ thành một hệ thống kháng chiến toàn quốc - đó là nội dung của Luật này.

Chúng tôi muốn có một số lượng lớn công dân yêu nước, những người chỉ trong một thời gian ngắn có thể cầm vũ khí và gây ra cho kẻ thù những tổn thất đến mức buộc họ phải từ bỏ leo thang thù địch hơn nữa.

Thông qua Luật chỉ là bước đầu tiên. Chúng tôi hiện đang thực hiện tất cả các bước đi thích hợp...

Chúng tôi cũng đang nỗ lực để thành lập các đơn vị t́nh nguyện có thể bảo vệ ngôi nhà, khu cư trú của chính họ, gia đ́nh và con cái của họ. Tôi nghĩ rằng một hệ thống toàn quốc kháng chiến như vậy sẽ sớm được tạo ra..."

Kết luận về cách cuộc đối đầu giữa Nga và Ukraine kết thúc, Tổng tư lệnh Quân đội Ukraine nói: "Là một quân nhân đă cống hiến cả cuộc đời và nghiên cứu nó (chiến tranh), tôi biết rằng bất kỳ cuộc chiến nào cũng có những mục tiêu chính trị cần đạt được - kể cả bằng quân sự.

Trong cuộc chiến này, như chúng ta đă hiểu rơ ràng - điều kiện chính trị để chúng ta chiến thắng là giải phóng các vùng lănh thổ bị chiếm đóng (Crimea, Donbass).

Đối với chúng tôi - Quân đội Ukraine - chiến thắng sẽ là ngày mà kẻ chiếm đóng cuối cùng rời khỏi lănh thổ của chúng ta, khi biên giới quốc gia Ukraine được khôi phục, khi những người lính của tôi ngừng chết trên đất của họ. Chỉ khi đó, ḥa b́nh và chiến thắng mới đến".

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-19-2022
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a.jpeg
Views:	0
Size:	154.2 KB
ID:	1983582  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09802 seconds with 13 queries