2 công thức làm mứt chanh đón Tết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 2 công thức làm mứt chanh đón Tết
Từ những trái chanh vỏ vàng đẹp mắt của Đà Lạt, bạn có thể làm ngay hai món mứt ngọt ngào để cùng gia đ́nh thưởng thức, vừa ngon miệng, vừa tăng sức đề kháng trong dịp Tết đang đến gần.


Mứt chanh vàng là một trong những món ăn vặt thơm ngon thường được nhiều gia đ́nh chuẩn bị cho ngày Tết để thưởng thức và đăi khách. Món ăn không chỉ mang đậm hương vị của quê hương mà c̣n đem lại cảm giác thơm ngon và tốt cho sức khỏe trong mùa dịch.

Tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, chanh vàng Đà Lạt được bán với giá từ 80.000 - 150.000 đồng/kg. Bạn có thể làm ngay những món mứt an toàn mà không quá đắt đỏ trong dịp năm mới.

Hai công thức mứt chanh vàng dưới đây do thực phẩm Orfarm gợi ư đều có những nguyên liệu đơn giản, cách làm không quá phức tạp để bạn tham khảo và trổ tài.

Công thức 1:

Mứt chanh dẻo mật ong:

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 500gr chanh vàng tươi

- 500gr mật ong

- Muối 2 muỗng

Các bước thực hiện:

Bước 1: Ngâm và phơi chanh đă được thái lát.

Chanh sau khi mua về, rửa cho thật sạch sau đó thái thành từng lát mỏng. Đem muối ḥa chung với nước, rồi sau đó cho chanh đă được thái vào ngâm trong ṿng 1 tiếng.

Trong lúc ngâm chanh, sử dụng dao để gỡ bỏ đi tất cả hạt chanh. Lưu ư, bạn cần phải nhẹ tay để có thể giữ nguyên phần tinh dầu có trong vỏ chanh.

Sau khi đă ngâm chanh, đem đi phơi ở chỗ nắng hoặc những nơi có gió thoáng mát và để trong khoảng 1 ngày để cho những lát chanh được héo lại.

Bước 2: Tiến hành làm mứt:

Sau khi chanh đă được héo lại, bạn trộn mật ong đă được chuẩn bị chung với chanh và bắt đầu ướp trong ṿng 2 tiếng. Tiếp theo, cho chanh và mật ong vào trong nồi rồi đun với lửa nhỏ trong ṿng khoảng từ 20-30 phút để cho mật ong được đặc sệt lại th́ tiến hành tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành thành phẩm món mứt chanh dẻo mật ong.

Món mứt chanh dẻo mật ong sau khi chế biến có vị chua ngọt đặc trưng của món mứt chanh ngoài tác dụng có thể trị ho th́ việc ăn mứt chanh không gây ra cảm giác ngán như khi sử dụng các loại mứt khác.

Đợi cho mứt chanh được nguội hoàn toàn, cho vào trong hũ thủy tinh và đậy kín, bảo quản mứt chanh trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng dần.

Công thức 2:

Mứt chanh dạng sệt

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 500 gr chanh vàng

- 300 gr đường cát trắng

- 4 muỗng canh nước cốt chanh.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế

Chanh rửa sạch, để ráo rồi chia làm ba phần. Lấy 2 phần đem bào vỏ vào một tô lớn rồi vắt lấy nước cốt để riêng. Trong quá tŕnh cắt nhớ loại bỏ hạt để chanh khi nấu không bị đắng.

Phần chanh c̣n lại cắt lát mỏng cho vào chung với phần vỏ đă bào.

Bước 2: Đun mứt

Cho hỗn hợp trên vào một chiếc nồi thủy tinh, cho 2 chén nước lọc vào rồi nấu sôi với lửa lớn. Khi nước sôi th́ hạ lửa nhỏ nấu trong ṿng 10 phút. Lược lấy phần cái, rồi đổ thêm 2 chén nước vào đun sôi thêm 10 phút nữa, rồi lại lọc lấy cái lần 2.

Tiếp đó, cho 2 chén đường với 4 muỗng nước cốt chanh và 4 chén nước lọc c̣n lại vào nồi chanh. Nấu sôi và hạ lửa nhỏ, khoảng 45 phút sau, khi thấy hỗn hợp quyện lại với nhau thật sánh dẻo th́ tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành sản phẩm

Đợi mứt chanh nguội hẳn rồi cho vào hũ thủy tinh có nắp cài kín hơi để hạn chế sự xâm nhập của không khí bên ngoài. Bảo quản ngăn mát tủ lạnh để dùng kèm bánh ḿ hoặc bánh quy.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-12-2022
Reputation: 13530


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,403
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	787.jpg
Views:	0
Size:	41.2 KB
ID:	1977163  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,581 Times in 1,435 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07486 seconds with 12 queries