Điều ít biết về “kim cương Merkel” - cử chỉ tay nổi tiếng của nữ Thủ tướng Đức - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều ít biết về “kim cương Merkel” - cử chỉ tay nổi tiếng của nữ Thủ tướng Đức
Tay đặt trước bụng, ngón tay cái và các đầu ngón tay chạm vào nhau để tạo thành h́nh kim cương - cử chỉ bàn tay h́nh thoi của bà Angela Merkel là thương hiệu dễ nhận biết nhất của nữ Thủ tướng Đức.

Dấu ấn của 'người phụ nữ quyền lực' Angela Merkel

Cử chỉ tay “kim cương Merkel” có trang Wikipedia riêng, biểu tượng cảm xúc riêng. Bức tượng nhà lănh đạo lâu năm của Đức tại bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds nổi tiếng ở London, Anh cũng có cử chỉ đặc biệt này.

Nhưng cử chỉ “kim cương Merkel”, trong tiếng Đức là “Merkel-Raute”, trở thành “thương hiệu” của nữ Thủ tướng Đức phần lớn là do t́nh cờ - từ một Merkel nhút nhát trước máy ảnh và không biết cách tạo dáng trong buổi chụp h́nh cho tạp chí Stern vào năm 2002.

Khi đó là người đứng đầu Đảng liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) và 3 năm trước khi được bầu làm thủ tướng lần đầu tiên, bà Merkel “không biết phải làm ǵ với đôi tay của ḿnh”, nhiếp ảnh gia Claudia Kempf sau này nhớ lại.

Bà Kempf nói với tờ Rheinische Post năm 2009 rằng: “Bà ấy để chúng buông thơng xuống khiến bà trông hơi cứng, hoặc đan chúng vào nhau”.

Vài tháng trước cuộc bầu cử ở Đức năm 2013, bà Merkel đă giải thích về cử chỉ khum tay h́nh kim cương: “Đó là về câu hỏi đặt cánh tay của bạn ở đâu” và h́nh thoi cũng thể hiện “một t́nh yêu nhất định của sự đối xứng”.

Từ niềm tin cá nhân…

Vào thời điểm đó, bà Merkel đang vận động cho nhiệm kỳ thứ ba. Quốc hội đưa ra yêu cầu đổi mới trong các cuộc bầu cử liên bang Đức, nhưng đảng CDU của bà đă quyết định về một chiến dịch mang đậm dấu ấn cá nhân.

Một bảng quảng cáo rộng 70 m, cao 20 m đă được dựng lên gần nhà ga trung tâm Berlin với h́nh ảnh bà Merkel, được ghép từ hơn 2.000 bức ảnh bàn tay, cùng khẩu hiệu “Tương lai của nước Đức trong những bàn tay tốt”.


Cử chỉ đặc trưng của bà Merkel chủ yếu là do t́nh cờ. Ảnh: AFP

Đảng Dân chủ Xă hội (SPD) đă chỉ trích cái mà họ gọi là “sự sùng bái nhân cách trống rỗng”, trong khi đảng Xanh cho rằng “Nếu đây là chính trị, chúng ta đă rơi xuống mức rất thấp”.

Nhưng người phụ nữ có biệt danh tŕu mến là “Mutti” (có nghĩa là xác ướp) đă thắng cử vài tuần sau đó và “kim cương Merkel” trở thành một trong những cử chỉ tay dễ nhận biết nhất trên thế giới, theo báo Guardian của Anh. Cử chỉ này cũng được ví như một cây cầu, một mái nhà bảo vệ.

Tiến sĩ Jochen Hoerisch, chuyên gia truyền thông tại Đại học Mannheim, nói với AFP: “Tôi tin rằng h́nh thoi Merkel ban đầu được chấp nhận một cách vô thức. Nhưng một khi đă được công chúng chú ư, cử chỉ này đă được Thủ tướng [Merkel] sử dụng một cách có ư thức như một thương hiệu”.

… tới công cụ chính trị

Ngay cả khi sắp rời khỏi chính trường, cử chỉ thương hiệu của bà Merkel một lần nữa trở thành tâm điểm chú ư trong chiến dịch bầu cử năm nay khi ứng cử viên thủ tướng đảng Dân chủ Xă hội (SPD), ông Olaf Scholz, đă sử dụng nó trên trang b́a tạp chí.

Ông Scholz để tay khum h́nh kim cương trong một buổi chụp ảnh cho Sueddeutsche Zeitung - một phần trong chiến lược của ông để khẳng định ḿnh sẽ là người kế nhiệm bà Merkel, trái ngược với ông Armin Laschet - đối thủ từ đảng của bà Merkel.

Động thái này gây ra phản ứng dữ dội từ CDU và thậm chí từ chính bà Merkel. Nhưng kế hoạch của SDP đă thành công và đảng của ông Scholz đă giành được chiến thắng bất ngờ trong cuộc bầu cử tháng 9 vừa qua. Ngày 8/12, quốc hội Đức sẽ bỏ phiếu chính thức bầu ông Scholz làm thủ tướng tiếp theo của Đức.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-06-2021
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,286
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h.jpeg
Views:	0
Size:	209.3 KB
ID:	1940777  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07614 seconds with 12 queries