Vụ lính Ấn Độ giết nhầm 13 dân thường: Hàng trăm người vây doanh trại, đốt xe - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ lính Ấn Độ giết nhầm 13 dân thường: Hàng trăm người vây doanh trại, đốt xe
Lính Ấn Độ phục kích giết nhầm 13 dân thường khiến dân chúng phẫn nộ. Lực lượng an ninh Ấn Độ đă nổ súng, giết nhầm dân thường v́ tưởng đó là các phiến quân nổi dậy.

Lực lượng an ninh Ấn Độ đă nổ súng, khiến 13 dân thường thiệt mạng ở bang Nagaland, Đông Bắc nước này sau khi phục kích nhầm một chiếc xe tải mà lực lượng này tưởng là chở phiến quân nổi dậy, AFP dẫn nguồn tin cảnh sát Ấn Độ cho hay.

Theo India Today, một nhóm thợ mỏ đang quay trở về nhà ở huyện Mon (gần biên giới với Myanmar) trên một chiếc xe tải th́ bị trúng đạn của lực lượng an ninh Assam Rifles.


Xe của lực lượng an ninh Ấn Độ bị đốt sau vụ giết nhầm dân thường ở Nagaland. Ảnh: India Today
Vụ nổ súng xảy ra khi chiếc xe tải chở 30 người thợ mỏ di chuyển ngang qua doanh trại của Assam Rifles, khiến 6 người thiệt mạng.

"Các binh lính nhận được tin t́nh báo về hoạt động của phiến quân trong khu vực. Khi nh́n thấy chiếc xe tải, họ tưởng nhầm những người thợ mỏ là quân nổi dậy và nổ súng", một quan chức cảnh sát tiết lộ với Reuters.

Thân nhân của người xấu số và dân làng đă đổ đi t́m v́ nhiều giờ trôi qua không thấy người trở về. Khi phát hiện thấy các thi thể bên trong xe, họ đă chất vấn lực lượng an ninh Ấn Độ.

"Sau khi hay tin về vụ việc, hàng trăm người đă bao vây doanh trại. Họ đốt xe của Assam Rifles", nguồn tin của Reuters nói.

"Đó là lúc va chạm giữa hai bên xảy ra và lực lượng an ninh đă nổ súng, khiến 7 người khác thiệt mạng", sĩ quan cảnh sát Nagaland Sandeep M. Tamgadge nói với AFP.

Ông Tamgadge cho biết t́nh h́nh hiện thời "rất căng thẳng", vẫn c̣n 9 dân thường bị thương đang được chữa trị ở bệnh viện địa phương.

Phía quân đội Ấn Độ ra thông cáo cho biết, 1 binh lính của lực lượng này cũng đă tử vong trong vụ va chạm với dân thường.

Quân đội Ấn Độ khẳng định, các binh lính đă hành động dựa trên "tin t́nh báo đáng tin cậy" rằng phiến quân nổi dậy đang hoạt động trong khu vực.

"Nguyên nhân gây tổn thất đáng tiếc về người đang được điều tra ở cấp độ cao nhất và động thái phù hợp sẽ được tiến hành theo luật định", thông cáo của quân đội Ấn Độ nêu rơ.

Người đứng đầu Nagaland, ông Neiphiu Rio đă lên tiếng kêu gọi các bên b́nh tĩnh và tuyên bố khởi động cuộc điều tra nhằm vào vụ việc.

Nagaland và một số bang ở Đông Bắc Ấn Độ nối liền với phần c̣n lại của đất nước bởi 1 dải đất hẹp. Khu vực này đă chứng kiến nhiều thập kỷ bất ổn do hoạt động của các nhóm phiến quân đ̣i ly khai.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-06-2021
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,565
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	321.jpg
Views:	0
Size:	143.6 KB
ID:	1940636  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06612 seconds with 12 queries