Cá mập hổ nôn ra cánh tay người và vụ án ly kỳ gây chấn động nước Úc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cá mập hổ nôn ra cánh tay người và vụ án ly kỳ gây chấn động nước Úc
Theo như các khán giả tại khu công viên thủy cung phải kinh hăi về một con cá mập hổ bắt đầu lên cơn co giật rồi nôn ra xác chuột, xác chim và một cánh tay người khiến vụ án ly kỳ gây chấn động nước Úc.

Con cá mập hổ nuốt phải cánh tay người ở Úc. Ảnh: The Sun

Vụ việc gây chấn động nước Úc năm 1935 nhưng tới nay vẫn thu hút được sự chú ư sau khi tờ The Sun của Anh chia sẻ lại hôm 4/12.

Vụ án ly kỳ bắt đầu hé mở khi Bert Hobson - chủ của công viên thủy cung Coogee tại thành phố Sydney, Úc - bắt được một con cá mập hổ ở biển và dùng nó để thu hút sự chú ư của du khách.

Con cá mập hổ dài 4 mét, nặng 1 tấn, sa lưới cách bờ biển khoảng 3,2 km. Các du khách và người dân địa phương vô cùng háo hức để được tận mắt nh́n thấy con cá mập, nhưng họ không biết điều rợn người sắp chứng kiến.

Khoảng 16h30 ngày 25/4/1935, con cá mập hổ có màn "ra mắt" trước đám đông du khách. Được một lúc, sinh vật biển nặng 1 tấn này bắt đầu co giật. Con cá mập hổ nôn ra xác chuột và chim trước khi nôn ra một cánh tay người. Đám đông du khách giật ḿnh kinh hăi.

Nhân chứng Narcisse Leo Young chia sẻ trên tờ Sydney Herald: "Tôi ở cách vị trí của con cá mập hổ khoảng 3-4 mét và thấy rơ mọi thứ".

Hobson lập tức gọi điện báo cảnh sát, những người sau đó đă vớt cánh tay khỏi bể nước, để điều tra. Theo cảnh sát, đây là phần cánh tay trái, có một h́nh xăm hai vơ sĩ quyền anh nổi bật trên cẳng tay bên trong. Đáng chú ư, cảnh sát phát hiện cánh tay không bị cá mập cắn đứt như nhiều người nghĩ mà bị cắt rời trước đó. Đây rơ ràng là một vụ giết người phi tang xác xuống biển.

Cánh tay có h́nh xăm nổi bật được vớt lên. Ảnh: The Sun

Những đặc điểm nổi bật trên cánh tay giúp cảnh sát nhanh chóng xác định được người bị sát hại là Jimmy Smith - vơ sĩ quyền anh 45 tuổi sinh ra ở Anh và thời điểm đó sống tại vùng Gladesville, ngoại ô thành phố Sydney.

Smith c̣n được xác định có quen biết Reginald Holmes - một tội phạm có tiếng trong vùng. Smith đă hỗ trợ Holmes trong việc buôn lậu ma túy trên những con tàu đi qua Gladesville.

Cặp đôi này c̣n "bắt tay" với Patrick Brady - một cựu quân nhân từng bị kết tội làm giả tài liệu. Bộ ba bắt đầu làm giả các tấm séc của các khách hàng đại gia mà Holmes quen biết. Công việc kinh doanh của Smith và Holmes cũng được tận dụng cho việc làm mờ ám này.

Nhưng Smith và Holmes thất bại chóng vánh. Smith nảy sinh ư định tống tiền Holmes v́ biết đồng phạm có vị thế, danh tiếng hơn ḿnh. Tuy nhiên, Smith đă mất tích sau một đêm uống rượu với Brady tại một khách sạn. Cảnh sát đă lần ra được manh mối này. Ba tuần sau khi cánh tay của Smith được phát hiện, Brady bị tạm giữ v́ t́nh nghi giết người.

Jimmy Smith (trái) và Reginald Holmes. Ảnh: News.com.au

Nhưng một cánh tay là không đủ để làm bằng chứng cho một vụ giết người. Brady sau đó khai rằng Holmes là kẻ chủ mưu. Cảnh sát đă thẩm vấn Holmes. Dù Holmes phủ nhận từng gặp Brady, nhưng vụ giết người rơ ràng đang đè nặng trong tâm trí anh ta.

Bốn ngày sau, Holmes cầm theo một chai rượu mạnh và một khẩu súng lục, lên một chiếc tàu cao tốc. Holmes uống say và tự bắn vào đầu ḿnh.

Dù bắn vào đầu nhưng Holmes may mắn thoát chết. Người đàn ông này ngă xuống nước và tỉnh rượu. Khi đă tỉnh táo, Holmes trèo lên tàu rồi lái một ṿng quanh cảng Sydney, làm gián đoạn các chuyến phà buổi sáng suốt 4 tiếng. Hai thuyền cảnh sát truy đuổi Holmes trước khi người đàn ông này đầu hàng.

Holmes bắt đầu tiết lộ tất cả và khai với cảnh sát rằng, Brady đă tới nhà của ḿnh vào đêm muộn và cầm theo cánh tay trái của Smith. Brady đă kể chi tiết cho Holmes cách người đàn ông này giết Smith, chặt xác và nhét các phần thi thể vào một cái ḥm rồi ném xuống biển.

Vụ án ly kỳ, chấn động nước Úc được hé mở sau khi bắt được con cá mập nuốt phần thi thể. Ảnh minh họa

Holmes khai rằng Brady đă tống tiền ḿnh. Holmes chấp nhận đưa tiền để yên chuyện và Brady bỏ lại cánh tay tại nhà của Holmes.

Holmes sau đó lái xe ra bờ biển ngay trong đêm và ném cánh tay xuống biển. T́nh cờ, con cá mập hổ đă nuốt cánh tay. Khoảng 9 ngày sau vụ giết người, Ron Hobson, ông chủ công viên thủy cung Coogee bắt được con cá mập hổ và vén màn vụ án chấn động nước Mỹ.

Nhưng sự ly kỳ của vụ án chưa dừng ở đó. Trong quá tŕnh cảnh sát điều tra cái chết của Smith, Holmes được t́m thấy gục chết trong ô tô của ḿnh với 3 phát đạn ở ngực. Một giả thuyết cho rằng, Holmes tự thuê sát thủ giết ḿnh để gia đ́nh được hưởng khoản bảo hiểm khổng lồ.

Khi Holmes chết, ṭa án không c̣n nhân chứng trong vụ giết Smith nên Brady không bị kết án và được trả tự do.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-05-2021
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	166.6 KB
ID:	1940174   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	101.3 KB
ID:	1940175   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	106.7 KB
ID:	1940176   Click image for larger version

Name:	3.JPG
Views:	0
Size:	51.2 KB
ID:	1940177  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
hnr (12-05-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07454 seconds with 12 queries