Tại sao Ấn Độ bất chấp nguy cơ Mỹ trừng phạt mà vẫn đồng ư để Putin 'quyến rũ' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao Ấn Độ bất chấp nguy cơ Mỹ trừng phạt mà vẫn đồng ư để Putin 'quyến rũ'
Lư do Ấn Độ bị Putin "quyến rũ" bất chấp nguy cơ bị Mỹ trừng phạt. Đó là do Ấn Độ khao khát các hệ thống vũ khí của Nga để kiềm chế Trung Quốc.


Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh AP

Theo BNN Bloomberg, Tổng thống Vladimir Putin sẽ thăm New Delhi vào thứ Hai tuần tới 6/12. Tại hội nghị thượng đỉnh thường niên sắp tới, Nga và Ấn Độ được cho là sẽ tăng cường hợp tác về thương mại, kết nối và năng lượng, phối hợp trong các vấn đề về an ninh khu vực, nhưng điều đặc biệt được mong chờ là hàng tỷ USD vũ khí Nga đổ vào Ấn Độ, trong nỗ lực của New Delhi để kiềm chế Trung Quốc.

Chuyến công du Ấn Độ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau gần sáu tháng của Tổng thống Putin. Theo lịch tŕnh, nhà lănh đạo Nga sẽ hội đàm với Thủ tướng Narendra Modi khi Ấn Độ về việc tiếp nhận hệ thống pḥng thủ tên lửa tiên tiến S-400 của Nga, một phần của thỏa thuận vũ khí trị giá 5 tỷ USD.

Thương vụ tương tự của đồng minh NATO là Thổ Nhĩ Kỳ đă khiến Mỹ nổi giận cấm Ankara tham gia chương tŕnh máy bay chiến đấu tiên tiến F-35.

Video Player is loading.

Pause

Unmute
Remaining Time -7:55
Xem thêm
X
“Ấn Độ đă gửi một thông điệp mạnh mẽ tới Mỹ rằng họ sẽ không sợ các lệnh trừng phạt của Mỹ”, Ruslan Pukhov, thành viên ban cố vấn của Bộ Quốc pḥng Nga cho biết.

Ấn Độ là một phần của Bộ tứ QUAD cùng với Mỹ, Nhật Bản và Australia được h́nh thành như một bức tường thành chống lại ảnh hưởng của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ - Thái B́nh Dương. Bất chấp bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ, NATO với Điện Kremlin đang tăng cao v́ vấn đề Ukraine, Ấn Độ được cho là vẫn đang đặt cược vào việc Tổng thống Joe Biden muốn tập trung chống lại Trung Quốc để "mắt nhắm mắt mở" cho nước này tăng cường mua vũ khí quốc pḥng từ Moscow.

Việccác đồng minh của Mỹ mua vũ khí của Nga có thể dẫn đến các lệnh trừng phạt theo Đạo luật Chống lại các đối thủ của Mỹ.

Mặc dù Mỹ đă “kêu gọi tất cả các đồng minh của chúng tôi, tất cả các đối tác của chúng tôi, từ bỏ các giao dịch với Nga” liên quan đến S-400 nếu không sẽ phải hứng chịu các lệnh trừng phạt, nhưng Washington vẫn chưa quyết định xem có nên "ra đ̣n" đối với Ấn Độ hay không. ,

Đối với chính phủ Modi, chuyến thăm của ông Putin không chỉ có ư nghĩa củng cố mối quan hệ từ thời Chiến tranh Lạnh.

Ấn Độ cần Nga tiếp tục cung cấp vũ khí v́ nước này vẫn đang ở trong t́nh trạng căng thẳng biên giới nghiêm trọng chưa từng có với Trung Quốc. New Delhi cũng muốn có nhiều vai tṛ hơn ở Afghanistan - nơi Nga, Trung Quốc và Pakistan vẫn đang là những quốc gia quan trọng sau khi Mỹ rút quân và Taliban tiếp quản nước này.

Nga hiện vẫn là nhà cung cấp vũ khí lớn nhất của Ấn Độ, dù thị phần của Moscow trong các giao dịch mua bán vũ khí với Ấn Độ đă giảm từ 72% xuống 56% trong giai đoạn 2015-2019, theo Viện Nghiên cứu Ḥa b́nh Quốc tế Stockholm.

Ấn Độ đă tăng cường mua vũ khí và công nghệ từ châu Âu và Israel, đồng thời tiến hành nhiều cuộc tập trận quân sự hơn với các quốc gia QUAD.

Akhil Bery, Giám đốc phụ trách Sáng kiến Nam Á tại Viện Chính sách Xă hội Châu Á b́nh luận: “Mỹ có thể không hài ḷng về quyết định mua thêm vũ khí từ Nga của Ấn Độ, nhưng sẽ chờ xem có bao nhiêu thỏa thuận trong số này thực sự thành hiện thực. Mối quan hệ Mỹ-Ấn hiện nay được cho là mạnh mẽ hơn, v́ cả hai bên đều nhận ra rằng Trung Quốc là mối đe dọa địa chính trị lớn nhất của họ".

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-05-2021
Reputation: 35612


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,407
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	571.jpg
Views:	0
Size:	81.5 KB
ID:	1940151  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,461 Times in 6,616 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06860 seconds with 12 queries