Nhật Bản thử nghiệm mạng 5G Open-RAN diện rộng vào năm 2022 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhật Bản thử nghiệm mạng 5G Open-RAN diện rộng vào năm 2022
Theo Nikkei, Nhật Bản sẽ thiết lập để thử nghiệm trên diện rộng mạng truy cập vô tuyến mở 5G, gọi là Open RAN, sớm nhất vào năm 2022.
Đây là nỗ lực của Nhật Bản nhằm tăng cường an ninh kinh tế trước sự hiện diện ngày càng tăng của các nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc. Sáng kiến ​​này sẽ do Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản cùng các công ty truyền thông hàng đầu trong nước dẫn dắt. Ba nhà cung cấp dịch vụ viễn thông NTT Docomo, Rakuten Mobile và NEC dự kiến ​​sẽ được đưa vào danh sách thực hiện kế hoạch.

Thông thường, thiết bị trạm gốc sẽ được cung cấp bởi một nhà sản xuất thiết bị duy nhất. Chỉ có một số ít công ty dẫn đầu lĩnh vực này và phần lớn thị trường toàn cầu hiện do Huawei Technologies, Ericsson và Nokia kiểm soát. Cho đến nay, có rất ít chỗ cho các công ty Nhật Bản cạnh tranh v́ các trạm gốc hiện tại đă được tích hợp thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.Open RAN (mạng truy cập vô tuyến mở) là sự hợp tác giữa các nhà sản xuất thiết bị và các công ty viễn thông trong nhiều nhóm làm việc khác nhau để giải quyết vấn đề về khả năng tương tác, bằng cách tạo ra các tiêu chuẩn chung. Cơ quan quản lư Nhật Bản tin rằng Open RAN sẽ giảm chi phí và tăng khả năng cạnh tranh của các công ty trong nước trước đối thủ Trung Quốc.

Chính phủ Nhật Bản đang chỉ định khu trung tâm nghiên cứu Yokosuka Research Park (YRP) ở tỉnh Kanagawa gần thủ đo Tokyo làm khu vực thí nghiệm để Docomo và Rakuten tiến hành các cuộc thử nghiệm mạng 5G Open RAN. Hai công ty sẽ đánh giá khả năng kết nối và bảo mật của các trạm gốc do những nhóm khác nhau phát triển. Theo Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, bốn hăng viễn thông hàng đầu trong nước sẽ sẵn sàng triển khai các trạm gốc 5G trên toàn quốc vào tháng 4.2024.

Theo Nikkei, đang có mối quan tâm ngày càng tăng về an ninh cơ sở hạ tầng truyền thông giữa các nước. Trước lo ngại về khả năng ṛ rỉ dữ liệu cho Trung Quốc, Mỹ đă cảnh giác với các thiết bị do Trung Quốc sản xuất nói chung và trừng phạt hăng viễn thông Huawei Technologies. Nhà cung cấp viễn thông Deutsche Telekom của Đức và Orange của Pháp đang dẫn đầu trong thực hiện Open RAN ở châu Âu, nhưng các công ty Trung Quốc cũng không ngừng nỗ lực để có được vị thế đó.

Nhật Bản muốn tăng cường hợp tác với Mỹ và các nước c̣n lại trong Bộ tứ Kim cương (Quad). Hai bên đă cam kết đẩy nhanh Open RAN trong một tuyên bố chung tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nhật hồi tháng 4.2021, và hội nghị thượng đỉnh các nhà lănh đạo Quad vào tháng 9.2021, bao gồm Úc và Ấn Độ tham gia.

Nhật Bản cũng thúc đẩy hợp tác với các nhà sản xuất viễn thông phương Tây. Docomo, Rakuten Mobile, NEC, Fujitsu và các công ty khác của nước này đang chuẩn bị hồ sơ xin cấp thông số kỹ thuật cho Liên minh O-RAN, tổ chức quốc tế thúc đẩy Open RAN gồm nhiều công ty viễn thông và trường đại học nghiên cứu ở châu Âu, Mỹ.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-04-2021
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nhat-ban-thu-nghiem-5g-7395.jpg
Views:	0
Size:	123.3 KB
ID:	1939412  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04672 seconds with 12 queries